Tính phí khi yêu – kẻ gật đầu, người im lặng

(Sóng trẻ)-Khi tán tỉnh, cánh con trai thường “lục tốn” trong những lần hẹn hò. Trước là để thể hiện sự quan tâm đến người phụ nữ mình thích, sau là để thể hiện tính ga-lăng của cánh mày râu, tạo ấn tướng tốt đối với đối phương. Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện đôi lứa ấy, có biết bao nhiêu “bi, hài” liên quan đến khoản tình phí khi yêu.

Dở khóc, dở cười chuyện tình phí khi yêu

Xuân Hòa (ĐH Bách Khoa HN) đã từng rơi vào tình huống khó xử, anh chàng ngậm ngùi kể lại: “ Hôm đó mình vừa nộp học phí hết, trong ví chỉ còn 100 nghìn đồng để đi chơi với người yêu. Mình thì luôn cho rằng con trai nên chủ động trả tiền cho việc hẹn hò vì con gái có rất nhiều khoản phải chi tiêu. Hôm đấy, cô ấy rủ mình đi xem phim, cả tiền vé lẫn tiền bỏng những 250 nghìn liền. Lúc mở ví, mình ngượng đỏ hết cả mặt, bạn gái mình nhận ra và lém lỉnh: “Hôm nay đại gia sẽ bao anh!”. Khi cô ấy rút ví trả tiền, nhân viên bán vé cứ nhìn mình cười làm mình xấu hổ.” Phản ứng trên cho thấy rằng anh chàng chưa thực sự cởi mở cũng như chia sẻ với bạn gái về việc trả tiền, khiến cả hai lâm vào tình thế khó xử. 

Còn Phạm Cường (Trường SQLQ1) và Ngọc Ánh (ĐH Thái Nguyên) yêu nhau cũng đã được ba năm. Cường nói rằng anh chưa từng để bạn gái trả bất kì một khoản nào trong thời gian cặp đôi yêu nhau vì anh nghĩ con trai phải ga-lăng, lịch thiệp và việc trả tiền thể hiện một phần điều ấy. “Nếu hết tiền thì vay bạn bè chứ không bao giờ để người yêu trả”, Cường khẳng định. Chính vì vậy, nhiều lần Ánh đề nghị trả nhưng Cường từ chối. Ánh thổ lộ rằng cô cảm thấy rất ngại bạn trai luôn phải trả tiền cho mình. 

Cũng có những cặp đôi tan đàn sẻ nghé vì tình phí. Như trường hợp của Minh Phương (ĐH Luật HN) cô bạn ngán ngẩm kể về mối tình cũ: “Mình ngày trước có yêu 1 anh, lúc đó cả hai đang là sinh viên. Nhưng vì cái tính sòng phẳng, mình cũng biết ý lần nào cũng chia, nhưng lâu cũng thấy không thoải mái vì bất cứ cái gì anh ta cũng bảo chia quá rõ ràng. Kiểu đàn ông này sau lấy về rất keo kiệt và tính toán.”

Câu chuyện tình phí lâu nay đã được nói đi nói lại rất nhiều. Người thì cho rằng, ‘tình phí cưa đôi’ là chuyện sòng phẳng nhất. Người thì cho rằng, với chuyện yêu đương, hẹn hò, đàn ông là người phải trả tiền tất cả mọi khoản. Nhiều người muốn người yêu mình thể hiện sự ga-lăng bằng việc chi trả trong tất cả các cuộc vui. Nhưng mà các bạn cũng nên nhớ rằng, chuyện chi trả ấy cũng phải tùy thuộc vào túi tiền của họ. Khi yêu một chàng sinh viên, hãy nên nhớ, cậu ấy vẫn phụ thuộc nhiều vào gia đình.

Để em chia “tình phí” với anh

Trong xã hội hiện đại, khi bình đẳng giới đang được quan tâm và không ngững phát triển thì chuyện chia sẻ tình phí trở nên “dễ chịu” hơn. Trong giai đoạn yêu nhau, hai người nên chia sẻ với nhau các quan điểm sống, quan điểm về tình yêu, sự nghiệp và cả vấn đề tiền bạc nữa. Khi đã có sự thấu hiểu và đồng cảm thì chắc chắn người bạn gái cũng phải để tâm cân bằng, giữ bạn trai không “vung tay quá trán” thể hiện quá đà để “chưa đến cuối tháng đã rỗng túi”. 

Những lời nhắn nhủ dưới đây chắc hẳn sẽ khiến “phái mạnh” phải giật mình, thay đổi cách nghĩ trước đây về tình phí cũng như hiểu hơn về “phái yếu” thời nay:

Xem video tại đây:

Nguyễn Thị Phương Thúy

Báo đa phương tiện K33


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN