Robocon Việt Nam: Môi trường mang tính thực tế cao của sinh viên kỹ thuật

(Sóng trẻ) – Có khoảng 70 giải pháp khác nhau để giải quyết một bài toán trong cuộc thi. Sinh viên không thể tìm được môi trường nào có 70 giải pháp khác nhau để học tập. Những bài toán của Robocon đem lại mang tính thực tế cao mà trường học hiếm khi có những trải nghiệm như thế cho sinh viên”.

Đó là lời khẳng định của đại diện BTC cuộc thi Robocon Việt Nam 2017.

34030086a_robocon6623146336565522651493286720.jpg

Robocon Việt Nam không chỉ dừng ở một cuộc thi mà còn là sự trải nghiệm trong công tác nghiên cứu của sinh viên kỹ thuật. Các công ty nước nài luôn kết nối với những trường có sinh viên tham gia Robocon để tuyển dụng nhân sự. 

“Tất cả sinh viên bước ra từ cuộc thi này đều có thuận lợi hơn sau khi ra trường nhờ có nền tảng tốt. Họ thuận lợi do có chuyên môn trong kỹ năng lập trình hay cơ khí. Đó là một tín hiệu vui vì VTV đã tạo ra môi trường thực hành tốt giúp các bạn sinh viên trưởng thành trong sự nghiệp” - ông Đỗ Quốc Khánh, Phó ban tổ chức cuộc thi cho biết.

1ac1c60dd_i_4546.jpg
Ông Đỗ Quốc Khánh - Phó ban tổ chức thông tin về cuộc thi

Lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian Nhật Bản là sử dụng quạt Sensu để ném vào mục tiêu, chủ đề cuộc thi Robocon năm nay với tên gọi “Chinh phục đĩa bay” sẽ liên quan chặt chẽ đến tinh thần: Chơi không phải để cạnh tranh mà chủ yếu mang lại niềm vui cho mọi người.

Năm nay, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra tại tỉnh Ninh Bình từ ngày 9/5 đến 14/5/2017. Đây là năm thứ 2 vùng đất cố đô Hoa Lư đăng cai trận chung kết. Vượt qua vòng loại, 32 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước sẽ tranh tài qua các vòng thi để lựa chọn ra nhà vô địch Robocon Việt Nam 2017. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á- Thái Bình Dương, được tổ chức tại Tokyo - Nhật Bản vào tháng 8/2017. 

Nói về chất lượng thí sinh năm nay, đại diện BTC cho biết: “Cuộc thi đã duy trì được 16 năm. Các vòng chung kết luôn “nóng như chảo lửa”. Đối với cuộc thi năm nay, chất lượng thi đấu của thí sinh thực sự lột xác qua các vòng vì các đội có thời gian cập nhật và cải tiến. Do vậy, chất lượng Robocon trong vòng chung kết sẽ là ẩn số bất ngờ”.

2ed94d904_i_4558.jpg
Đại diện BTC trả lời câu hỏi của báo chí


10 đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp có đội tuyển lọt vào vòng chung kết cuộc thi Robocon 2017: Đại học Sao Đỏ - Hải Dương (6 đội), Cao đẳng nghề công nghệ Hà Tĩnh (4 đội), Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên (6 đội), Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội (2 đội), Cao đẳng Nghề cơ điện Hà Nội (1 đội), Cao đẳng Công nghiệp Quốc phòng (2 đội), Đại học Công nghiệp Hà Nội (2 đội), Đại học Điện lực - Hà Nội (1 đội), Đại học Lạc Hồng - Đồng Nai (6 đội), Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM (2 đội).

                                                                                                                                                                     Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN