Talkshow ME: Sách và Cuộc sống

(Sóng trẻ) - Sáng 20/4, khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức thành công talkshow ME: Sách và Cuộc sống. 

Hướng tới kỷ niệm ngày Sách Việt nam 21/4, ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, khoa Xuất bản hàng năm đều tổ chức nhiều chương trình thú vị, ý nghĩa với mong muốn lan tỏa giá trị của sách và văn hóa đọc. 

Mở đầu chuỗi chương trình năm nay, talkshow ME mang đến cái tôi, tâm tình, cảm xúc của tác giả và sự cảm thụ, thấu hiểu, tầm nhìn của biên tập viên được thể hiện thông qua xuất bản phẩm để chạm tới trái tim của độc giả, giúp độc giả kết nối với tác giả và biên tập viên qua con chữ.

img_3179.jpg
TS. Vũ Thùy Dương, Trưởng khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tham dự chương trình có: TS Vũ Thùy Dương, Trưởng khoa Xuất bản cùng các thầy cô giảng viên khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của hai diễn giả: chị Nguyễn Hoàng Diệu Thủy, Thạc sĩ Văn học, BTV của công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam; chị Phạm Thu Hà, tác giả-dịch giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng. 

img_4039.jpg
Hai diễn giả chia sẻ về chuyện nghề

Chị Thủy hiện đang phụ trách mảng sách Văn học đương đại trong nước và Lối sống trong nước, đồng thời đã có rất nhiều kinh nghiệm làm việc với các tác giả nổi tiếng như Bình Ca, Đặng Hoàng Giang, Tạ Duy Anh,... Đến với talkshow, chị Thủy đã đem đến những câu chuyện rất thú vị trong quá trình làm việc với các tác giả, đồng thời cũng chia sẻ cho các bạn sinh viên những kỹ năng cần thiết để trở thành một BTV trong tương lai. 

Trong khi đó, tốt nghiệp khoa Viết Văn, Đại học Văn hóa Hà Nội và trường Viết Văn Nguyễn Du, từng đạt giải ba Văn học tuổi 20, giải nhì Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới, tác giả trẻ Phạm Thu Hà cùng những câu chuyện mình lại truyền cho các bạn trẻ động lực mãnh liệt để viết, để bày tỏ tâm tình của mình qua cây bút.

_mg_0126.jpg
MC Lê Trúc là host dẫn dắt talkshow ME

Dẫn dắt chương trình là MC Lê Trúc. Cũng đã từng cầm trịch nhiều chương trình về sách, Trúc chia sẻ: “Hai vị diễn giả của chương trình, dù là biên tập viên hay tác giả viết sách, thì ở họ luôn tràn đầy sự nhiệt huyết, cháy hết mình với đam mê cộng cái tôi cá nhân chuyên nghiệp nhất, dù là từ thao tác nhỏ nhặt”. 

_mg_0147.jpg
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả

Hai khách mời tâm huyết, đã say sưa chia sẻ gần 3 tiếng đồng hồ về nghề làm sách, những khó khăn mà ngành xuất bản đang phải đối mặt, những điều mà ta cần làm và nên làm để phát triển văn hoá đọc cho cộng đồng. 

_mg_0189.jpg
Talkshow ME hướng tới chào mừng ngày Sách Việt Nam 21/4

Đọc sách để tìm mình, tìm người, tìm thăng bằng và hứng khởi, tìm giá trị và đức tin, tìm tình yêu và chia sẻ... Khoa Xuất bản cũng như tất cả chúng ta cần nỗ lực mỗi ngày để lan tỏa và phát triển văn hóa đọc, chiếm lĩnh tri thức của nhân loại và xây dựng đất nước. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN