Thuê viết tiểu luận - sinh viên lười hay không có ý thức

(Sóng trẻ) - Tình trạng sinh viên hiện nay tới lớp chỉ để điểm danh cho có mặt mà không chú tâm vào bài giảng đang là chuyện không phải hiếm trên giảng đường Đại Học. Và chỉ khi môn học sắp kết thúc thì họ mới lo lắng xem phải làm thế nào để có được một bài tiểu luận nộp cho thầy cô. Chính những lúc này những người tham gia viết tiểu luận thuê mới ra sức kinh doanh thu lợi nhuận.

Dịch vụ đang nở rộ như "nấm"

Tiểu luận thường là bài tập kết thúc môn thay thế cho việc kiểm tra định kỳ trên lớp, tiểu luận yêu cầu cần tìm hiểu, phân tích, đánh giá kỹ từng vấn đề đưa ra nhận xét của bản thân. Đối với những sinh viên chăm chú nghe giảng trên lớp và tìm đọc thêm tài liệu thì bài tập kiểu này không hề khó. Nhưng với các sinh viên không chăm học, đến lớp chỉ để ngủ hoặc nói chuyện phiếm thì không dễ dàng một chút nào. Rất nhiều bạn sẽ lên mạng để tra cứu ogle rồi copy vào bài nhưng cũng có bạn sẽ thuê người làm tiểu luận.

Có cầu chắc chắn sẽ có cung, dịch vụ này đang ngày càng nở rộ. Sẽ không khó để tìm ra một nơi viết thuê tiểu luận vì hiện nay có khá nhiều các trang mạng quảng cáo khá bắt mắt, đầy đủ thông tin về công việc này. Trên một số trang web như Rongbay.com, Thuvienluanvan .org,… có đăng tải hàng loạt các thông tin cụ thể chi tiết về dịch vụ viết thuê tiểu luận: “Chúng tôi có tập hợp các thành viên khá, giỏi, đã tốt nghiệp các trường Đại Học nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi cam kết về chất lượng của bài, không copy, cam kết giữ kín thông tin khách hàng”.

6bf6d74bb_anh_1_1.jpg
 Quảng cáo trên facebook

Mức  giá để thuê viết tiểu luận cũng khá đa dạng và đa phần  rất sinh viên, nếu là một bài tiểu luận bình thường sẽ có giá từ 100 nghìn cho đến 200 nghìn,  đối với các bài phức tạp hơn thì giá sẽ đắt hơn. Có lẽ với mức giá này thì nhiều bạn sinh viên sẵn sàng bỏ tiền để thuê viết tiểu luận thay vì chính mình tự làm bài.

1001 lý do để biện minh

Khi được hỏi về vấn đề làm thuê tiểu luận, bạn Nguyễn Thị Diệp- sinh viên Trường Đại Học Đông Đô thoải mái trả lời: “Những ngày cuối kỳ này phải thi nhiều môn lắm, thời gian ôn thì còn không đủ nữa là. Thôi thì môn nào thêu được thì cứ thuê làm cho nhanh mất có chút tiền, để dành thời gian học môn khác khác”.

Còn đối với bạn Đinh Văn Công – sinh viên Trường Đại Học Kiến Trúc thì lại có cách giải thích khá tỉ mỉ mới chúng tôi: “Mình còn phải bận làm đồ án, cái đấy mới  quan trọng hơn chứ mấy môn đại cương làm tiểu luận này không cần thiết lắm, mà thuê cũng chẳng đáng bao nhiêu tiền. Bây giờ mà đò án hỏng thì còn tốn nhiều tiền hơn ấy chứ”.

6bf6d74bb_anh_2.jpg
Những bài tiểu luận phải mua bằng tiền

Có vô vàn các lý do để biện minh cho việc không làm bài tập cuối kỳ của các bạn như: bận ôn thi môn khác, tốn nhiều gian không hiệu quả,… Nhưng tất cả các môn học đều qua trọng như nhau và tại sao chúng ta lại bỏ qua chúng. Những lý do các bạn đư ra thật không thể chấp nhận được.

Việc thuê làm tiểu luận là một việc làm giả dối trong học tập nhằm kiếm được những điểm số ảo, cần phải loại bỏ ngay trong học đường. Hệ quả của những việc làm này đó là sau khi ra trường một sô sinh viên không hề biết đến những kiến thức cơ bản, thiếu những kỹ năng cần thiết trong công việc và sẽ là những gánh nặng cho xã hội.

                                                                                                  Hồng Nhung
                                                                                                Phát Thanh K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN