Tái hiện đất nước Nhật Bản giữa lòng thủ đô

(Sóng trẻ) – Ngày 24/01 tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, hàng ngàn sinh viên và du khách đã hòa mình vào không khí tưng bừng của Lễ hội Văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2021.

Lễ hội là một chương trình thường niên, phi lợi nhuận với sứ mệnh lan tỏa những giá trị văn hóa của người Nhật Bản trong ngày Tết truyền thống. Đồng thời thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản. Năm nay, sự kiện diễn ra với chủ đề Four Seasons (bốn mùa) mang tới những nét văn hóa độc đáo, tái hiện  cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của đất nước Mặt Trời mọc.

1o.jpg
Sân khấu chính của lễ hội Oshougatsu nơi diễn ra nhiều tiết mục đặc sắc.

                    

Đến với lễ hội các sinh viên và các du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như: gặp gỡ linh vật Hikonyan, chiêm ngưỡng 20.000 bông hoa anh đào handmade mang sắc xuân tràn về, momiji tái hiện sắc thu Nhật Bản,... 

Ngoài ra người xem còn  được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống: tiếng trống Taiko đầy khí thế hay màn nhảy Yosakoi cực đỉnh. Kết hợp với không khí lễ hội sôi động, du khách đến tham gia lễ hội sẽ có cơ hội mặc thử Yukata miễn phí và chụp ảnh trong không gian đậm nét văn hóa . Đặc biệt những tín đồ yêu thích hóa trang không thể bỏ lỡ cơ hội trưng diện các phong cáchgiống với nhân vật anime.

Chia sẻ về các hoạt động tại lễ hội, bạn Đỗ Anh Thư - Đại học Sư phạm Hà Nội)cho biết : “Đây là lần đầu tiên mình tham dự lễ hội Nhật Bản, những hoạt động sôi nổi tại đây khiến mình rất hứng thú. Nếu năm sau lễ hội Oshougatsu được tổ chức nhất định mình sẽ tham gia”. Ẩm thực đường phố là điểm nhấn hấp dẫn tại các gian hàng. Những món ăn đặc trưng của xứ sở hoa anh đào thu hút sự quan tâm của giới trẻ Hà thành.

2o.jpg
Lễ hội Nhật Bản là cơ hội tụ họp của các tín đồ cosplay.

 

Lễ hội Oshougatsu không chỉ là một sự kiện giáo lưu văn hóa mà còn  là là cơ hội để những người Nhật ở xa quê hương được nhìn thấy hình ảnh ngày Tết truyền thống của mình ngay trên đất nước Việt Nam.. Đồng thời, tạo thêm một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, giúp các bạn sinh viên có cơ hội trau dồi kỹ năng mềm khi tham gia công tác tổ chức.

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN