SPEAK UP 2017 Vòng 2: Tranh tài sôi nổi, top 8 lộ diệ

Tối ngày 15/03, tại tầng 6 nhà B1 học viện Báo chí và Tuyên truyền, vòng 2 của Speak Up đã diễn ra. Cuộc thi MC dành cho giới trẻ tới từ khắp các trường đại học và phổ thông trên địa bàn Hà Nội đang đến hồi hấp dẫn, khi 20 gương mặt xuất sắc nhất có sự chỉn chu từ nại hình và sự đầu tư kĩ lưỡng về mặt nội dung hơn hẳn vòng loại. Tất cả tạo nên một đêm thi đầy cảm xúc và cả dấu ấn chuyên môn.

  Nếu vòng 1 đòi hỏi những tố chất của một MC thể hiện trong việc xoay sở trong thời gian ngắn nhất để biên tập nội dung cho mình, bằng cách bốc thăm đồ vật tại chỗ và chỉ có vài phút chuẩn bị. Thì tới vòng 2, những thí sinh đã vượt qua khảo nghiệm ấy, họ lại tới với thử thách mới, có sự chuẩn bị kĩ càng hơn, nhưng yêu cầu cũng khắt khe hơn gấp bội. Với 10 chủ đề được đánh giá “vừa hay vừa khó”: LGBT, Trịnh Công Sơn, Like & Share, Bẩn, Đồ ăn nhanh, Sự phản bội, Chữ “Trinh”, Ngày nói dối, 24 giờ, Lấn chiếm vỉa hè; mỗi thí sinh còn phải ngẫu nhiên thực hiện 1 trong 10 yêu cầu khác từ ban tổ chức cho phần dẫn của mình. Để các thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất, BTC đã sắp xếp một buổi training đặc biệt tối ngày 13/3 giữa các thí sinh với nhà sáng lập KnB Enhance – MC Kim Nguyên Bảo. Tại đại bản doanh của KnB Enhance, các thí sinh đã được training trong 3 tiếng đồng hồ - gần bằng với thời gian thi thật của vòng 2 – với những lời nhận xét hết sức thẳng thắn, tận tâm và bổ ích từ người anh, người thầy Kim Nguyên Bảo. Kết thúc buổi training bằng chính việc bốc thăm chủ đề và yêu cầu cho phần thi chính thức. Như vậy mỗi thí sinh có không tới 48 giờ để chuẩn bị cho tới vòng thi thứ 2, nhưng vẫn là quá nhiều nếu so với vòng 1.

3c0c37f0e_v21.jpg

 Những đàn anh của clb AMC cũng có mặt để chứng kiến thế hệ MC tiếp theo trên sân khấu Speak Up

  Nằm trong nội dung của buổi training hôm ấy, chính là phần “bật mí” cũng như lời khuyên đối với các thí sinh về tính cách và đặc điểm của bộ ba bam giám khảo hoàn toàn mới của vòng 2. Vậy họ là những ai? Người đầu tiên đó là biên tập viên Ngọc Trinh tới từ Chuyển động 24h, một gương mặt đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình. Cô cũng là chủ nhân của giải Người dẫn chương trình ấn tượng tại VTV Awards 2016. Tiếp theo là nhà báo Chu Minh Vũ, người được tín nhiệm vị trí huấn luyện viên của top 10 cuộc thi Cầu Vồng 2015 khu vực miền Bắc, hẳn anh có rất nhiều kinh nghiệm đào tạo MC giỏi. Và cuối cùng, người đã để lại tên tuổi bằng những Ô cửa bí mật và Hãy chọn giá đúng, có lẽ ai cũng đã biết, anh là MC Trần Ngọc.

3440b53cd_v22.jpg
 
Bộ ba giám khảo hoàn toàn mới tại vòng 2

  Đêm thi của vòng 2 bắt đầu ngay khi ban giảm khảo vừa ổn định vị trí. Cứ hai thí sinh cùng chủ đề thi liền nhau, sau đó các giám khảo sẽ đưa ra lời nhận xét cho cả hai. Ngay từ thí sinh đầu tiên đã cho thấy tác phong hiện đại và gọn lẹ của một MC truyền hình, dẫu cho đó vẫn còn là mục tiêu mà cô đang trên đường tiến đến. Mỗi phần thi thể hiện sự sáng tạo, dấu ấn riêng, cách tiếp cận chủ đề thông minh và khéo léo của mỗi thí sinh.

96f6aa691_v23.jpg
 
Lê Thị Linh từ ĐH Nại Thương là thí sinh mở màn cho đêm thi

  Duy chỉ có chủ đề “Bẩn” – một chủ đề có sức gợi mở cực lớn, cặp thí sinh cùng thi là Hồng Ngọc và Thùy Dung đã gặp nhau cách chọn đề tài: vấn nạn ấu dâm trong xã hội hiện nay. Dễ hiểu bởi đây là một câu chuyện đang nóng hổi tính thời sự, gây nhức nhối dư luận và đặc biệt còn là trải nghiệm thực tế của một trong hai thí sinh. Tuy có điểm gặp nhau, hai cô gái của chúng ta vẫn có những phần thể hiện rất riêng, những thông điệp ý nghĩa của chính mình, đầy lay động và thuyết phục đến nỗi ban giám khảo đã phải dành lời khen ngợi cho cả hai.

af4bc8210_v24.jpg

Thí sinh Hồng Ngọc xuất thần trong phần dẫn của mình

  Cũng có một cặp thí sinh đều nhận được sự đánh giá cao từ phía ban giảm khảo, và trong đó đều có những lời khen cho nại hình của cả hai chàng trai : Anh Thắng và Hoàng Long. Với chủ để LGBT, một chủ đề nhạy cảm nhưng được rất nhiều người quan tâm, Hoàng Long thể hiện sự tìm hiểu kĩ lưỡng khi trả lời trôi chảy các câu hỏi của giám khảo, vận dụng rất nhiều số liệu và thống kê thuyết phục; còn Anh Thắng cho thấy sự tự tin và đĩnh đạc dù nhỏ tuổi hơn.

0264af4ff_v25.jpg

Cặp thi được nhận xét là rất sàn sân khấu: Anh Thắng và Hoàng Long

  20 phần thi là 20 lần chứng kiến sự thông minh và sáng tạo của 20 MC tương lai. Tìm ra mối liên hệ giữa câu ca truyền thống công cha nghĩa mẹ, với một thứ thuộc về nhịp sống hiện đại như đồ ăn nhanh; so sánh mức độ nguy hiểm của một con dao với một chiếc điện thoại trong thời đại like & share; ngồi trên xe lăn, hay đeo mặt nạ trong khi dẫn... tất cả đều đã được thể hiện trong vòng 2 vừa qua. Các thí sinh đã thực sự đưa ban giám khảo qua hết bất ngờ này tới bất ngờ khác, rất nhiều khía cạnh rất nhiều cung bậc của rất nhiều chủ đề rất nhiều yêu cầu. Và cũng chính vì vậy, họ - những thí sinh tuyệt vời của Speak Up 2017, xứng đáng nhận được sự góp ý chân thành mà nghiêm túc, thẳng thắn mà nhiệt tình nhất từ phía ban giám khảo. Có như vậy, khi rời sân khấu, họ sẽ biết mình cần làm gì tiếp theo, dù cho sẽ dừng lại hay bước tới tại Speak Up năm nay.

800bd6c97_v26.jpg

 Từ ngồi trên xe lăn…

3534a241f_v27.jpg

:…tới mang dao lên sâu khấu

3534a241f_v28.jpg

…hay đeo mặt nạ khi diễn, không gì có thể hạn chế sức sáng tạo của thí sinh

  Kết thúc phần dự thi, ban giám khảo đã lập tức hội ý và tổng hợp phần làm việc của mình trong cả buổi tối. Để đến cuối cùng, giây phút quan trọng nhất, 8 thí sinh được xướng danh cho tấm vé vào thẳng đêm chung kết gồm có: Nguyễn Thành Phong, Ninh Anh Thắng, Lê Hoàng Long, Vũ Phương Thảo, Nguyễn Hồng Ngọc, Nguyễn Hữu Minh, Phùng Việt Anh và Nguyễn Việt Bách. Vẫn còn đó 2 suất vào top 10 dành cho những thí sinh nhận được sự ủng hộ cao nhất của khán giả, được tính bằng thể thức like và share phần thi được ban tổ chức công bố trên fanpage chính thức của chương trình.

  Hãy cùng đón đợi và dành sự quan tâm tới những diễn biến tiếp theo cho Speak UP 2017 nhé, đêm chung kết đã ở phía trước rồi!

Nhật Minh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN