Phố đi bộ - Mảnh đất tốt cho sinh viên kiếm việc làm thêm

(Sóng Trẻ) - Phố đi bộ hồ Gươm được biết đến như một điểm ăn chơi cuối tuần nổi tiếng đất Hà thành nhưng ít ai biết được đây cũng là mảnh đất với vô vàn cơ hội việc làm thú vị

Mảnh đất màu mỡ cho dịch vụ phát triển
“Luôn tấp nập du khách thăm quan, có các dịch vụ mua sắm, ăn uống, giải trí phát triển nên mình thấy đây là một cơ hội tốt để sinh viên chúng mình làm thêm, tăng thu nhập” bạn Uyên Nhi (sinh viên trường Công nghiệp với công việc bán cây cảnh trên phố đi bộ chia sẻ)

31fe6b22f_anh1.jpg 
Bạn Uyên Nhi sinh viên trường Công nghiệp với công việc bán cây cảnh trên phố đi bộ chia sẻ

Đến với phố đi bộ các bạn sinh viên có thể phát triển các dịch vụ buôn bán như bán bóng bay nghệ thuật, bán kẹo, bán đồ handmade,… 
Bên cạnh các phương thức bán hàng thông thường trên phố đi bộ còn có rất nhiều các dịch vụ giải trí khác được các bạn sinh viên chọn như xăm Hena, vẽ tranh truyền thần,…

31fe6b22f_anh2.jpg
Xăm Hena một công việc khá thú vị và thu hút được nhiều du khách trên phố đi bộ

Khu phố đi bộ hồ Gươm hiện nay đã được mở rộng gồm 9 tuyến phố phố Hàng Chiếu, ngõ Gạch, Nguyễn Siêu, Đào Duy Từ (đoạn từ Hàng Buồm đến Hàng Chiếu), ngõ Cầu Gỗ, phố Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, ngõ Trung Yên. Đây chính là một không gian rộng lớn với hàng loạt dịch vụ phát triển để sinh viên có thể tìm việc làm thêm.

Thời gian làm việc thoải mái
Thêm một ưu điểm khi làm trên phố đi bộ là thời gian không bị bó buộc. So với các công việc khác phải làm theo ca cố định mà một tháng chỉ được nghỉ từ một đến hai ngày thì bán hàng trên phố đi bộ có thời gian thoải mái hơn hẳn.
Phố đi bộ chỉ có dịp cuối tuần mà thường thì đây là thời gian rảnh rỗi nên làm thêm dịp cuối tuần vừa có thể sắp xếp thời gian một cách thoải mái lại không lo ảnh hưởng đến học tập.
Vì vậy thời gian làm việc thoải mái chính cũng chính là một lí do để các bạn sinh viên thử sức với các công việc làm thêm.

Chia sẻ của bạn Uyên Nhi (sinh viên trường đại học Công nghiệp) về lí do khi chọn làm thêm trên phố đi bộ

Không gian sôi động vui vẻ
Các công việc làm thêm bình thường chủ yếu bó hẹp trong không gian kín và buồn tẻ. Còn ở phố đi bộ là cả một không gian rộng lớn với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. 
Nội dung hoạt động của không gian đi bộ gồm tổ chức các hoạt động văn hoá thể thao, biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống, nhạc cụ dân tộc, âm nhạc đương đại, triển lãm tranh ảnh, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, phố sách, tổ chức các trò chơi dân gian và nhiều loại hình văn hoá nghệ thuật khác.
Không gian làm việc sôi động giúp cho công việc thoải mái và bớt đi phần nào áp lực so với việc gia sư hay nhân viên bán hàng.
Hầu hết sinh viên bây giờ đều đang đau đầu để tìm một việc làm thêm phù hợp và phố đi bộ hồ Gươm chính là một mảnh đất tốt nơi có nhiều việc để lựa chọn cũng như có môi trường làm việc tự do năng động với các sinh viên trẻ.
Nguyễn Vũ Huệ Anh
Đa Phương Tiện K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN