Lắng đọng với triển lãm ảnh “Sống”

(Sóng trẻ) - Tiếp bước triển lãm ảnh "Sống" lần một tháng 5/2011, "Sống" lần thứ 2 do CLB Leica tổ chức sẽ tiếp tục đi sâu truyền tải những góc nhìn sáng tạo và chân thực về cuộc sống.

Triển lãm "Sống" lần này được tổ chức tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole (14 Ngô Quyền, Hà Nội) từ ngày 09-16 tháng 11 năm 2013. Triển lãm được hãng máy ảnh hàng đầu thế giới của Đức - Leica Camera AG, công ty cổ phần Schmidt Marketing và Công ty TNHH Thương Mại Ảnh KTS Thanh Thanh tài trợ.. 

Hơn 50 bức ảnh màu và đen trắng của hơn 40 tác giả được trưng bày trong triển lãm với chủ đề “Mỗi bức ảnh, không chất chứa tuyên ngôn, không phô bày kỹ thuật – chỉ lặng thầm truyền cảm một cái nhìn như cuộc sống vốn là…”.

Trong triển lãm lần này, bên cạnh sự tham gia của một số Nhiếp ảnh gia gạo cội trong giới nhiếp ảnh Việt như: Đỗ Anh Tuấn, Dương Minh Long, Nguyễn Việt Thanh, Đoàn Kỳ Thanh, Trần Việt Dũng, Lê Quang Nhật, Hoàng Minh Trí,… còn có sự tham gia của một số Nhiếp ảnh gia nghiệp dư, với những góc nhìn tươi mới và sáng tạo về cuộc sống như: Trương Thị Mai Hương, Trịnh Quốc Trung, Phan Minh Chính, Nguyễn Ngọc Khánh, Dương Trường Giang,… 

2136774c1_hinhso1.jpg
Khung cành vườn tược sống động của triển lãm

Thoát khỏi hình ảnh những sự kiện, những câu chuyện xã hội, ống kính của các nhiếp ảnh gia CLB Leica hướng đến ản ánh những lát cắt chân thực của cuộc sống, khơi gợi những trăn trở trong lòng người xem về những khoảnh khắc dung dị đời thường. Như một lời hứa hẹn với bạn bè đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh, triển lãm lần này sẽ là nơi tình yêu, khát vọng sống được thể hiện một cách chân thực và tự nhiên nhất. 

2136774c1_hinhso5.jpg

Một không gian đẹp với những bức tranh đẹp

Có mặt tại triển lãm, bà Nguyễn Thanh Hương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Những bức ảnh đem lại ấn tượng khá mạnh mẽ không chỉ bởi sự tương phản màu sắc và hiệu ứng mà còn hấp dẫn cả những câu chuyện đời thường ẩn chứa trong đó."

"Sống" là một chủ đề gợi mở nhiều cái nhìn phong phú, vừa đón nhận thêm nhiều cảm xúc đa chiều về cuộc sống còn nhiều bộn bề nhưng không kém phần hạnh phúc mà mỗi nhà nhiếp ảnh đã thể hiện rất sinh động qua ống kính của mình. 

2136774c1_hinh_so_8.jpg

“Đài phun nước” được đánh giá là bức tranh nổi bật cho chủ đề “Sống” của triển lãm

Nguyễn Tiến Tú
Truyền hình K33A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN