Tết đến, làm giàu nhờ bưởi Diễ

(Sóng Trẻ) - Cam Canh, bưởi Diễn, hồng Xuân Đỉnh là những lời ca tụng được danh cho những thức quả được mẹ thiên nhiên ưu ái này. Câu nói trên phần nào đã khẳng định thương hiệu của bưởi Diễn, thứ quả được dân dành ăn săn đón mỗi dịp tết đến xuân về.

18178a012_buoi_2.jpg
Dịp Tết đến xuân về không thể thiếu những quả bưởi (ảnh: Internet)

Có tiền cũng không mua được buởi

Bưởi Diễn “xịn” được trồng tại thôn Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội. Được coi là thứ quả tiến vua, mỗi dịp Tết đến, bưởi Diễn lại cháy hàng, giá bưởi bị thương buôn đẩy lên cao khiến nhiều nguời tiếc hùi hụi vì không mua được bưởi. Từ trước Tết vài tháng, các vườn bưởi Diễn đã được thương lái, người buôn đến đặt mua trước. Người thì đặt mấy nghìn quả, người đặt cả vườn, đã cho thấy sức hút của loại quả này. Theo các chủ vườn cho biết, bưởi Diễn “xịn” quả nhỏ, nặng tay, da trơn, càng để lâu vị càng ngọt, càng nn. Giá một quả bưởi tùy vào chất lượng, nhưng thường dao động từ 60.000-80.000 đồng/quả, tùy từng năm. Có năm, giá bưởi cao đến 100.000 đồng/quả, nhiều người chấp nhận bỏ tiền mua nhưng số lượng bưởi cũng không đủ.

Làm giàu nhờ bưởi

Mỗi năm Tết đến, thời tiết thuận lợi, bà con trồng bưởi bội thu có thể kiếm được tiền triệu, tiền tỉ. Nhận thấy nhu cầu tiêu thụ bưởi cao của mọi người dịp tết, mấy năm trở lại đây, chị Định( Hà Nội) cứ trước Tết 3 tháng lại về vườn bưởi của người quen mua cả vườn để bán. Chị chia sẻ:”Tôi là công nhân viên chức, tiền lương không cao, thưởng Tết may ra được 3,4 triệu, không đủ chi tiêu. Tết đến là dịp để kiếm thêm thu nhập. Năm cao nhất tôi kiếm được khoảng 60-70 triệu đồng.”

18178a012_buoi.jpg
Vườn bưởi Diễn (ảnh: Internet)

Biết được tâm lý nhiều người thích dùng bưởi như một món quà mang đi biếu dịp Tết, cứ đến Tết, chị V lại về các vườn bưởi đặt 2000 quả cho khách lựa chọn. Chị chia sẻ thêm:”năm nay, mỗi quả bưởi loại tốt được bán với giá 80.000 đồng, những quả chất lượng thấp hơn giá sẽ giảm. Nhiều người mau đến 200 quả vừa để ăn, vừa dùng mang đi biếu, rất rẻ mà lại lịch sự. Trừ các chi phí, năm nái tôi kiếm được khoảng 200 triệu đồng.”

Lê Duyên
Báo K36.7





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN