Thành phố Hồ Chí Minh triển khai "ATM - Túi thuốc cứu người"

(Sóng trẻ) - Ngày 25-8, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động chương trình “ATM - Túi thuốc cứu người”, nhằm tư vấn, hỗ trợ điều trị các F0 tại nhà, giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục, góp phần giảm tải cho các bệnh viện.

atm-tui-thuoc-cuu-nguoi-1701.jpg
Túi thuốc cứu người”, nhằm tư vấn, hỗ trợ điều trị các F0 tại nhà.

Chương trình “ATM - Túi thuốc cứu người” đặt mục tiêu tập trung kéo giảm nguy cơ tử vong đối với người bệnh nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh thông qua việc trao tặng những phần dược phẩm điều trị triệu chứng và trong túi thuốc sẽ có thêm thuốc kháng viêm và thuốc kháng đông để hạn chế các cục máu đông nhỏ ảnh hưởng đến việc cấp oxy cho cơ thể người bệnh… theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh những hỗ trợ nêu trên, “ATM túi thuốc cứu người” cũng sẽ trực tiếp kết nối người bệnh với đội ngũ y, bác sĩ tư vấn giàu kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh, đồng hành cùng các F0 trên con đường chiến thắng Covid-19.

Trước đó, Hội Thầy thuốc trẻ TP. Hồ Chí Minh đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh” tại quận 10 và quận Phú Nhuận để khám, điều trị cho gần 600 bệnh nhân F0 tại nhà và đạt được kết quả tốt.

Nhận thấy ý nghĩa cao đẹp và hiệu quả của “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh”, với mong muốn chương trình lan tỏa rộng hơn, góp phần giảm tải cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, hạn chế các ca tử vong, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam quyết định đồng hành, tiếp sức cùng Hội Thầy thuốc trẻ TP. Hồ Chí Minh. Hội kêu gọi cộng đồng chung tay thực hiện chương trình “ATM- Túi thuốc cứu người” như một hoạt động đầy tính nhân văn với người dân TP. Hồ Chí Minh đang chống chịu trước cơn bão dịch bệnh.

Được biết, thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực cho chính quyền thành phố trong công tác chống dịch. Trong đó, có các chương trình thiết thực như: ATM gạo, ATM Oxy, ATM F0 chống dịch, triển khai Chương trình 100.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh; vận động kinh phí mua kit xét nghiệm nhanh COVID-19 và ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị y tế, trang thiết bị y tế, máy thở, kít xét nghiệm, khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, xe cấp cứu…

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN