“Sáng ngời Đảng quang vinh”- nơi kết nối những trái tim nhiệt huyết

(Sóng trẻ)- Với mong muốn kết nối toàn thể sinh viên Khoa Xây dựng Đảng, tạo ra sân chơi văn hóa, tri thức giúp các bạn sinh viên giao lưu, trao đổi học tập, Câu lạc bộ Những nhà lãnh đạo và quản lý tương lai đã tổ chức chương trình sinh hoạt ý nghĩa với chủ đề “Sáng ngời Đảng quang vinh”.

Khoa Xây dựng Đảng được thành lập vào tháng 9 năm 1975 trên cơ sở tách ra từ khoa Lịch sử Đảng. Trải qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, khoa ngày càng mở rộng quy mô đào tạo, đa dạng hóa loại hình đào tạo đại học với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao. 

1be4b3724_anh_1_5.jpg
Lo của chương trình

Đặc biệt, khoa Xây dựng Đảng có rất nhiều hoạt động nại khóa bổ ích. Năm 2010, Khoa lập ra Câu lạc bộ Xây dựng Đảng - tiền thân của CLB Những nhà lãnh đạo và quản lý tương lai như một sân chơi chuyên ngành bổ ích cho các bạn học viên, sinh viên trong Khoa. Từ khi được thành lập tới nay, CLB đã tổ chức rất nhiều các chương trình sinh hoạt, hoạt động nại khóa ý nghĩa. Đặc biệt vào ngày 26/4, Khoa Xây dựng Đảng sẽ tổ chức Chương trình sinh hoạt CLB Những lãnh đạo và quản lí tương lai với chủ đề “Sáng ngời Đảng quang vinh”. Để có thể hiểu thêm về chương trình, chúng ta cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn Nguyễn Xuân Thống- Lớp trưởng Xây dựng Đảng K33- Chủ nhiệm CLB.

PV: Chào bạn, được biết Câu lạc bộ Những nhà lãnh đạo và quản lí tương lai – Khoa Xây dựng Đảng đang chuẩn bị tổ chức chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ với chủ đề “Sáng ngời Đảng quang vinh”, bạn có thể giới thiệu đôi nét về chương trình?

- CLB Những nhà lãnh đạo và quản lí tương lai hàng năm đều tổ chức chương trình sinh hoạt. Đây là dịp để các lớp sinh viên các khoá trong Khoa tăng cường giao lưu, học hỏi, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm chuyên ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước. Đồng thời cũng là dịp để các đội chơi đến từ các lớp tham gia tranh tài với những phần thi đầy thú vị và hấp dẫn của Ban tổ chức.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban chủ nhiệm Khoa, BCH Liên chi đoàn khoa Xây dựng Đảng, sự đoàn kết nhất trí và sự cố gắng nỗ lực của các bạn sinh viên trong khoa thì chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn sinh viên, các quý vị khán giả những phần thi đầy hấp dẫn, những phần tranh tài đầy nảy lửa và những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, công phu.

1be4b3724_anh_2_5.jpg
Bạn Nguyễn Xuân Thống- Chủ nhiệm CLB Những nhà lãnh đạo và quản lý tương lai

PV: Bạn có thể cho lí giải ý nghĩa của tên chủ đề chương trình sinh hoạt “Sáng ngời Đảng quang vinh ?”

- Năm 2016 đã diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng và là năm đầu tiên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội. Với vị trí vai trò là một CLB chuyên ngành của sinh viên khoa Xây dựng Đảng, Câu lạc bộ mong muốn sẽ chuyền tải được những tư tưởng, những nội dung cốt lõi của các văn kiện Đại hội 12 của Đảng. Do đó, BTC quyết định lấy tên chủ đề sinh hoạt là “Sáng ngời Đảng quang vinh”. 

PV: Đây là lần thứ bao nhiêu CLB tổ chức chương trình sinh hoạt. Điểm mới của chương trình năm nay so với mọi năm?

- Đây là lần thứ 6 CLB tổ chức chương trình. Sau sự thành công của chương trình sinh hoạt số 05 năm 2015 với chủ đề “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng”, chương trình năm nay được đầu tư với quy mô lớn hơn, được tổ chức tại Hội trường lớn. Nội dung của chương trình tập trung sâu hơn vào chuyên ngành và có nhiều đổi mới, sáng tạo trong các phần thi. 

PV: Bạn có thể cho biết mục đích, thông điệp của chương trình lần này hướng tới là gì?

- Chương trình “Sáng ngời Đảng quang vinh” được tổ chức năm nay là một chương trình nại khoá và một đợt sinh hoạt thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn tạo môi trường lành mạnh để sinh viên trong khoa có điều kiện làm quen, giao lưu, học hỏi, tăng cường hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau. Giúp các thành viên trong CLB có khả năng nắm bắt nâng cao các kỹ năng lãnh đạo, quản lí, xây dựng, tổ chức thực hiện các chương trình cũng như kỹ năng cần thiết cho học tập, rèn luyện và cuộc sống.

PV: Công tác chuẩn bị cho chương trình này đang diễn ra như thế nào?

- Chương trình sẽ được tổ chức vào tối 26/4, vì vậy các công đoạn chuẩn bị đang được triển khai gấp rút để có thể đem đến những phần thể hiện ấn tượng nhất.Các ban trong CLB gồm Ban nội dung, Ban văn nghệ, Ban kỹ thuật-truyền thông, Ban tài chính-hậu cần đã có sự phối hợp nhịp nhàng, đoàn kết với nhau để với hi vọng làm nên một chương trình đặc sắc, phong phú về nội dung và hấp dẫn về hình thức thể hiện.

PV: Là chủ nhiệm CLB, Trưởng BTC bạn đã gặp những khó khăn như thế nào trong quá trình chuẩn bị cho chương trình? 

- Đây là năm thứ 2 mình tham gia chương trình và với trò là Trưởng Ban tổ chức. Vì vậy, mình cảm thấy rất gắn bó với chương trình và có khá nhiều kinh nghiệm.

Tuy nhiên chương trình nào trong quá trình chuẩn bị cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Đây là lần đầu tiên chương trình sinh hoạt của CLB Những nhà lãnh đạo và quản lí tương lai được tổ chức ở Hội trường lớn, do đó các thành viên BTC cũng không tránh khỏi những sự lo lắng và đòi hỏi các thành viên trong phải làm việc thực sự nghiêm túc và có trách nhiệm. Đồng thời, các phần văn nghệ như hát, múa…của chương trình đều do các bạn sinh viên thể hiện. Các bạn ấy không phải là những nghệ sỹ chuyên nghiệp nên quá trình tập luyện cũng vấp phải một số khó khăn.

Mặc dù gặp phải một số khó khăn như vậy nhưng BTC vẫn cố gắng gấp rút hoàn thành chương trình với một niềm tin và sự hân hoan về thành công của chương trình.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những thông tin bổ ích, hi vọng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo, chương trình sẽ thành công tốt đẹp và là nơi gắn kết sinh viên trong Khoa Xây dựng Đảng nói riêng và toàn thể sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung.

                                                                                            Dương Nhung

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN