Quá quy định 10 giây, “Con hẻm” rời cuộc thi trong tiếc nuối


(Sóng Trẻ) - Dù được đánh giá rất cao và nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng, thế nhưng phim ngắn “con hẻm” của CLB làm phim 3i đã phải ngậm ngùi rời giải do thời lượng quá 10 giây so với quy định của BTC. 


Tiếc vì “Con hẻm” phải dừng chân

Hưởng ứng “3,2,1 Action”- cuộc thi làm phim ngắn dành cho các bạn trẻ yêu thích điện ảnh do tạp chí Thế Giới Văn Hóa tổ chức, câu lạc bộ làm phim 3i- nơi tập hợp những bạn sinh viên đam mê điện ảnh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tham dự với sản phẩm đầu tay mang tên “Con hẻm”. 
Với những nỗ lực trong công tác chuẩn bị và truyền thông của đoàn làm phim, “Con hẻm” đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng, trở thành 1 hiện tượng trong thời gian vừa qua. Lượt view đứng thứ 2 trong danh sách, không ít sự kì vọng của mọi người vào việc “Con hẻm” được xướng tên vào chung kết.

Tuy nhiên, danh sách “30 phim ngắn xuất sắc vào vòng chung kết 3,2,1 Action - cuộc thi phim ngắn Thế giới văn hóa” công bố vào ngày 6/11 lại không hề có sự hiện diện của “Con hẻm”.  Những câu hỏi, thắc mắc đã được đưa ra, nhất là khi phim ngắn này đang giành được một vị thế đặc biệt trong lòng người xem. Con số hơn 100 nghìn lượt xem (đứng thứ 2 trong danh sách các phim tham gia) đã chứng minh được sức cuốn hút của nó. 

9a373ceba_nhung_con_so_khung_ve_luot_view_cua_phim_3i.jpg

Những câu hỏi của đoàn làm phim cũng như người hâm mộ đã có lời giải từ phía Ban tổ chức. “Con hẻm” đã quá 10 giây so với quy định mà cuộc thi đưa ra, đồng nghĩa bộ phim phải dừng lại trong sự tiếc nuối của các thành viên CLB Phim 3i.

10 giây - không dài nhưng với “Con hẻm”, khoảng thời gian đó thực sự có ý nghĩa rất lớn. Bởi 10 giây đó, có biết bao người có thể đi hết hành trình “ Con hẻm” với đoàn làm phim, 10 giây đó - khoảng thời gian đủ để 3i có thể có những bước tiến dài hơn. 

Thay vào những dấu “?” nghi ngờ trước thì giờ là những dấu “!” buồn và tiếc cho sản phẩm đầu tay của 3i. Một thành viên đóng vai trò biên kịch trong đoàn làm phim tâm sự: “ Buồn, tiếc, thất vọng nhiều lắm, cũng giá như thế này, giá như thế kia mãi rồi cũng chẳng thay đổi được gì. Chỉ tiếc là ban tổ chức đã thông qua kiểm duyệt rồi mà không xem xét kĩ cho mình còn sửa. Bị loại vì 10 giây thật uổng quá!”

Động lực cho những thước phim phía sau “Con hẻm”

“Con hẻm”- thực sự đã được đầu tư rất nhiều, từ công sức, thời gian, tiền bạc… đến cả những giá trị không đo lường được là tình cảm, niềm vui, niềm tự hào với tác phẩm đầu tay , là sự kì vọng, ủng hộ của thầy cô, bạn bè với nhóm làm phim 3i. 

9a373ceba_doan_lam_phim_3i.jpg

Thiết nghĩ, đây cũng chỉ là một cuộc thi có thắng thua, may rủi, giải thưởng lớn nhất và thuyết phục nhất mà 3i đã đạt được là tình cảm rất lớn mà không chỉ sinh viên trường báo mình mà cả sinh viên trường bạn gửi tặng. Bài học lớn nhất mà 3i nhận được khi chập chững bước vào làm phim là bên cạnh việc không giới hạn sức sáng tạo và niềm đam mê thì vẫn cần tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc làm phim, những chi tiết dù là nhỏ nhất trong quá trình thực hiện.  

Vì thế, thay vì than phiền, tiếc nuối, 3i nên lấy đây là động lực để xây dựng những thước phim mới tiếp nối “Con hẻm” kia, xây dựng những con đường lớn hơn, những phố sá sầm uất hơn để khi quay đầu nhìn lại, thấy ngày hôm nay của “Con hẻm” dù có tối tăm, tù đọng nhưng lại chính là động lực lớn cho những thành công sau này của 3i.
                                                                                   
12 con người : sinh viên năm 2, năm 3, không chuyên, không có tài trợ, nhiều đam mê…

7 ngày: thời gian chuẩn bị, lên ý tưởng, viết kịch bản, tuyển diễn viên, chuẩn bị đạo cụ, cảnh quay

114534: tổng số lượt xem “Con hẻm” ( với >6071 : thegioivanhoa.com;  >43036 :YouTube;  >65427 : Haivl) 

10: Bộ phim đã trễ so với thời gian quy định 10 giây

0: Không có tên trong danh sách “ 30 phim ngắn xuất sắc vào chung kết 3,2,1 Action”. 


  Trần Diệu My
Báo in K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN