Thói quen tốt tạo nên giá trị bản thân và sự tự tin bền vững

(Sóng trẻ) - Đó là những chia sẻ của bạn Thanh Lam sau khi tham gia buổi offline của Đọc sách cùng nhau lần thứ 25 được tổ chức vào chiều ngày 26/10 tại Shelter Kafe (Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhóm Đọc sách cùng nhau được chị Nguyễn Ngọc Ánh - Community Manager tại HSM thành lập vào giữa năm 2016 với mục tiêu nhân rộng cộng đồng đọc tại Việt Nam, giúp người trẻ Việt hội nhập và phát triển nhanh, bền vững hơn.

Đọc sách cùng nhau có nhiều hoạt động nhằm khuyến khích mọi người đọc sách hàng ngày như đọc sách trong khoảng 30 phút, sau đó chụp hoặc quote lại một đoạn và chia sẻ vào trong nhóm trên facebook. Đồng thời mỗi tháng một lần nhóm tổ chức một buổi offline để các thành viên có thể cũng sẽ cùng nhau thảo luận các chủ đề phát triển bản thân và trao đổi trực tiếp với những chủ đề được đưa ra. Qua 24 lần tổ chức, các buổi offline của Đọc sách cùng nhau đều nhận được nhiều sự ủng hộ và quan tâm của mọi người. 

d60e0300b_1.jpg

Buổi offline đã thu hút được nhiều bạn có chung sở thích đọc sách

Với chủ đề “Sức mạnh của thói quen”, buổi offline số 25 được chia làm 3 phần chính. Ở phần đầu tiên, mỗi người sẽ chọn cho mình một góc riêng yên tĩnh và tập trung đọc một cuốn sách trong 30 phút. 

d60e0300b_2.jpg

d60e0300b_3.jpg

Mỗi người đều rất tập trung vào cuốn sách của mình

Đến phần thứ hai, những người tham gia buổi offline ngồi lại gần nhau hơn và mỗi người sẽ có 5 phút để giới thiệu về bản thân, thảo luận về những điều mình thấy tâm đắc về cuốn sách của mình. Mọi người chia sẻ, thảo luận rất sôi nổi về câu chuyện của mình và những người bạn khác. Ở phần này, mọi người chia sẻ một cách cởi mở về những câu chuyện cá nhân, cái duyên đến với những cuốn sách, thể loại sách yêu thích cũng như cùng nhau chiêm nghiệm về ý nghĩa của những trang sách.

d60e0300b_4.jpg

Mọi người sôi nổi cùng nhau chia sẻ về bản thân và cuốn sách mình vừa đọc

Phần thứ ba là phần bàn luận về chủ đề chính của buổi offline: Sức mạnh của thói quen. Trong phần này mọi người bàn luận với nhau về những thói quen tốt mình đang có và những thói quen mình muốn hình thành trong thời gian tới. Đồng thời mọi người cũng nêu ra được những lợi ích cũng như những cách thức khi hình thành thói quen tốt cho bản thân.

Tham gia buổi offline “Đọc sách cùng nhau, bạn Nhật Anh chia sẻ: “Hiện tại mình có thói quen vừa đọc sách vừa đi bộ vào buổi sáng. Và trong thời gian gần đây mình đang cố gắng rèn luyện thêm 4 thói quen mới. Có thể đối với nhiều người rèn luyện 4 thói quen một lúc là hơi nhiều nhưng mình thấy như thế mới đủ để thử thách và gây hứng thú với mình”. 

Còn với Hà Thư, bạn trẻ này cho biết bạn đã rèn được thói quen tập yoga và viết nhật ký mỗi ngày. “Mình rất vui khi rèn luyện được những thói quen tốt này. Đến bây giờ những điều này không còn là thói quen mà nó đã trở thành nếp sống, lối sống của mình. Một ngày mình không thực hiện nó thì mình sẽ thấy thiếu thốn, trống vắng thế nào ấy” - bạn Hà Thư chia sẻ thêm.
d60e0300b_5.jpg

e6c1bdae8_6.jpg

Những câu chuyện, thói quen và khó khăn khi hình thành thói quen mới được mọi người cùng nhau thảo luận và giúp nhau tìm cách giải quyết.

Sau khi tham gia buổi offline, bạn Thanh Lam bày tỏ trên facebook của mình: “Chiều nay được offline đọc sách với mọi người khiến mình cảm thấy rất vui. Các bạn rất “hay ho” giúp mình học được một kho kiến thức từ mọi người. Mọi người chia sẻ với nhau về những kiến thức thu lượm được từ việc đọc hay xây dựng thói quen tốt cho bản thân để biến chúng thành gia tài, tạo ra giá trị bản thân và sự tự tin bền vững. Qua buổi offline mình thấy tim mình lấp lánh vui”.

e6c1bdae8_7.jpg

Buổi offline thực sự đã đem đến cho những người tham gia những giờ phút thoải mái và thư giãn sau một tuần làm việc đầy mệt mỏi và căng thẳng

Với mong muốn tạo thêm nhiều buổi offline ý nghĩa để chia sẻ về những chủ đề khác nhau trong cuộc sống, chị Nguyễn Ngọc Ánh – Founder Đọc sách cùng nhau cho biết: “Đọc sách cùng nhau mỗi tháng sẽ tổ chức offline một lần với nhiều chủ đề khác nhau, thay đổi đa dạng để mang đến cho các thành viên những buổi offline bổ ích và thú vị nhất”.
Cẩm Ly

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN