Quần áo hàng thùng - độc và hiểm

(Sóng Trẻ) - Với tâm lí thích dùng hàng rẻ, đẹp nhưng lại phải độc, rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến với quần áo secondhand (hàng thùng) như là sự lựa chọn hàng đầu của mình. Nhưng ít ai biết đến nguy cơ mắc bệnh từ các mặt hàng đã qua sử sụng này.
   
                                15597f057_nguyco.jpg
                                 Một shop quần áo hàng thùng tại chợ Đông Tác– Đống Đa – Hà Nội

Quần áo hàng thùng: Rẻ, đẹp, độc...


Tại các khu chợ Kim Liên, Đông Tác, Nguyễn Quý Đức hay Hàng Da, quần áo, hàng hóa cũ được bày bán với số lượng lớn, đa dạng, phong phú từquần áo, dày dép, túi xách cho đến thắt lưng, mắt kính, ví da,… Khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những bộ quần áo đẹp nhất và độc nhất.

Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ của những bộ quần áo này, Cô Mai – chủ một cửa hàng tại chợ Đông Tác cho biết:“Những bộ quần áo ở đây đều đã qua sử dụng, đều là hàng chất lượng, là hàng xuất khẩu nhưng có thể bị lỗi kĩ thuật ở một số chỗ, hàng nhập kiện từ nước nài về hoặc từ một số người bán nhỏ lẻ”.
                    155865c32_67_10_1335317673_29_nguoiduatinsida1.jpg

                                                    Hàng được nhập về chất thành đống

Rất nhiều người trẻ tuổi, đặc biệt là những bạn sinh viên thích mua sắm những bộ quần áo đẹp, giá rẻ lại không đụng hàng với bất cứ ai đãlựa chọn và tìm đến hàng thùng như một thói  quen.

Trang - sinh viên trường Đại học Hà Nội cho biết: “Hàng ở đâytuy có hơi cũ một chút nhưng được cái nếu bạn biết lựa chọn thì trong một đống đồ cũ như vậy, bạn sẽ tìm được một chiếc áo hay quần mà bạn cực kì ưng ý, giá cả phải chăng và quan trọng là không bị đụng hàng với quần áo nài chợ hay trong shop. Tuy nhiên, khi mua đồ ở đây, bạn phải là người biết cách mặc cả, vì chủ cửa hàng thường nói thách gấp 2 thậm chí gấp 3 lần giá bình thường”.

Bạn Hà, sinh viên trường Đại học Công Đoàn chia sẻ thêm kinh nghiệm: “Khi mua quần áo secondhand, mình phải lựa chọn rất kĩ, xem đi xem lại từng chi tiết trên thân áo, cánh tay, đường chỉ, nếu không cẩn thận có thể sẽmua phải chiếc áo quá cũ bị rách hay loang lổ không mặc được. Lúc đó, chỉ còn biết thẫn thờ vì tiếc số tiền mà mình đã bỏ ra vô ích”.

Thực tế một chiếc áo phông thông thường có giá bán khoảng 100đến 200 nghìn, nhưng khi đến với hàng secondhand, bạn có thể kiếm được một chiếc áo đẹp, độc mà giá chỉ từ 40 đến 60 nghìn.

... Nhưng “hiểm”


Với ưu thế giá rẻ, đẹp và độc, liệu hàng secondhand có thựcsự tốt như nhiều người vẫn nghĩ không? Khi mà khách hàng không thể biết rõ nguồn gốc của những mặt hàng trên có xuất xứ từ đâu. Đó là hàng nhập khẩu từnước nài về, hàng xuất khẩu bị lỗi kỹ thuật hay là hàng ăn cắp trà trộn vào.

Người mua hàng thường chỉ quan tâm tới chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ nhưng dường như khôngai trong số họ quan tâm đến xuất xứ của những món hàng này. Không ai có thể phủ nhận sự tiện dụng, phổ biến của quần áo hàng thùng: giá rẻ, dễ mua, song người mua cũng cần cảnh giác bởi nguy cơ lây nhiễm từ các món đồ này là khá cao.

Theo một số chuyên gia thì việc người mua hàng sử dụng những bộ quần áo hàng thùng sẽ có tỉ lệ nguy cơ mắc bệnh về da cao hơn người bình thường. Việc sử dụng chất tẩy cực mạnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Chính vì vậy, bạn không nên mua đồ lót hàng thùng vì nguy cơ bị mắc bệnh về da liễu rất cao.

                        155881874_hangthungdapkienviahelanatchodemsinhvien1.jpg

                                          Nguy cơ mắc bệnh về da từ hàng secondhand là rất cao

Thêm một vài lưu ý nữa khi bạn là tín đồ của hàng secondhand,bạn không nên thử đồ trực tiếp tại của hàng để tránh các vi khuẩn còn ủ lạitrong quần áo. Khi mua về, bạn nên mang ra các cửa hiệu giặt là để hấp và diệtkhuẩn tận gốc, có như vậy mới đảm bảo an toàn.

Hà Anh
Báo Mạng Điện Tử K30


 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN