Thư viện tâm thức: Nơi người trẻ được lắng mình không gian tri thức tâm lí

(Sóng Trẻ) - “Tôi muốn xây dựng thư viện tâm thức thành một Trung tâm tư liệu học thuật với sứ mệnh: Thực học - Khai trí - Kiến Quốc như lời di ngôn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Thế hệ cha anh đã rửa được nỗi nhục mất nước, thế hệ ngày nay phải rửa được nỗi nhục nghèo nàn, lạc hậu”

Đó là chia sẻ của anh Phạm Lê Hoàng Minh – người sáng lập ra thư viện tâm thức Psyche Library. “Ý tưởng xây dựng thư viện tâm thức đã được nhen nhóm và định hình trong suốt 9 năm, kể từ ngày tôi bắt đầu bước vào trường Đại học. Đọc sách không đơn thuần là tìm kiếm và tích lũy tri thức,mà còn là phương cách hàng đầu để rèn luyện Năng lực tư duy, phát triển trí tuệ và hướng tới việc Tổ chức cuộc sống”.

83e0a2260_anh_pham_le_hoang_minh.jpg
Anh Phạm Lê Hoàng Minh

Thư viện tâm thức ra đời với sứ mệnh đầu tiên là Khuyến đọc. Hoạt động tự chủ và nhằm hướng đến phục vụ cộng đồng đặc biệt là đối tượng độc giả và tri thức trẻ. Nhất là những độc giả trẻ muốn tìm hiểu về tâm lí học. Nài ra, thư viện còn mang đến những buổi hội thảo, workshop với khách mời là ác bác sĩ tâm lí, các nhà tâm lí học; tổ chức các buổi thạm phấn tâm lí nhằm giúp độc giả nắm bắt và hiểu hơn về tâm lí của chính mình.

83e0a2260_khong_gian_thu_vien.jpg
Không gian thư viện tâm thức

Hiện nay thư viện có khoảng gần 2000 đầu sách chủ yếu là sách về tâm lí học và ứng dụng tâm lí học. Các bạn trẻ đến đây không chỉ được hòa mình vào một thế giới tâm hồn đầy phong phú, hướng dẫn cách chọn và độc sách  mà còn có thể hiểu sâu hơn về tâm lí, ứng dụng tâm lí của bản thân.
83e0a2260_i20181126091438.jpg

83e0a2260_i20181126091756.jpg

a869517cd_i20181126092050.jpg


Hàng tháng Psyche Library đều tổ chức sự kiện đọc sách miễn phí nhằm mang đến cho các độc giả trải nghiệm không gian đọc sách tĩnh lặng, để độc giả trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn đến các cuốn sách nghiên cứu về tâm lí học.

Chia sẻ thêm về Thư viện tâm thức, bạn Linh Chi- tốt nghiệp ngành tâm lí học, trường Đại học Khoa học và Xã hội và Nhân văn – một thành viên của Psyche Library hào hứng: “  Hi vọng trong tương lai, khi mọi thứ hoàn thiện hơn, sẽ không chỉ là nơi các bạn đến đọc sách mà còn là nơi đồng hành “tạo ra đối thoại” với các bạn trẻ để sách thực sự là một nguồn thông tin và tri thức có giá trị, để những tri thức mới có cơ hội chuyển hóa thành trí tuệ”

Với tình tạng tỉ lệ các bạn trẻ ngày càng mắc phải những căn bệnh về tâm lí nhiều như hiện tại thì một thư viện như Psyche Library sẽ là một nơi trải nghiệm thú vị cho những độc giả và tri thức trẻ có mong muốn tìm hiểu về tâm lí học.

Anh Loan 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN