Phim “578 - Phát đạn của kẻ điên” tham gia dự giải thưởng Oscars lần thứ 95

(Sóng trẻ) - “578 - Phát đạn của kẻ điên” của đạo diễn Lương Đình Dũng chính thức được chọn tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar lần thứ 95 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông vừa ký ban hành Quyết định số 2321/QĐ BVHTTDL về việc chọn phim “578 - Phát đạn của kẻ điên” vào Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar nhiệm kỳ 2022 - 2023 sau khi hội đồng tiến hành họp và bỏ phiếu.

Theo Quyết định, phim sẽ được giao cho Công ty TNHH Sản xuất phim và Truyền thông Tứ Vân gửi đi tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện  quốc tế - Oscar lần thứ 95.

578_horizontal_vn_kctr_20052022_s_7690x500x342x2.jpg
Poster của bộ phim "578 - Phát đạn của kẻ điên". (Ảnh: CGV). 

“578 - Phát đạn của kẻ điên” là câu chuyện kể về hành trình tìm lại công lý của một người cha làm nghề lái xe container cho cô con gái nhỏ bị kẻ xấu làm hại. Bộ phim có cách thức thể hiện nội dung khác biệt, phong cách dựng phim xen lẫn quá khứ và hiện tại trong quá trình đi tìm sự thật của nhân vật chính. 

Phim cũng được đánh giá cao bởi phần hình ảnh được đầu tư sáng tạo kỹ lưỡng, với những khuôn hình đậm tính nghệ thuật, hình ảnh đất nước Việt Nam hiện lên với vẻ đẹp tuyệt tác, cùng với những màn hành động được thể hiện mạnh bạo, hiếm có trên màn ảnh rộng phim Việt. Thế nhưng, phong cách mới, lạ và khác biệt của Lương Đình Dũng đã khiến bộ phim sớm gây tranh cãi trong giới phê bình và khán giả ngay khi ra mắt tại Việt Nam.

Phần hình ảnh phim được đầu tư sáng tạo rất mạnh, mỗi khuôn hình đều đậm tính nghệ thuật. Trong phim có nhiều hình ảnh đất nước Việt Nam nên thơ, đẹp đẽ với núi, sông hùng vĩ. Các hành động trong bộ phim cũng bộc lộ được nét khác biệt tinh hoa võ thuật thực chiến Việt Nam, lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh hành động.

Trước đó ở LHP Tallinn Black Nights, "578 - Phát đạn của kẻ điên" còn vinh dự được mời chiếu mở màn (Opening Film) tại một LHP võ thuật tại Hàn Quốc và tiếp tục tham gia vòng cạnh tranh của một Liên hoan phim lớn tại Ấn Độ vào đầu năm 2023.

Ngoài ra, phim cũng sẽ tham dự thêm 11 Liên hoan phim quốc tế kể từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 5 năm 2023.

 

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN