"Vinh quang Nhà giáo Việt Nam" - Chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân thầy cô

(Sóng Trẻ) – Tối 18/11, tập thể Nhà hát ca, múa, nhạc Trung ương phối hợp với trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt “Vinh quang nhà giáo Việt Nam” nhằm tôn vinh những nhà giáo tại nhà thi đấu đa năng – những người nghệ sĩ đầy nhiệt huyết trên bục giảng.

Đến dự với chương trình có ông Phạm Anh Tuấn – Uỷ viên BCH Đảng Bộ khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Phó trưởng Ban nội chính Trung ương; ông Nguyễn Minh Đức – Giám đốc Trung tâm nghệ thuật và biểu diễn tỉnh Hải Dương; Nhạc sỹ Thế Hiển – Phó trưởng phòng sự kiện Đài truyền hình kĩ thuật số VTC; Nhạc sỹ, NSƯT Quang Vinh – Giám đốc nhà hát ca múa nhạc Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Văn Minh – Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội; PGS.TS Đặng Xuân Thư – Bí thư Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Phó hiệu trường nhà trường; PGS.TS Đỗ Việt Hùng – Phó hiệu trường nhà trường; Th.S Nguyễn Văn Thuận – chủ tịch Công đoàn nhà trường; TS Đinh Bá Cường – Đảng uỷ viên phụ trách Thanh niên; Th.S Lê Xuân Quang – Bí thư trường Đại học Sư phạm Hà Nội; cùng sự cổ vũ của đông đảo của Quý thầy cô và đại diện lãnh đạo của các phòng, ban, khoa trong nhà trường và đặc biệt là sự hiện diện của hàng nghìn các bạn sinh viên trong và nài trường.

Năm thứ 5 được tổ chức tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội, đêm văn nghệ đặc biệt có sự tham dự biểu diễn và giao lưu của của các nghệ sĩ nổi tiếng: NSƯT - Nhạc sĩ Quang Vinh, NSƯT – Nhạc sĩ Đỗ An, NSƯT Thái Bảo và rất nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng như ca sỹ Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Quyên Idol, Đoàn Thùy Trang, nhóm Phương Bắc, nhóm Big Toe, dàn nhạc Âu Cơ…

                    a42530e2e_1.jpg
                                    Chương trình mở màn với tiết mục múa "Điệp khúc giao mùa"

Đêm diễn văn nghệ dẫn dắt người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ những giai điệu nhẹ nhàng, lắng đọng khúc.

                     a42530e2e_2.jpg
         Trở lại tuổi thơ dưới mái trường tiểu học qua ca “Con đường đến trường” do tam ca Đồng Giao thể hiện

                     a42530e2e_3.jpg
  Tiết mục múa đầy màu sắc “Những ánh trăng đỏ” với sự dàn dựng công phu của các nghệ sĩ đến từ nhà hát ca,
                                                     múa, nhạc Trung ương lôi cuốn người xem

NSƯT Thái Bảo khiến cả khán phòng lắng lại trong ca khúc “Hãy trả lại em” những giai điệu nhẹ nhàng, du dương về tình yêu đôi lứa.

Không khí hội trường nóng lên với tiết mục hòa tấu “Giai điệu quê hương” vô cùng sôi động của dàn nhạc Âu Cơ. Sức nóng còn lan tỏa từ sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả.

Nghệ sĩ múa Mai Linh nghẹn ngào chia sẻ: “Rất tự hào, vinh dự khi lần thứ 4 được biểu diễn tại sân khấu chương trình “Vinh quang nhà giáo” để tri ân đến các thầy cô, Mai Linh vô cùng xúc động trước sự nhiệt tình và tình cảm yêu mến của các bạn sinh viên Sư phạm – những nhà giáo tương lai.”

Á quân Việt Nam Idol Hoàng Quyên cũng góp mặt với ca khúc “Mong ước kỉ niệm xưa” và ca khúc đã đưa cô đến chung kết Việt Nam Idol 2013 “Người em yêu mãi”.

                     fa6f1b4ea_9.jpg
                                              Hoàng Quyên bồi hồi với “Mong ước kỉ niệm xưa”

                     fa6f1b4ea_7.jpg
                                                       Anh Quân idol với ca khúc “Phố Chiều”

Vở kịch “Y đức” do Trung tâm nghệ thuật và tổ chức biểu diễn tỉnh Hải Dương dàn dựng được nhận những tràng pháo tay giòn giã từ phía khán giả. Với diễn xuất hài hước và kịch tính, vở kịch khéo léo đề cập vấn đề đạo đức nghề nghiệp, lương tâm của người thầy thuốc trước vấn đề nhận hối lội. Qua quá trình đấu tranh nội tâm, dằn vặt, day dứt, y đức đã chiến thắng lòng tham vật chất để thầy thuốc cùng vời nhà giáo xứng đáng là 2 nghề cao quý được xã hội tôn vinh.

                    fa6f1b4ea_8.jpg
                                                                     Vở kịch “Y đức”

Với sự sôi động, trẻ trung, ca sĩ Đoàn Thúy Trang – quán quân Sao mai điểm hẹn 2012 đồng thời cũng là giảng viên thanh nhạc của Đại học sư phạm nghệ thuật trung ương đã mang đến đêm diễn 2 ca khúc “Tình yêu màu nắng” và “Có phải là anh”.

                   fa6f1b4ea_6_2.jpg
                                         Đoàn Thúy Trang với ca khúc “Tình yêu màu nắng”

Nhóm nhảy Big Toe với những điệu nhảy hiphop đầy sôi động. Đinh Mạnh Ninh đã đốt cháy sân khấu với Hà Nội trà đá vỉa hè, ca khúc này nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ phía các bạn trẻ.

                  fa6f1b4ea_10..jpg

Khép lại chương trình với dàn hớp xướng ca khúc “Đá hoa thanh bình” thay lời tri ân của toàn thể sinh viên, những người làm chương trình, các nghệ sĩ gửi tới các thầy cô nhân dịp 20/11.

                  a42530e2e_11..jpg

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo các thầy cô giáo và hàng nghìn các bạn sinh viên trong và nài trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nguyễn Huệ
Báo Mạng K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN