Rộn ràng không khí Tết tại phố cổ Hà Nội

(Sóng Trẻ) – Những ngày gần Tết, các tuyến phố cổ trên địa bàn Hà Nội đặc biệt là phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Đường… tấp nập người qua lại, nhiều mặt hàng được bày bán mang đến một không khí Tết rộn ràng, náo nức. 

Từ ngày 22/1/2019 (Tức ngày 17/12 Âm lịch), chợ hoa Tết truyền thống chính thức được khai mạc trên các tuyến phố Hàng Lược, Hãng Mã,… đi kèm với sự kiện này là rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trên tuyến phố Bích Họa, Phùng Hưng. Không khí Tết trên các tuyến phố cổ Hà Nội trở nên từng bừng và tấp nập hơn với đông đảo du khách qua lại, nhiều mặt hàng được bày bán phục vụ cho nhu cầu mua sắm ngày Tết. 

ae06e7c10_anh1_1.jpg

 Con đường đi sâu vào phố hàng Lược được trang trí rực rỡ và trưng bày nhiều gian hàng

Đến với phố cổ Hà Nội, người ta bắt gặp rất nhiều phố “Hàng” nhưng không phải con phố nào cũng bán các mặt hàng định danh cho tuyến phố đó. Phố Hàng Lược, Hàng Mã là một trong những tuyến phố tấp nập nhất những ngày giáp Tết. Không chỉ vì tại đây có hầu hết các mặt hàng cần thiết mà còn bởi vì  những nét truyền thống xa xưa vẫn được người dân nơi đây lưu giữ trọn vẹn. 

ae06e7c10_anh2_1.jpg

Ngay từ chiều 21/1, những tuyến đường trên khu phố cổ đông nghịt người. 

Các tuyến phố cổ Hà Nội không chỉ nhộn nhịp vào dịp Tết Trung thu, Giáng sinh mà đặc biệt nhất vẫn là những ngày giáp Tết. Tại đây có rất nhiều mặt hàng đa dạng như đồ dùng đám hiệu, hoa tết, các đồ dùng trang trí, đồ gốm sứ,…Từ sáng đến về khuya, con phố luôn rộn ràng bởi người mua, người bán và cả những người tham quan, du lịch. 

Để cảm nhận được không khí Tết thật sự đã về, nhiều người tìm đến các khu phố cổ Hà Nội, ngắm nhìn con phố rực rỡ bởi màu sắc, lung linh bởi rất nhiều ánh đèn màu, nhiều mặt hàng đồ chơi muôn hình vạn trạng. 

ae06e7c10_anh3_1.jpg

Nhiều đồ dùng trang trí dịp Tết được trưng bày rực rỡ khắp tuyến phố Hàng Mã

ae06e7c10_anh4_1.jpg

Các chậu hoa cảnh đa dạng phục vụ nhu cầu “chơi hoa” ngày Tết của người dân 

ae06e7c10_anh5_1.jpg
         
  Một gian hàng bày bán các sản phẩm bình hoa giả 

b276e0584_anh6_1.jpg

Mặt hàng gốm sứ thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng 

b276e0584_anh7_1.jpg

Các loại mứt Tết truyền thống được bày bán trên phố Hàng Đường. 

Theo những người bán hàng trên tuyến phố Hàng Mã: Năm nay nhu cầu sử dụng các mặt hàng dịp Tết của người dân khá đa dạng. Khách hàng có thể mua các chậu cây cảnh cùng với nhiều đồ dùng để tự trang trí, bên cạnh đó, họ cũng có thể mua những mẫu sản phẩm đã được trang trí sẵn. 

Giá cả các mặt hàng được trưng bày trên các sản phẩm, các chậu hoa có giá từ 300.000 đồng đến 2.000.000 đồng tùy vào kích cỡ và loại hoa. Mứt Tết vẫn giữ mức giá ổn định từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng/lạng. Các mặt hàng trang trí, gốm sứ cùng được khách hàng đánh giá có mức giá ổn định. 

Không khí Tết tưng bừng trên các tuyến phố Hà Nội mang đến sự háo hức, tất bật cho những ngày cuối năm. Và những hình ảnh xa xưa như câu đối, lọ sành, gươm đồng, những bao lì xì đỏ, … xen lẫn vào đó ánh đèn điện của nhiều đồ dùng trang trí gợi hoài niềm về Tết xưa.

Hiện nay, chợ Hoa Tết truyền thống và những hoạt động trên phố Phùng Hưng vẫn đang được diễn ra rất náo nhiệt. Các mặt hàng trên các tuyến phố Hà Nội được bày bán đến ngày 30 Tết phục vụ nhu cầu mua bán và tham quan dịp Tết của người dân.
                                                                                      Hà Trang – Phan Cúc  

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN