Tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng:"Viết báo cáo tự đánh giá tiêu chí để kiểm định chất lượng giáo dục"
Diễn giả - khách mời là PGS,TS Lê Đức Ngọc, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo, Đo lường và Đánh giá chất lượng giáo dục (CAMEEQ).
Tham dự có PGS,TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện; PGS,TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện; PGS,TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện; PGS,TS Nguyễn Vũ Tiến, Phó Giám đốc Học viện cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá chất lượng giáo dục Học viện, các cán bộ đại diện phòng, ban, trung tâm của Học viện.
PGS,TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện phát biểu tại lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đảm báo chất lượng giáo dục đại học
Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS,TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của lớp tập huấn đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo của Nhà trường. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một sơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia, ngày càng mở rộng mối quan hệ hợp tác với nhiều đối tác nước nài thì việc khẳng định thương hiệu, uy tín thông qua việc tự đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục là rất quan trọng và cần thiết.
PGS,TS Trương Ngọc Nam yêu cầu các cán bộ cần nghiên cứu, học tập nghiêm túc để tiếp thu được những kiến thức chuẩn về kiểm định, đánh giá chất lượng giáo dục. Sau đợt tập huấn này, các cán bộ, công chức, viên chức Học viện có thể vận dụng ngay những kiến thức đó vào chuyên môn tại các đơn vị công tác.
PGS,TS Lê Đức Ngọc, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo, Đo lường và Đánh giá chất lượng giáo dục giảng viên lớp học
Các cán bộ Học viện tham gia lớp tập huấn
Tại buổi tập huấn, PGS,TS Lê Đức Ngọc đã giới thiệu và hướng dẫn cho các cán bộ công chức, viên chức của Nhà trường về chuyên đề "Cách viết báo cáo tự đánh giá tiêu chí để kiểm định chất lượng giáo dục", trong đó tập trung vào 4 nội dung chính: quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; hướng dẫn tự đánh giá trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; hướng dẫn sử dụng tiêu chí đánh giá chất lượng trường đại học; kế hoạch các hoạt động triển khai tự đánh giá trong 16 tuần.
PGS,TS Lê Đức Ngọc cũng đã giải đáp thắc mắc của các cán bộ, công chức, viên chức về các tiêu chuẩn, tiêu chí, nhiệm vụ, cách viết báo cáo tự đánh giá cho từng đơn vị chuyên môn cụ thể trong Học viện, để các cán bộ Nhà trường có thể vận dụng vào ngay trong công tác chuyên môn sao cho chuẩn với yêu cầu quy định.
Theo ajc.edu.vn(ĐTQN)