Thường xuyên làm việc nhà giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú


(Sóng Trẻ) - Theo một nghiên cứu mới đây nhất được công bố trên Tạp chí Quốc tế về ung thư của trường Đại học Oxford (Vương quốc Anh)  thì việc thường xuyên làm việc công việc nhà sẽ giúp phụ nữ giảm 13% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành điều tra trên 5000 phụ nữ và để họ làm những công việc khác nhau trong vòng 6 tiếng như: làm việc nhà, làm vườn, đi bộ nhanh… Kết quả cho thấy, những người phụ nữ này có thể giảm 13% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú so với những người không vận động. Ngay cả những người làm công việc quản lý (thời gian làm việc từ 3- 5 tiếng) thì nguy cơ mắc bệnh đã giảm được 8%.

Giáo sư Tim Key - nhà nghiên cứu về Ung thư tại Viện Dịch tễ học trường Đại học Oxford, cho biết: Thường xuyên làm việc nhà hoặc tập thể dục đều đặn không chỉ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đường ruột”. 

f0b8543d9_lam_viec_nha.jpg

Một nhóm nghiên cứu khác tại trường Đại học Oxford cho thấy 3% phụ nữ mắc bệnh ung thư vú và 5% mắc bệnh ung thư đường ruột là do vận động dưới 2 tiếng mỗi tuần.

Bà Sara Hiom, Giám đốc Thông tin tại Viện nghiên cứu Ung thư Anh, cho biết thêm : "Làm việc nhà đều đặn và ngừng uống rượu mỗi ngày là hai trong những cách tốt nhất, đơn giản nhất, không tốn kém thời gian cũng như tiền bạc để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. 

Vận động tích cực mỗi ngày có thể giúp ngăn chặn hơn 3000 trường hợp ung thư ở Anh mỗi năm. Không những vậy nó còn có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn.

Nguồn: Daily Mail

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN