Tam Đảo - Điểm đến lí tưởng của dân "Phượt"

(Sóng Trẻ) - Đến với Tam Đảo, bạn sẽ được cảm nhận sẽ thay đổi của nhiệt độ. Tạm xa cái không khí ngột ngạt, tiếng inh ỏi của xe cộ, đắm mình vào thiên nhiên và tận hưởng không khí se se lạnh nơi đây. 

Đường lên Tam Đảo hun hút, quanh co với những con dốc cao, uốn lượn giữa những tán cây rừng. Nơi đây yên tĩnh, không ồn ào. Không khí mát mẻ và dễ chịu. Cảm giác ngồi trên xe máy, đạp số 2 và lên dốc thật khó quên. Và nhiều khi bạn cũng phải thót tim khi bất chợt có một chiếc xe lao từ trên dốc xuống. Từ trên xe, phóng tầm mắt ra xung quanh, sẽ thấy núi rừng trùng trùng điệp điệp. Đâu đó nắng còn đọng lại trên những tán lá rừng. Một khung cảnh kì vĩ của núi rừng trong tầm mắt bạn.

1e6d23845_anh_1.jpg

Đường lên Tam Đảo hun hút giữa những tán cây rừng

Đến Tam Đảo bạn cũng không thể bỏ qua sự thơ mộng, trong lành của Thác Bạc. Nằm sâu trong rừng, len lỏi qua những bậc thang sâu hun hút, Thác Bạc là một món quà mà thiên nhiên ban tặng. Với dòng thác cao, chảy len lỏi qua những khe đá, nước suối trong lành và mát lạnh. Đứng dưới chân thác, để những giọt nước bắn vào người, cảm giác thật thoải mái.

1e6d23845_anh_2.jpg

Rất nhiều bạn trẻ chọn Thác Bạc để vui chơi

Đến Tam Đảo, bạn cũng không thể bỏ qua phiên chợ đêm với rất nhiều món hàng lạ mắt và độc đáo. Ngồi trong một hàng cơm ở chợ, gọi cho mình món trứng nướng, một món ăn rất lạ và nn miệng. Không chỉ có trứng nướng, bạn còn thưởng thức món cơm lam, hạt cơm nn dẻo mịn, thơm mùi dừa mang lại cho bạn cảm giác thư thái. Dạo quanh Tam Đảo vào buổi đêm, tận hưởng cảm giác se se lạnh, bạn sẽ thấy Tam Đảo không bao giờ ngủ, những hàng quán, những ngôi nhà lúc nào cũng bật điện sáng, lúc nào cũng mời chào bạn.

1e6d23845_anh_3_.jpg

 Chợ đêm Tam Đảo với những sản phẩm đẹp mắt

Buổi sáng ở Tam Đảo thật trong lành với không khí mát lạnh và mây mù trắng xóa cả đất trời. Đứng trên nhà thờ đá, nhìn xuống khung cảnh bên dưới thấy mây bay trên những tán cây, mây bay trên những mái nhà. Buổi sáng đi dạo trong cái thời tiết đó thật là thích. Buổi sáng bạn cũng có thể phóng xe máy đi giữa những màn mây và lên cổng trời để ngắm núi rừng. Ánh nắng lên chiếu qua những lớp mây tạo thành khung cảnh tuyệt đẹp.


2857379eb_anh_4.jpg

Mây mù Tam Đảo

Đến với Tam Đảo, bạn sẽ thấy những vườn su su trải ra khắp nơi. Su su ở đây được trồng để lấy rau ăn và đã trở thành một đặc sản mà ai ai cũng nhớ đến của Tam Đảo. Su su bên những ven đường, trên những vạt đồi, trên những khe nước. Những ngọn rau mơn mởn và trở thành món quà của những người đi Tam Đảo dành tặng bạn bè, người thân.

Tam Đảo hoang dại và cũng đầy bí ẩn. Đây thật sự là nơi để các bạn trẻ khám phá và tìm ra cho mình những hiểu biết mới. Phượt Tam Đảo đã trở thành thói quen của rất nhiều bạn trẻ.



Nguyễn Thị Hà A
Lớp Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN