"Thương ngày nắng về" phần 2: Tâm sự của những bà mẹ

(Sóng trẻ) - "Thương ngày nắng về" phần 2 nhiều lần khiến khán giả phải rơi nước mắt với những câu thoại chất chứa tâm tư của người làm mẹ.

"Thương ngày nắng về" là câu chuyện xúc động, gần gũi về tình cảm gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng. Xuyên suốt bộ phim, khán giả được cảm nhận không khí ấm áp, hạnh phúc đong đầy tình thương của gia đình bà Nga cùng các cô con gái, rồi lại bật khóc đồng cảm với nỗi khổ của từng nhân vật. Đến với bộ phim, ai cũng như thấy được chính mình trong câu chuyện đó.

Đặc biệt, bộ phim còn đong đầy tâm tư của những người mẹ. Họ có thể đến từ hai thế hệ khác nhau, mỗi người một hoàn cảnh sống, mỗi người một cách yêu thương con riêng biệt. Nhưng suy cho cùng, mẹ nào mà chẳng thương con, chẳng muốn dành những điều tuyệt vời nhất cho con mình.

Cùng điểm lại những câu thoại xúc động của các bà mẹ trong "Thương ngày nắng về" phần 2:

Bà Nga - người mẹ tảo tần, chịu thương chịu khó. Bà Nga đôi khi cộc cằn, khó tính, khi con sai có thể mắng, có thể đánh, nhưng vẫn luôn là người mẹ ân cần, tâm lý hết mực. Một người phụ nữ nhẹ nhàng, nhẫn nhịn, nhưng chỉ cần ai động đến con bà, bà sẵn sàng "xù lông" để bảo vệ con vô điều kiện.

Bà Nhung - người mẹ luôn chịu nỗi dằn vặt khổ tâm khi phải bỏ lại đứa con mà bà "yêu hơn chính cuộc đời rách nát của mình". Bà Nhung xuất hiện ở phần 2 với hình ảnh lạnh lùng, đanh thép của một người phụ nữ quyền lực, nhưng thẳm sâu trong bà là một nội tâm đã chết, kể từ ngày mà con gái bà ra đi. Còn gì đau xót hơn cho một người mẹ, khi ngày ngày phải sống trong nỗi nhớ da diết mà lại không thể nhận ra chính đứa con mình rứt ruột đẻ ra, đang ở ngay trước mắt mình.

Vân Khánh - người mẹ chịu đựng sự ấm ức để bảo vệ mái ấm cho con. Những tập phát sóng gần đây, Khánh trở thành trung tâm của câu chuyện, là hình ảnh rõ nét nhất cho sự hi sinh của người làm mẹ. Chấp nhận cuộc sống hôn nhân mệt mỏi, bế tắc, chấp nhận nỗi oan ức, sự khinh bỉ, cười cợt của người đời, chấp nhận cả những đau đớn tột cùng khi người chồng đã đi cùng mình 10 năm, lại không tin tưởng mình, cô vẫn cố gắng níu kéo, vun vén vì mong con có một gia đình trọn vẹn.

"Thương ngày nắng về" phần 2 mới đi được hơn nửa chặng đường và còn nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón khán giả phía trước. Bộ phim được phát sóng vào 21h40 các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 4 hàng tuần trên VTV3.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN