Tháng 3:Gặp gỡ Câu Lạc Bộ ''Nữ quyề'' duy nhất của Học Viện Báo Chí Tuyên Truyề

Trải qua quãng thời gian 3 năm hoạt động "Câu lạc bộ nữ quyề'' - Câu lạc bộ guitar  của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có những bước phát triển và ngày càng lớn mạnh. Nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc Tế Phụ Nữ. Pv Sóng trẻ đã có cuộc trò chuyện với chủ nhiệm câu lạc bộ -  Đỗ Hà Như để tìm hiểu thêm về niềm đam mê của những cô gái  "nữ quyền" này.

PV:Chào Hà Như !!! Được biết Hà Như hiện đang là chủ nhiệm CLB Guitar từ khóa 7. Hà Như có thể chia sẻ về chặng đường phát triển của CLB trong suốt những năm vừa qua ?

Chào bạn, chúc bạn một ngày tốt lành.!

Để nói về chặng đường của CLB trong suốt những năm vừa qua quãng thời gian hơn 3 năm, mình thấy rằng tưởng ngắn mà rất dài. CLB gặp rất nhiều khó khăn và chông gai. Đến tận Khóa 7 từ 9/2014 vừa rồi mới có những khởi sắc, chuyển biến rõ rệt. Rất nhiều sai sót, nỗ lực, rút kinh nghiệm để được như bây giờ. Và cả hiện tại thì CLB cũng đang có một mục tiêu rất dài nữa.

PV: CLB Guitar HVBCTT được mệnh danh là CLB nữ quyền ? Bạn có thể giải thích vì sao lại có tên gọi này không?

Đơn giản lắm nhé, bạn chỉ cần nhìn vào Ban chủ nhiệm của CLB, 7/8 người là nữ, vậy có phải nữ quyền không? Mình rất tự tin khi có ban chủ nhiệm này sát cánh bên mình.

e9ec1fc40_11056751_508145819323994_920724538_n.jpg
CLB Guitar-CLB ''Nữ quyề'' duy nhất của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

PV: Bạn nghĩ sao về việc một cô gái chơi đàn? Điều đó được gọi là cá tính hay đam mê?

Điều này tùy vào cách nhìn của mỗi người, nhưng chắc chắn một điều không thể thiếu là đam mê.(cười )

PV: Việc điều hành một câu lạc bộ với hơn 90 thành viên có gây nhiều khó khăn cho bạn không ? Và bạn đã vượt qua những áp lực đó như thế nào ?

e9ec1fc40_11026407_508145219324054_1949515186_n.jpg
Hà Như :Cô gái bé nhỏ đầy tài năng của CLB Guitar Học Viện Báo Chí Tuyên Truyền

Thực sự là rất khó khăn đấy, thậm chí ngày nào mình cũng mất ăn ngủ vì lo lắng. Nên chủ nhiệm vừa già vừa xấu đây (Cười )

Đùa bạn đấy. Việc điều hành một CLB có nhiều áp lực, khó khăn nhưng cũng có được rất nhiều niềm vui khi mỗi thành viên CLB có những bước tiến rõ rệt, mình thấy niềm đam mê, nụ cười của các bạn. Áp lực nhất là đến từ chính bản thân mình, mình phải làm thật tốt, và mình hiểu rằng bất cứ điều gì xảy ra tốt hay xấu sẽ đều là do mình hết.

Để vượt qua những áp lực, mình luôn suy nghĩ về những điều tốt đẹp, tin vào nó. Hát hò cũng là một cách. Và bên cạnh mình là những thành viên tâm huyết của CLB, chúng mình tiếp thêm động lực cho nhau. Thực sự  là mình không thể làm gì nếu không có các bạn ấy.

PV: Trong năm vừa qua CLB Guitar đã có những hoạt động đẩy mạnh phong trào trong Học Viện và mở rộng quy mô hơn những năm trước. Bạn có thể chia sẻ thêm về những hoạt động đó được không?

Thời gian vừa qua, CLB Guitar tích cực tham gia các hoạt động trong học viện. Nài ra CLB muốn mạnh lên thì cần phải giao lưu và học hỏi thật nhiều với các CLB guitar trường khác và với CLB khác trong trường. Chúng mình đã làm Minishow độc quyền – Mùa tri ân và Minishow 2 “ Souls met ” - giao lưu với CLB Guitar FPT , tham gia làm khách mời nhiều chương trình khác . Đây là những bước đầu tiên để CLB làm những show chất lượng , quy mô lớn hơn.

e9ec1fc40_11039729_508145752657334_1996695177_n.jpg
CLB Guitar luôn có những minishow ''cây nhà lá vườn '' đậm chất sinh viên

PV: Bản thân bạn đã cảm thấy hài lòng trong vai trò của mình hay chưa ?

Chưa đâu, mình cần giỏi lên nhiều lắm, chắc khoảng 100 lần. Khi nhìn vào những CLB trường khác họ rất mạnh, cả về chuyên môn lẫn tổ chức mình thấy cần cố gắng rất nhiều.

PV: Trong năm tới đây CLB có kế hoạch phát triển và triển khai những hoạt động gì để tạo sức hút và gây dựng tầm ảnh hưởng trên quy mô HV cũng như mở rộng quy mô sang bên nài ?

Năm 2015 này mình và CLB có nhiều dự định lắm, ra tết chúng mình đã tuyển sinh khóa 8 ngay rồi. Những tháng tiếp theo sẽ đẩy mạnh giao lưu với các CLB trường bạn. Một ấp ủ là sang kì học tiếp theo, CLB sẽ tổ chức một cuộc thi lớn – đây là ý tưởng chúng mình đã có từ lâu các bạn chờ đón nhé. Từ nay trở đi vào tháng 9 hàng năm, CLB sẽ làm show chúc mừng sinh nhật CLB… Còn nhiều điều khác nữa, rất mong được các bạn ủng hộ. 
Và CLB luôn trào đón những bạn đam mê Guitar, đam mê làm show và gắn kết mọi người.

Cảm ơn Hà Như vì những chia sẻ thú vị này. Chúc CLB Guitar ngày càng phát triển mạnh hơn nữa. Và chúc các cô gái mạnh mẽ của CLB nữ quyền này có một ngày 8/3 nhiều niềm vui.

                                                                                                                                                                                  Vũ Văn Ninh
                                                                                                                                                                 Báo chí Đa Phương Tiện K34 A2


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN