Tâm sự người thầy nhân ngày nhà giáo Việt Nam

(Sóng Trẻ) - Ngày nhà giáo Việt Nam đang đến gần, đây là ngày tôn vinh những con người đã và đang cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Cùng gặp gỡ thầy Hà Sỹ Nguyên- giảng viên Học viện Báo chí và tuyên truyền để hiểu rõ hơn công việc của những nhà giáo.


Để hiểu hơn những tâm sự và công việc của các thầy cô, hôm nay chúng ta hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe tâm sự của một thầy giáo trẻ đã nhiều  năm công tác tại học viện báo chí và tuyên truyền. Thầy là một thầy giáo hết lòng với sinh viên, luôn đúng giờ trong mỗi giờ lên lớp và luôn giành được những tình cảm yêu mến của sinh viên mỗi khóa học.

949635dc1_529140_497199217038576_571488661_n.jpg


PV: Chào thầy, thầy có thể giới thiệu về công việc hiện tại của mình được không?

Hiện tôi là giảng viên môn Giáo dục thể chất, Công tác tại Khoa Kiến thức Giáo dục Đại cương – Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tôi đã công tác tại Học viện được 13 năm.

PV: Thầy có thể chia sẻ tại sao thầy lại chọn nghề “trồng người” không mấy nhàn nhã?

Hồi học học lớp 12 tôi có được xem 1 đoạn về luyện tập Thể dục Thể thao của Hồ Chí Minh khi Người còn ở chiến khu và cuối đoạn video có đưa ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Người “Mỗi một người dân yếu ớt là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe; Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. Có lẽ câu nói đó thôi thúc tôi và bản thân tôi cũng nhận thấy mình có năng khiếu Thể dục thể thao (TDTT) nên quyết tâm thi vào ngành TDTT để trở thành một huấn luyện viên, một thầy giáo TDTT.  

PV: Trong nhiều năm công tác tại Học viện báo và tuyên truyền, chắc hẳn là thầy sẽ có nhiều kỷ niệm sâu sắc, thầy có thể chia sẻ một vài kỷ niệm mà thầy không thể quên được không?

Rất may mắn là môn học của tôi khi giảng dạy rất có nhiều cảm xúc như khi các bạn thi đấu hoặc xem bóng đá, bóng chuyền vậy và với nhiều cảm xúc như vậy thì khi học môn Giáo dục thể chất khóa học nào cũng để lại cho tôi những kỷ niệm đẹp.  

PV: Sắp tới là ngày 20 -11, thầy có thể chia sẻ đôi chút cảm xúc của một người thầy khi ngày tôn vinh những người làm nghề giáo đang tới gần?

Khi sắp đến ngày 20/11 lòng chúng tôi lại dâng lên những cảm xúc khỏ tả, những mong nhớ, nuối tiếc về một thời đi học đã qua, những kỹ niệm về thầy cô và những người bạn học. Ngày 20/11 là ngày ân tình, thầy cô giáo chúng tôi đón nhận tình cảm của toàn xã hội, tình cảm chân thành của học trò làm cho chúng tôi thật sự xúc động, thấy ấm lòng hơn khi những ánh mắt trong sáng, những câu nói, nụ cười thân thương, sự quan tâm lo lắng của các em làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.

PV: Cảm ơn thầy về những chia sẻ vừa rồi. Nhân ngày 20-11, em xin chúc thầy mạnh khỏe và công tác tốt

Cảm ơn em.

Hà Kim Chi
Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN