“PRE-DEPARTURE 2020 – Australia” – Kĩ năng học tập tại Úc

(Sóng trẻ) – Dừng chân ở Hà Nội, sự kiện PRE-DEPARTURE 2020 – Australia 2020 đã để lại nhiều dấu ấn đối với những người tham gia bởi tính thiết thực của những kinh nghiệm học tập tại Úc.

Du học chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng đối với các bạn học sinh, sinh viên và cả các bậc phụ huynh. Du học là khi bạn can đảm bước lên một chuyến bay mới, thoát ra khỏi “chiếc kén’’ an toàn của chính mình để chinh phục những thử thách và nắm bắt các cơ hội mới. Đứng trước những chặng mới, chúng ta sẽ được tiếp xúc những nền văn hóa khác nhau, làm quen với những người bạn đến từ rất nhiều quốc gia, và trải nghiệm cuộc sống tự lập hứa hẹn vô vàn điều thú vị đặc biệt về vấn đề học tập. Điều đó sẽ bớt bỡ ngỡ hơn nhờ PRE-DEPARTURE 2020 – Australia.

9df1a9e3c_82202744_546645869259793_4907065522262114304_o.png

Theo các vị khách mời, một điểm khác biệt tại Úc đó là giáo trình học. Các giáo trình học sẽ được viết hoàn toàn bằng tay và được chính giáo viên bộ môn đó nghiên cứu và soạn thảo. Đó không phải là những giáo trình được in một cách đại trà theo một khuôn mẫu có sẵn do vậy những cuốn sách này là có hạn. Giảng viên sẽ là người đúc kết kiến thức và sắp xếp thứ tự kiến thức để phù hợp với tiến trình dạy học và truyền đạt đến học viên một cách logic nhất.

Đối với các du học sinh, mỗi người cần xác định cho mình cách học hợp lí và hiệu quả. Theo bạn Hoàng Phương Linh - Sinh viên trường khách sạn Blue Mountains, hiện làm việc tại Crown Perth, để có một kết quả tốt nhất trong quá trình theo học tại Úc thì điều đầu tiên cần chuẩn bị phải là tiếng Anh. Điều này bắt buộc chúng ta phải chuẩn bị sẵn từ khi còn ở nhà là đảm bảo có vốn tiếng Anh rất tốt thì mới đủ sức theo các bài giảng và trao đổi kiến thức tại Úc.

f4fcfffb5__mg_0029.jpg

Trong các trường học tại Úc sẽ chia ra hai kiểu lớp: Kiểu thứ nhất là lớp to, lớp này tầm 80-100 học sinh và gần như là một kiểu thuyết trình về môn học và kiểu thứ hai là lớp nhỏ tầm khoảng 20 người. Lớp nhỏ sẽ là cơ hội cho mỗi bạn được hỏi nhiều hơn về môn học và một kinh nghiệm là hãy hỏi trực tiếp giảng viên của mình thay vì hỏi những người bạn xung quanh những vấn đề mình thắc mắc. 

Thức ba, một điểm đáng chú ý là trong các bài kiểm tra tại Úc, điều quan trọng nhất là phải trả lời đúng trọng tâm câu hỏi của mình, tránh lan man, đó sẽ là cách đạt số điểm cao nhất.

Thứ tư, sau khi học trên lớp, việc tự học ở nhà cần có kế hoạch. Kết thúc mỗi bài học, mỗi du học sinh cần biết lập các sơ đồ tư duy để đến bài thi cuối cùng sẽ không mất quá nhiều thời gian dành cho việc ôn tập. 
Nài những chia sẻ về mặt học tập, sự kiện cũng xoay quanh nhiều vấn đề về cuộc sống sinh viên, việc làm tại Úc và cách kết nối bạn bè Việt tại Úc.

“PRE-DEPARTURE 2020 – Australia” tiếp tục được diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh tại GEM Center vào ngày 15/1 với sự tham gia của 3 vị khách mời: Dương Khôi Nguyên- Anh hiện là Founder tại Munkas Agency - Marketing agency chuyên về tìm kiếm giải pháp tiếp thị cho lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam; Hàng Minh Lợi – Người thành lập Start-up công nghệ Okivia - ứng dụng livestream thương mại điện tử tại Việt Nam và Huỳnh Tấn Đạt - Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại trường đại học Sydney (VISUS); Cử nhân ngành Commerce, trường đại học Sydney (USYD).
Phạm Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN