Tết của các chiến sĩ biên phòng Nặm Cắ



(Sóng trẻ)
- Các chiến sĩ biên phòng cửa khẩu quốc tế Nặm Cắn (Kì Sơn, Nghệ An) vừa tất bật chuẩn bị đón tết, vừa thực hiện nghĩa vụ bảo vệ đường biên giới Việt- Lào. Dù có những vất vả, nhưng các anh luôn lạc quan, hoàn thành tốt nhiệm vụ và hi vọng vào một năm mới nhiều may mắn.

Chạy dọc theo tuyết quốc lộ 7A, chúng tôi đến cửa khẩu Nặm Cắn huyện Kì Sơn, Nghệ An vào những ngày đầu năm mới. Mặc dù mới chỉ mùng 1 tết, thế nhưng tòa nhà xuất nhập cảnh tại cửa khẩu đã mở cửa làm việc bình thường. Vào những ngày này, các chiến sĩ biên phòng nơi đây đang tất bật đón tết nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ cầm chắc tay súng bảo vệ biên cương. 

Cách tòa nhà xuất nhập cảnh không xa là trụ sở đồn biên phòng 539 cửa khẩu Nặm Cắn, là nơi các chiến sĩ biên phòng ngày đêm túc trực tuyến đường huyết mạch nối liền hai nước Việt Lào và bảo vệ biên giới Việt Nam. Khi bước vào phòng khách, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là cành đào đã nở hồng thắm gian nhà, bánh chưng bánh tét được trưng bày đẹp đẽ trên bàn, nến vẫn còn cháy sáng. Đồ đạc được lau chùi, quét dọn sạch sẽ. Không khí nơi đây thật sự sung túc, ấm cũng vô cùng.

Chia sẻ với chúng tôi, các anh chiến sĩ cho biết tất cả đón tết bằng sản phẩm “cây nhà lá vườn”. Một chiến sĩ trẻ dẫn tôi thăm quan vườn cải bắp do tự tay các anh gieo trồng. Các anh còn chăn nuôi để bổ sung thêm thực phẩm hàng ngày cho đơn vị.

2048b30da_2.jpg

Chiến sĩ trẻ tưới luống rau đơn vị tự trồng

Các chiến sĩ đang bảo vệ biên giới tại đồn biên phòng 539 hầu hết hãy còn rất trẻ, có những chiến sĩ đây là năm đầu tiên ăn tết cùng đơn vị, vậy nên không thể tránh khỏi nhớ nhà. Một chiến sĩ chia sẻ: “Vì tính chất công việc nên vừa ăn tết vừa làm việc tại biên giới. Nhưng ở đây, có tập thể anh em nên không khí vui vẻ, ấm cúng. Bù đắp đi phần nào nỗi nhớ nhà, xa quê. Mong muốn trong năm mới chỉ là mình có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ biên cương tổ quốc”.

204886b31_1.jpg

Các chiến sĩ gói bánh chưng  cho ngày tết

Phó trạm kiểm soát đồn 539 Nguyễn Thế Quyền hồ hởi chia sẻ: “Với phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào anh em là ruột thịt” thì ăn tết với đồng bào, đơn vị thì như ở nhà, tình cảm, thân thiết và ấm cúng, đón giao thừa rất vui vẻ. Mong rằng hậu phương luôn ủng hộ các cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng. Năm mới mong rằng đất nước sẽ đổi mới, biên giới bình yên, đồng bào sẽ ấm no hạnh phúc”.

Chia tay đồn biên phòng 539, chúng tôi nhìn thấy cột mốc đánh dấu lãnh thổ Việt Nam bên cạnh cây cầu nối liền hai nước Việt-Lào, trong lòng chợt dậy lên một nỗi niềm. Tết của những người con xa quê vẫn ấm áp vì còn tình đồng chí, đồng bào. Thật mong trong năm mới, những hi vọng của các anh sẽ thành hiện thực. 

Lương Chi
Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN