Rapper Slick và hành trình theo đuổi ước mơ âm nhạc

(Sóng trẻ) - Rapper Slick là một cái tên có thể còn khá xa lạ đối với công chúng yêu nhạc rap. Nhưng với những bài hát anh đã thể hiện, Slick là một gương mặt trẻ tiềm năng, có nhiều tố chất để trở thành một rapper nổi tiếng.

Rapper Slick (Nguyễn Minh Đức) sinh năm 2000, là sinh viên năm cuối, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đức được cộng đồng yêu thích dòng nhạc Underground biết đến thông qua một số ca khúc nổi tiếng như: "Internetlove", "Tại vì sao", "Trippin Dream"… và ca khúc "Sóng Trẻ Anthem" trong sự kiện chào tân sinh viên Sóng Trẻ Festival 2020: A Whole New World của Khoa Phát thanh - Truyền hình. Ngoài ra, anh đạt được một số thành công nhất định: Quán quân cuộc thi “Beck'Stage My Home My Stage", Thí sinh tham dự chương trình tìm kiếm tài năng rap nổi tiếng - “King of Rap".

Phóng viên có buổi trò chuyện với Slick để tìm hiểu về hành trình theo đuổi ước mơ âm nhạc của chàng rapper trẻ. 

Sau khi trở thành quán quân của cuộc thi "Beck'Stage My Home My Stage", anh đã được khán giả biết tới nhiều hơn với nghệ danh Slick. Có khá nhiều bạn trẻ thắc mắc về ý nghĩa cái tên Slick. Anh có thể chia sẻ cho khán giả hiểu rõ hơn về nghệ danh Slick không?

Về ý nghĩa của cái tên Slick, nó chỉ mang ý nghĩa rất đơn thuần. Khi ta phát âm "Slick" sẽ có cảm giác gì đó rất mượn mà, trơn tru và nó mang một ý nghĩa: "Sự hoàn hảo mà nhìn qua, trông như không cần có sự cố gắng nào". 

Vậy, còn về ước mơ thì sao? Anh bắt đầu đam mê, yêu thích rap từ khi nào?

Chia sẻ một chút về hành trình theo đuổi ước mơ, bắt đầu biết đến rap từ khi mình mới vào học lớp 12. Khi đó,mình rất hứng thú với những trận đấu battle rap trên Youtube. Và trên hành trình theo đuổi giấc mơ của mình, thật may mắn là có được sự ủng hộ của gia đình bởi tất cả những nội dung mình viết đều phù hợp với các lứa tuổi, cả phụ huynh và cả với xu hướng hiện nay của giới trẻ nữa.

121592557_1784094381749386_7000623665255272193_n.jpg
Slick (Minh Đức) - Một chàng rapper tài năng đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Ở thời điểm hiện tại, "Rap" nhận được nhiều cái nhìn cởi mở và ngày càng tiến gần hơn với khán giả. Với vai trò là một rapper, anh có suy nghĩ gì về vấn đề này?

Mình thấy, đây là một dấu hiệu rất tốt để cho mọi người bắt đầu biết tới rap nhiều hơn. Cụ thể như bố mẹ, sau khi tham gia chương trình King of Rap, bố mẹ mình đã biết nhiều về rap hơn. Tuy nhiên, cái gì cũng có tính hai mặt của nó. Sẽ không còn tình trạng thiếu rapper như trước đây nữa và mọi người đều có thể thành công với vai trò là một rapper. Nhưng, rap xuất hiện với tần suất quá nhiều dễ khiến cho thị trường Rap hiện nay trở nên bão hòa. Mình tin, với sự tinh tế của công chúng và những người làm nhạc thì nhạc rap vẫn chỗ đứng vững vàng trong thị trường âm nhạc.

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, anh đã có một số sản phẩm và đạt được thành công nhất định. Vậy quá trình thực hiện sản phẩm nào để lại cho anh nhiều kỉ niệm nhất?

Hầu hết những sản phẩm hay những thành công tại cuộc thi đều có những kỉ niệm đáng nhớ riêng, nhưng để trả lời cho câu hỏi trên thì có lẽ đó là lần thực hiện bài hát "Internetlove". Đây là bài hát chung đầu tiên với Thảo Linh (Rapper Tlinh) cùng thu ở studio. Rất tình cờ, mình và Linh nói với nhau  "Hay là làm một bài với nhau?". Và thế là, ngay lúc đó mình nghĩ ra một chủ đề cho cả. Lúc đó, với suy nghĩ công thức cho một bài rap hoàn hảo chính là có thêm một giọng nữ hát trong đoạn điệp khúc. Do đó, mình phải "tận dụng" Thảo Linh nhưng không phải theo cách cho Linh hát mỗi đoạn điệp khúc mà còn cho Linh hát thêm một đoạn ở phía sau nữa. Đó là một trong những cú "hit" đầu tiên của cả 2.

Sau khi tham gia chương trình "Beck'Stage My Home My Stage" và gần đây nhất là chương trình tìm kiếm tài năng về Rap - "King of Rap", anh cảm nhận như thế nào? Và sau những cuộc thi ấy, anh có ý định thử sức ở những chương trình mới hơn không?

Có thể nói, những cuộc thi đó đều là những trải nghiệm quý giá và sau cuộc thi mình đã nhận được rất nhiều bài học. Đặc biệt là đối với chương trình King of Rap, được gặp rất nhiều rappers nổi tiếng, những vị ban giám khảo có chuyên môn, kinh nghiệm và những bạn thí sinh tài năng. Tất cả những người đó đều là động lực, truyền cảm hứng thúc đẩy mình tiếp tục theo đuổi đam mê. Tuy phải dừng chân khá sớm nhưng cuộc thi giúp mình cảm thấy hạnh phúc vì đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức từ những người thầy và các bạn.

118579543_1740019222823569_2146164773023492948_n.jpg
Rapper Slick tại cuộc thi King of Rap

 

Còn đối với Beck'Stage, cuộc thi được tổ chức vào đợt dịch Covid-19 năm ngoái và đây cũng là thời điểm mình đang trong hoàn cảnh "thất nghiệp". Beck'Stage được tổ chức dưới hình thức là viết một bài hát dựa trên beat có sẵn của ban tổ chức. Thời điểm ấy, nhìn vào những nỗ lực của những y bác sĩ - những thiên thần áo trắng, anh hùng của mùa dịch đang phải ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh, luôn mong xã hội sớm trở về trạng thái bình thường mới. Bài viết là tình cảm, lời cảm ơn của mình dành cho những chiến sĩ áo trắng tuyến đầu chống dịch.

Còn về dự định trong tương lai, thì mục tiêu trước mắt của mình là hoàn thành việc ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền, mình sẽ hướng đến những đích đến cao hơn chứ không phải là mục tiêu đi thi, đi tham gia các chương trình nữa. 

Là một rapper còn đang theo học ở một ngôi trường đại học, anh cân bằng giữa việc học với việc làm nhạc cũng như việc tham gia một số hoạt động của sinh viên khác như thế nào?

Là một rapper nhưng thực sự mình không dùng Rap để nuôi sống bản thân. Thế nên, việc cân bằng thời gian giữa đam mê và học tập không phải là vấn đề lớn. Khi về nhà vào buổi tối, mình có thể viết nhạc, nghe nhạc, làm những điều mình thích về rap bởi vì đây là những thời gian rảnh rỗi, không phải cân bằng mọi thứ gì cả. Nói chung, là một sinh viên nên việc học vẫn phải được ưu tiên trên hết.

Vậy anh có thể chia sẻ một vài lời khuyên dành cho các bạn sinh viên chạc tuổi anh có chung niềm đam mê nhạc Rap được không?

Các bạn sinh viên yêu và đam mê Rap thì theo mình, các bạn hãy nhớ rằng các bạn là ai, các bạn thích gì. Bởi vì là sinh viên thì đương nhiên là các bạn phải lo cả việc học nữa, còn đam mê thì nó vẫn chỉ là đam mê, chỉ là sở thích cá nhân thôi. Tuy nhiên, nếu các bạn có thể cân bằng được tất cả mọi thứ thì đó là điều tuyệt vời. Mong các bạn có thể hài hòa được các yếu tố đó. 

PV: Cảm ơn những chia sẻ ý nghĩa của anh! Chúc anh luôn thành công trong sự nghiệp của mình!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN