Tình hình giao thông Hà Nội trước kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5

(Sóng trẻ) - Một ngày trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhiều người dân đã đổ về các bến xe, cửa ngõ Thủ đô…khiến giao thông trở nên phức tạp.

Năm nay, ba ngày lễ lớn là Ngày Giải phóng miền Nam, Quốc tế lao động và Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra liên tiếp. Do đó, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ kéo dài 5 ngày vì trùng với thứ bảy, chủ nhật. 

Từ ngày 29/4, đông đảo người dân đang học tập, sinh sống tại Hà Nội đã tranh thủ thời gian để lên kế hoạch về quê, đi du lịch... khiến lượng phương tiện giao thông tăng đột biến, dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài.

Ùn tắc ở các tuyến phố, cửa ngõ Thủ đô

Bởi nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ khiến lượng phương tiện giao thông đã bắt đầu gia tăng ngay từ chiều ngày 28/4.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội rơi vào tình trạng ùn tắc ngay cả khi chưa vào giờ cao điểm, nhất là ở các tuyến đường dẫn ra Hà Nội, cửa ngõ ra vào Thủ đô như đường Vành đai 3, cầu Pháp Văn,..

vanh-dai-3-28-3.jpg
Tuyến đại lộ Thăng Long chiều đi ra cửa ngõ phía Tây khá đông đúc ngay từ ngày 28/4. (Ảnh: Báo Lao động)

Theo ghi nhận vào sáng ngày 29/4, trên tuyến đường Vành đai 3, trong khi chiều từ phía nam ngoại thành Hà nội đi vào, lượng xe chỉ tăng chút ít so với ngày thường thì ở chiều ngược lại, mật độ xe dày đặc khiến tuyến đường rơi vào tình trạng “quá tải”. Điều này khiến cho các phương tiện di chuyển khó khăn, chậm chạp.

z4304409525333_1b69f529e82654b6ea30d179557f75c7.jpg
Đường Vành đai 3 dường như “tắc cứng” bởi có đến hàng nghìn ôtô cùng di chuyển. (Ảnh: Lang thang Hà Nội)

Mặc dù nhiều người đã ra khỏi nhà từ sớm, thế nhưng do lượng xe quá đông khiến cho hầu hết các phương tiện đều gần như “chôn chân” trên đường.

giao-thong-4-16826820831801111352750.jpg
Nhu cầu nghỉ lễ của người dân tăng mạnh khiến mật độ lưu thông giảm đáng kể. (Ảnh: Người lao động)

Bên cạnh đó, đa số người dân đều sử dụng phương tiện cá nhân để về quê hay đi du lịch nên tình trạng giao thông tại các tuyến đường trọng điểm của Thủ đô ngày một nghiêm trọng. Các phương tiện chỉ có thể di chuyển với tốc độ “rùa bò” do tình trạng ùn tắc. 

Bến xe khách “nóng dần”

Từ ngày 28/4 - 29/4, tại các bến xe lớn của Hà Nội như bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... tiếp đón lượng lớn hành khách, đa phần là sinh viên, người lao động từ các tỉnh thành khác.

thiet-ke-chua-co-ten.jpg
Người dân tất bật tại bến xe khách để trở về quê. (Ảnh: Hải Anh)

Theo quan sát của phóng viên, trong ngày 28/4, bên trong khu vực sảnh chờ của bến xe Mỹ Đình đã có rất đông hành khách ngồi chờ để xuất bến. Tại bến xe ngày 29/4, lượng khách đổ về nhiều hơn, tuy nhiên việc mua vé khá dễ chịu, không gặp khó khăn gì.

thiet-ke-chua-co-ten-1.jpg
Khu vực ngồi chờ mua vé ở bến xe Mỹ Đình lúc 12h trưa hôm nay. (Ảnh: Hải Anh)

Tương tự tại bến xe Giáp Bát, trước kỳ nghỉ lễ 2 ngày, khu vực xe khách của các nhà xe đã bắt đầu hoạt động nhộn nhịp. Số lượng hành khách đổ về bến xe này gia tăng nhanh chóng so với ngày thường. 

thiet-ke-chua-co-ten-2.jpg
Nhiều hành khách đứng chờ để đợi xe về bến. (Ảnh: Hải Anh)

Chị Quỳnh Anh (Thái Nguyên) chia sẻ: "So với lượng khách hàng ngày thì chiếc xe khách tôi đi hôm nay có lượng người gấp đôi. Quãng đường từ Hà Nội về Thái Nguyên bình thường chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ nhưng hôm nay đi hết 4 tiếng vì quá tắc đường”.

Ga tàu, sân bay nhộn nhịp nhưng không “ùn ứ”

Tại ga Hà Nội vào sáng 29/4, các chuyến tàu đều đã hết sạch vé, trong đó bao gồm cả ghế phụ. Đặc biệt các đoạn tàu đi Thanh Hóa, Hải Phòng như TH1, LP3  đã có hơn 1000 hành khách xuất phát vào sáng nay nhưng vẫn đông kín người.

img-bgt-2021-soat-ve-1682731173-width1658height1259.jpg
Hành khách qua cửa soát vé tại ga Hà Nội. (Ảnh: Báo Giao thông)

Tuy nhiên cứ khoảng 1 tiếng, nhà ga lại mở cửa đón khách sớm nên hành khách có thể vào ga thuận lợi và lên tàu luôn mà không cần phải chờ đợi. Do đó, tình trang "ùn ứ" tại sân ga không hề xảy ra. 

Theo ghi nhận, tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong sáng ngày 29/4, lượng hành khách tăng cao song tăng đều cả khách quốc tế lẫn khách nội địa. 

khach-lam-thu-tuc-san-bay-noi-bai2-16827583431761580052445.jpg
Hành khách xếp hàng tiến hành làm thủ tục tại Sân bay Nội Bài. (Ảnh: Dân Việt)

Bên cạnh đó, các chuyến bay được phân bổ đều vào các khung giờ trong ngày nên việc di chuyển của mọi người tại các quầy làm thủ tục khá thông thoáng, không có hiện tượng chen lấn, lộn xộn. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN