Tình yêu rất cần văn hóa

(Sóng trẻ) - Tình yêu có rất nhiều cách thể hiện và viết chữ là một trong số đó. Tuy nhiên hiện nay, một số bạn trẻ đang thể hiện tình yêu của mình không đúng cách.

Không khó để có thể bắt gặp những chữ viết tình yêu ở khắp mọi nơi. Các bạn trẻ thể hiện tình yêu của mình không ngần ngại ở trên cầu, thân cây, bức tường… bất cứ chỗ nào viết được và lưu giữ được. Những dòng chữ nguệch nạc, không ngay ngắn đập vào mắt của bất cứ người nào đi qua những nơi này.

08c0316dc_a1.jpg

Thân cầu chằng chịt các chữ viết

08c0316dc_a2.jpg

Thân cây chi chít những chữ viết cũ và mới

Không có gì là sai khi giới trẻ thể hiện tình yêu của mình. Tuy nhiên, có nhiều bạn trẻ không ngần ngại viết chữ lên các công trình công cộng, những di tích lịch sử, điểm tham quan du lịch… Đây là nơi hằng ngày có rất nhiều người tham quan, đặc biệt là du khách nước nài. Những dòng chữ xiêu vẹo, chằng chịt trên tường, trên các di tích khiến nhiều người khó chịu. 

08c0316dc_a3.jpg

Chữ viết trên những di tích lịch sử

Không chỉ những nơi công cộng, một số bạn trẻ còn viết lên cả những chiếc chuông chùa. Đây là nơi linh thiêng, là chốn tâm linh của mọi người. Đồng thời đây là nơi tôn nghiêm không được xâm phạm nhưng một số bạn trẻ dường như không biết điều đó. Những chiếc chuông chùa chằng chịt chữ viết, những hình vẽ, những lời “ong bướm”.Chuông chùa Linh Ẩn – Mê Linh – Hà Nội là một ví dụ thực nhất.

08c0316dc_a4.jpg

Chuông chùa Linh Ẩn – Mê Linh – Hà Nội

Những hành động đó làm mất đi giá trị vốn có của di tích đó. Những bút tích này làm mất đi sự linh thiêng vốn có của những ngôi chùa. Đồng thời nó còn phản ánh sự vô trách nhiệm của một số bạn trẻ đối với việc bảo vệ và giữ gìn các công trình công cộng. Hành động này cũng là bằng chứng thực nhất về việc tình yêu không có văn hóa.

Đây là tình trạng rất khó kiểm soát. Để ngăn chặn và hạn chế những hành động này, các bạn trẻ cần phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ những công trình văn hóa. Mỗi bạn hãy là một người bảo vệ để giữ gìn những giá trị thiêng liêng của dân tộc. Và quan trọng, giới trẻ hãy là những người có văn hóa trong cách thể hiện tình yêu.


Nguyễn Thị Hà A
Lớp Truyền hình K31A1



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN