Phát động cuộc thi góp phần thúc đẩy bình đẳng giới cho sinh viên

(Sóng Trẻ) - Tại đêm Đại nhạc hội Sóng Trẻ Festival 2021 được tổ chức vào tối 27/11, đại diện của Oxfam Việt Nam đã phổ biến về cuộc thi “Thanh niên giải quyết định kiến giới, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới”. 

Dự án “Thanh niên giải quyết định kiến giới, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới” do Liên minh Châu Âu tài trợ. Dự án do tổ chức Oxfam Việt Nam, Viện Tư vấn Phát triển Kinh tế Xã hội Nông thôn Miền núi (CISDOMA) phối hợp cùng Khoa Phát thanh - Truyền hình (Học viện Báo chí - Tuyên truyền) thực hiện, nhằm thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam thông qua tăng cường sự tham gia của thanh niên trong việc giải quyết các định kiến giới.

anh-1-1.JPG
Poster chính thức của dự án được đăng tải trên fanpage chính thức của Sóng Trẻ Festival 2021

Cuộc thi “Thanh niên giải quyết định kiến giới, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới” là hoạt động cơ bản nằm trong dự án trên. Năm nay, cuộc thi được phát động với mục đích tìm ra những dự án, ý tưởng mới có sức sáng tạo và độ lan tỏa, giúp góp phần giải quyết định kiến giới và bình đẳng giới ở Việt Nam.

Đối tượng hướng tới của dự án bao gồm sinh viên của năm trường đại học tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh; các nhóm cộng đồng; các doanh nghiệp truyền thông và quảng cáo; các phóng viên nhà báo.

Với lần đăng ký này, cuộc thi xét tuyển 120 sinh viên tham gia. Các thành viên được tuyển sẽ được đào tạo, rồi chia thành 6 nhóm để viết 6 dự án dự thi. Từ 6 tiểu dự án này sẽ được Ban tổ chức chọn ra 2 dự án có ý tưởng tốt nhất để cấp kinh phí thực hiện.

anh-2.JPG
Ông Đào Ngọc Ninh - Phó Viện Trưởng Viện Tư vấn Phát triển Kinh tế Xã hội Nông thôn Miền Núi (CISDOMA) chia sẻ về dự án

Phát biểu tại đêm Đại nhạc hội Sóng Trẻ Festival 2021, đại diện dự án cho biết: “Hoạt động tài trợ cho các sáng kiến thanh niên là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án. Dự án sẽ cung cấp những khoản kinh phí tài trợ cho các bạn sinh viên có thể xây dựng những ý tưởng và trực tiếp tổ chức thực hiện những ý tưởng đó, qua đó góp phần giải quyết định kiến giới và bình đẳng giới ở Việt Nam".

Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ mong muốn các bạn sinh viên có thể tích cực tham dự cuộc thi để đưa ra những sáng kiến góp phần thiết thực vào việc thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam. 

Dự án “Thanh niên giải quyết định kiến giới, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới" tạo cơ hội để xây dựng một xã hội công bằng, bình đẳng và hạnh phúc cho tất cả mọi người. Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi, các bạn có thể truy cập fanpage chính thức của Sóng Trẻ Festival 2021.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN