Thư viện Học viện - nơi lựa chọn của sinh viên trong mùa thi

(Sóng Trẻ)- Bắt đầu từ cuối tháng 5, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã bước vào kỳ thi học kỳ II năm học 2014 - 2015. Thư viện Nhà trường  đã trở thành một nơi lý tưởng  sinh viên Học viện  lựa chọn đến để ôn thi.

Bước vào mùa thi, số lượng sinh viên đến học tập, tra cứu tại Trung tâm Thông tin khoa học Học viện tăng vọt hẳn so với thời gian trước. Theo ThS Nguyễn Thanh Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin khoa học cho biết, trung bình mỗi ngày Trung tâm phục vụ hơn  400 lượt bạn đọc đến tra cứu, mượn tài liệu, trong đó, riêng phòng đọc mở phục vụ hơn 100 lượt bạn đọc, phòng đọc Báo - Tạp chí phục vụ khoảng 170 lượt bạn đọc.

83d54e2de_thuvien1.jpg

Thư viện Học viện là nơi lựa chọn của nhiều sinh viên đến tra cứu, học tập trong mùa thi

Khi hỏi một số sinh viên lý do tại sao chọn Thư viện là nơi ôn thi, đa số sinh viên cho rằng, Thư viện Học viện có nhiều đầu sách, báo, tài liệu, giáo trình, đồng thời môi trường thoáng mát, yên tĩnh nên học  "vào" rất nhanh.

Sinh viên Phan Thị Diệu Linh – lớp Chính sách công K33 cho biết: “Thư viện Trường  có nhiều giáo trình, tài liệu  phục vụ trực tiếp cho các môn thi của bọn em. Việc tra cứu và tìm tài liệu cũng nhanh và dễ dàng nên em thường xuyên đến Thư viện Trường để học tập và  ôn thi”.

Sinh viên Mai Thị Linh - lớp Truyền hình K33A2  thì chia sẻ: “Em lên Thư viện để ôn thi vì môi trường ở Thư viện khá yên tĩnh nên em tập trung học tốt hơn. Đặc biệt, em lên Thư viện  thấy các bạn học tập say sưa  nên em thấy mình cũng có động lực học  hơn so với ở nhà, học ở nhà một mình buồn ngủ lắm”…  

83d54e2de_thuvien2.jpg

Sinh viên tra cứu tài liệu số qua hệ thống máy tính  tại phòng đọc mở

Để tránh cái nóng có khi lên tới gần 40ºC cuả Hà Nội cũng là một trong lí do  sinh viên lựa chọn lên Thư viện để ôn thi.  Sinh viên Bùi Thị Thúy –  lớp Quản lý nhà nước K33 cho biết: “Phòng trọ của em rất nóng, lại ồn ào nên em đến Thư viện để ôn bài, vừa có thể tra cứu tài liệu phục vụ cho môn thi,  không gian Thư viện lại thoáng mát, sạch sẽ, rộng rãi rất dễ chịu và thoải mái để ôn thi”.  Còn sinh viên Phan Thị Diệu Linh – lớp Chính sách công K33 thì tâm sự: “Em ở trong Ký túc xá, đợt này nắng nóng quá, học rất khó vào, em thường rủ các bạn trong Ký túc xá lên Thư viện Trường học để có không gian yên tĩnh cũng là tránh nóng luôn”.

83d54e2de_thuvien3.jpg

Thư viện có nguồn tài liệu phong phú, sinh viên có thể tra cứu dễ dàng phục vụ cho việc học tập, ôn thi 

Để các sinh viên có môi trường học tập ôn thi tốt nhất, ThS Nguyễn Thanh Thảo cho biết, các cán bộ Thư viện đã cố gắng đến sớm để mở cửa, dọn dẹp phòng sạch, thoáng mát; đồng thời kéo dài thời gian làm việc, tạo môi trường học tập thoải mái cho sinh viên... Tuy nhiên, hiện nay  số lượng máy tính của Thư viện có hạn nên khi cùng một lúc có nhiều sinh viên muốn tra cứu bằng máy tính sẽ không thể đáp ứng hết được nhu cầu của các em.

                                                                                                                                   Theo ajc.edu.vn (ĐTQN)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN