Tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền “hóa thân” thành người làm báo

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 21/9, sự kiện Club’s Day - Magical Hunting thu hút nhiều “tân binh” trường Báo tham gia trải nghiệm hoạt động nghiệp vụ thú vị. Tại đây, các bạn sinh viên K43 có cơ hội đóng vai thành những người làm báo chuyên nghiệp. 

Club’s Day - Magical Hunting (Săn tìm phép thuật) là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành của Sóng Trẻ Festival 2023: Luminara. Đây là ngày hội để các bạn K43 khám phá chất riêng của “ngôi làng phép thuật” Khoa Phát thanh - Truyền hình thông qua các hoạt động của 4 câu lạc bộ (CLB) nghiệp vụ: STV - CLB Truyền hình sinh viên, AFC - CLB Quay phim, Trang tin điện tử Sóng trẻ (Sóng Trẻ News) và CLB Phát thanh Sóng Trẻ (Sóng Trẻ Radio).

anh-1.jpg
Club’s Day - Magical Hunting thu hút đông đảo các bạn sinh viên đến tham gia. 

Đến với Club’s Day, các bạn K43 sẽ được trải nghiệm và tích lũy các kinh nghiệm nghiệp vụ báo chí thông qua thử thách mang tính chuyên môn của 4 ngành học: Báo Truyền hình, Báo Quay phim, Báo Mạng điện tử, Báo Phát thanh.

Hào hứng tham gia các hoạt động tại sự kiện, bạn Lê Thị Phương Linh - Báo Phát Thanh K43 bày tỏ cảm xúc: “Khi tham gia các hoạt động mang tính chuyên môn như vậy, em thấy được những điểm thiếu sót của mình, từ đó em có thể rút kinh nghiệm cho bản thân”.

anh-2.jpg
Mỗi bạn sẽ được thử sức với vai trò phóng viên “săn lùng” tin tức, biên tập nội dung tại STV - CLB Truyền hình sinh viên. 
anh-3.jpg
Bốc thăm chủ đề, quay và dựng video dành cho những bạn muốn thử sức vai trò quay phim là những thử thách đến từ AFC - CLB Quay phim. 
anh-4-1.jpg
Thông qua thử thách đọc kịch bản có sẵn, K43 sẽ được trải nghiệm vị trí phát thanh viên ở CLB Phát thanh Sóng Trẻ. 
anh-5.JPG
Tại Trang tin điện tử Sóng trẻ, K43 được tham gia các trò chơi như bốc thăm trả lời câu hỏi tình huống và sửa lỗi sai văn bản.

Chia sẻ tại sự kiện, bạn Ôn Thị Nguyên Thùy - Trưởng Ban Biên tập Trang tin điện tử Sóng trẻ cho biết: “Đối với các bạn yêu thích báo chí và muốn thử sức vai trò phóng viên, Sóng Trẻ News đã tổ chức các trò chơi liên quan đến các kĩ năng tác nghiệp báo chí. Bên cạnh đó, Sóng Trẻ News hy vọng sẽ tìm được những nhân tố có kĩ năng và tố chất về với CLB”.

anh-6-thumb.JPG
Các "tân binh" có cơ hội thực hành nghiệp vụ tại ngày hội các câu lạc bộ của Khoa Phát thanh - Truyền hình. 

Ngày hội đem lại nhiều hoạt động vui chơi và trải nghiệm, thu hút các tân sinh viên tham gia. BTC Sóng Trẻ Festival 2023 đã tích cực chuẩn bị các trò chơi, phần thưởng, nhiệt tình giới thiệu các bạn đến với từng CLB. 

Bạn Đào Tuyết Mai - Trưởng BTC Sóng Trẻ Festival 2023 chia sẻ: “Mình hy vọng các sinh viên K43 được trải nghiệm một cách chân thực nhất từ vị trí phóng viên, phát thanh viên, biên tập viên hay quay phim. Từ đó, các bạn có thể lựa chọn môi trường rèn luyện hướng nghiệp phù hợp với bản thân”.

anh-7-1.jpg
Bên cạnh các trò chơi thú vị, sinh viên cũng hào hứng trải nghiệm xe điện Yadae. 

Thông qua hoạt động này, Sóng Trẻ Festival 2023 mong muốn lan tỏa tới mỗi tân sinh viên tình yêu đối với nghề báo. Không dừng lại ở Club’s Day, Sóng Trẻ Festival 2023 sẽ còn nhiều hoạt động thú vị khác, hứa hẹn đem lại cho K43 những cảm xúc đáng nhớ. 

Sóng Trẻ Festival là sự kiện thường niên nhằm kỷ niệm sinh nhật Khoa Phát thanh - Truyền hình và chào đón sinh viên khóa mới. Bước sang năm thứ 20, Sóng Trẻ Festival 2023 với chủ đề “Luminara - Ánh sáng rực rỡ” được kỳ vọng mang đến những sự kiện đồng hành ấn tượng. Đồng thời, BTC muốn nhắn gửi đến K43: Hãy tự do khám phá bản thân, tự tin tỏa sáng theo cách của riêng mình.  

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN