PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang tham dự Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 19 ở Nga

(Sóng Trẻ) - PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình là đại biểu duy nhất của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng 115 đại biểu khác của đoàn Việt Nam có mặt tại thành phố Sochi (Nga) để tham dự Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 19 (Festival 19) từ 14-22/10.

Tại Festival 19, PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang được phân công phát biểu tham luận ở hai chủ đề là: Truyền thông mới và Văn hoá - không gian đối thoại. Trước khi đi, cô chia sẻ: “Tôi đã nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng về các vấn đề thảo luận và sẵn sàng cho những hoạt động ở Festival”. Nài ra PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang còn đăng ký giao lưu thể thao ở bộ môn cờ vua.

8b5f6b5e6_i_5188.jpg

PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang tại Festival19

Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới là một trong những hoạt động chính trị quan trọng và lớn nhất do Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới (WFDY) tổ chức nhằm tập hợp thanh niên, sinh viên tiến bộ thế giới đấu trang chống chủ nghĩa đế quốc, vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. 

Trừ Festival lần thứ nhất tổ chức tại Pra-ha năm 1947 (do hoàn cảnh đất nước đang trong cuộc kháng chiến chống Pháp), các kỳ Festival khác thanh niên Việt Nam đều liên tục tham gia và có những hoạt động nổi bật. Các đại biểu của Việt Nam tham dự các kỳ festival đều nhận thức rõ nhiệm vụ cũng như vai trò của mình trong mỗi thời kỳ. 

Festival 19 là liên hoan thứ ba được tổ chức trên đất nước Nga, hai lần trước là Festival lần thứ 6 vào các năm 1957 và Festival lần thứ 12 năm 1985 đều tại Matxcova. Khẩu hiệu hành động của Festival năm nay: "Vì hoà bình, đoàn kết và công bằng xã hội, chúng ta đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc - Tôn vinh quá khứ, xây dựng tương lai". 

Tại Festival 19, đoàn Việt Nam có 116 đại biểu tham dự (hơn 30 đại biểu là du học sinh tại các nước) đại diện cho các ngành nghề, lĩnh vực, địa phương… 

Có rất nhiều hoạt động được tổ chức như diễu hành chống chiến tranh, các hoạt động giao lưu nghệ thuật, thể thao, các triển lãm... Đặc biệt, Festival lần này được đánh dấu bởi hàng trăm hội nghị, hội thảo chuyên đề do Nga và WFDY tổ chức.

41608c280_i_5275.jpg

Đoàn đại biểu Việt Nam tại Festival 19

Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị chính và có phát biểu trong gần 50 hội thảo về các chủ đề: Truyền thông mới, Đối thoại trong văn hoá, Bình đẳng trong thương mại, Quyền con người, các vấn đề về khoa học, môi trường...

Nài ra, Đoàn Việt Nam còn tổ chức triển lãm thanh niên, gian hàng hữu nghị quảng bá hình ảnh của Việt Nam; Tổ chức trưng bày và tặng sách về lịch sử, đất nước, con người Việt Nam và thanh niên Việt Nam; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đa dạng, phong phú, mang đậm nét Việt Nam…

Bên cạnh đó, đã có rất nhiều cuộc tiếp xúc song phương và giao lưu văn hoá giữa các quốc gia. Các đoàn tham dự đều chuẩn bị các hoạt động quảng bá văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao với các đoàn quốc tế. Trong đó, đoàn Việt Nam sẽ tham gia biểu diễn văn nghệ trong ngày Châu Á - Thái Bình Dương. Đặc biệt, cuộc giao lưu giữa đoàn đại biểu Việt Nam và Cu ba đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc, lắng sâu về tình đồng chí thuỷ chung có một không hai trên thế giới nhưng cũng đậm chất sôi động của Mỹ La Tinh.

c73b48bbb_i_5266.jpg

PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang chụp với đồng chí Lê Quốc Phong – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, 
Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tại Festival 19

Từ Sochi, PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang xúc động chia sẻ: "Chúng tôi, những đại biểu của đoàn Việt Nam tham dự Festival 19 đã trân trọng từng giây phút mình có trong Festival để nâng cao hiểu biết, giao lưu văn hoá, tích luỹ thêm những mối quan hệ, làm giàu thêm tình hữu nghị, hiểu thêm những vấn đề mà thanh niên thế giới đang quan tâm, cháy hết mình với đam mê, nhiệt huyết cống hiến cho sự sống... Cho đến giờ phút này, tất cả chúng tôi đều cảm thấy vô cùng mãn nguyện, cố tìm ra cũng không có một điểm đáng chê nào của nước chủ nhà Nga Festival 19. Sự tuyệt vời, đầu tư công phu, bài bản, chuyên nghiệp diễn ra ở tất cả các khâu. Cảm ơn nước Nga vĩ đại, cảm ơn những người bạn Nga mến khách đã giúp chúng tôi có những kỷ niệm vô cùng ngọt ngào ở Sochi - Festival 19". 
Nga Đoàn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN