Giao hữu bóng đá 'The Ball': Nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững 

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 11/2, trận giao hữu bóng đá diễn ra tại sân bóng Học viện Báo chí và Tuyên truyền với sự tham gia của tuyển thủ bóng đá nữ Minh Nguyệt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong Học viện. 

Nằm trong khuôn khổ dự án “The Ball” năm 2023, trận bóng giao hữu ngày 11/2 được tổ chức với mong muốn kết nối sinh viên với BTC và áp dụng các nội dung trong các buổi tập huấn trước đó, đồng thời cũng là hoạt động cuối cùng trong dự án năm nay. 

anh-1-thumb.png
Ảnh chụp tập thể trước trận đấu (Ảnh: Hải Anh)

Buổi giao hữu có sự tham gia của sinh viên khoa Xã hội học (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và cựu tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam -  Minh Nguyệt dưới vai trò là trọng tài của trận giao hữu. Dù thời tiết có phần không ủng hộ xong trận đấu vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên.

Trận đấu là cuộc tranh tài giữa hai đội là đội “Xanh lá” và đội “Xanh dương”. Trong suốt hiệp một, đội "Xanh lá" luôn nắm thế chủ động. Kết quả, pha đánh đầu chính xác của tiền đạo mang áo số 24 đã mở ra tỉ số 1- 0 cho hiệp đầu tiên của trận đấu.  

anh-2-2.png
Cả hai đội có các pha bóng tranh chấp với nhau (Ảnh: Hải Anh)

Trong hiệp tiếp theo, tiền đạo số 03 của đội “Xanh lá” đã có pha ghi bàn phản công nhanh, nâng tỉ số lên 1-1. Đây cũng là kết quả chung cuộc và cả hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Bằng sức mạnh và bản lĩnh, đội "Xanh lá" đã nâng tỉ số lên 2-1 và giành chiến thắng trong trận giao hữu lần này. Kết thúc trận bóng, cả hai đội đều có những trải nghiệm thú vị và bổ ích.

222.png
Ảnh đội "Xanh lá" ăn mừng chiến thắng sau loạt sút penalty (Ảnh: Hải Anh)

Chia sẻ về trận giao hữu, chị Minh Nguyệt, cựu tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam cho biết: “Khi nhìn các bạn nữ không chuyên về bóng đá, đặc biệt là các bạn sinh viên tham gia chơi thì mình thấy đây là một điều rất vui. Đối với trận đấu hôm nay, có những bạn thể hiện rất tốt, cũng có những bạn mới biết về bóng đá song tất cả đều thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng. Với mình thì điều này rất đáng trân trọng”. 

Thông qua trận đấu, nữ tuyển thủ Việt Nam cũng hy vọng các bạn nữ có thể tự tin chơi bóng một cách thoải mái nhất và không quá quan trọng vấn đề giới tính hay suy nghĩ bóng đá chỉ dành cho nam giới. “Hãy thể hiện tình yêu cháy bỏng của mình đối với trái bóng và không cần suy nghĩ bất cứ điều gì bởi chúng ta không thể sống đến lần thứ 2 để thực hiện tình yêu đó”, chị Minh Nguyệt chia sẻ thêm. 

“Trận đấu hôm nay lan tỏa tinh thần thể thao tới tất cả mọi người và mang ý nghĩa lớn trong việc giáo dục bình đẳng giới. Với mình, bóng đá không chỉ dành cho nam giới mà nữ giới chúng mình cũng có thể chơi và coi đây là bộ môn “bóng đá nữ hoàng” - bạn Thanh Hằng, một thành viên trong đội cho biết. 

anh-5-2.png
Hai đội chụp ảnh lưu niệm cuối trận (Ảnh: Hải Anh)
Dự án “The Ball” lần đầu tổ chức tại Việt Nam dưới là sự hợp tác giữa Viện Friedrich - Ebert - Stiftung (FES) và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững và lan tỏa thông điệp "One ball, one world" (Một trái đất một trái bóng, một trái bóng một trái đất).

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN