Phụ huynh phát hoảng vì ma túy tem giấy giá rẻ

(Sóng trẻ) - Được tẩm vào miếng giấy nhỏ, in hình ngộ nghĩnh hay hình những nhân vật nổi tiếng, ma túy tem giấy được bày bán giá rẻ, dễ tiếp cận khiến nhiều thanh niên, thậm chí học sinh cấp 2 có thể bị loạn thần bởi loại “bùa lưỡi” này. 

Ma túy tem giấy có kích thước 1,5x1,5cm, sử dụng bằng cách liếm như dán tem hoặc ngậm đầu lưỡi. Sau khi ngậm “tem”, chất LSD sẽ đi vào cơ thể và có thời gian gây tác động kéo dài đến 12 giờ. Chỉ cần sử dụng 1 microgram/kg cân nặng sẽ gây ảo giác, loạn thần kéo dài đến vài ngày.

“Tem giấy” là loại ma túy mới, gây ảo giác mạnh nhất và là 1 trong 2 chất ma túy nguy hiểm nhất hiện nay. 100% người sử dụng tới liều đều bị ảo giác, loạn thần.

b0c52df5f_khongchilamatuytemgiay5634_tem_giay_2thumb169.jpg
Ma túy tem giấy được in hình ngộ nghĩnh hoặc hình những nhân vật nổi tiếng

Mặc dù được liệt vào một trong những loại ma túy nguy hiểm thế nhưng loại “tem giấy” hay “bùa lưỡi” này vẫn được công khai mua bán, với giá rẻ, khoảng 200.000 đồng/ tấm (10 con tem), gây nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, tính mạng giới trẻ khiến nhiều phụ huynh lo lắng bất an.

Chị Mai (Đống Đa, Hà Nôi) lo lắng: “Mình có một cháu trai năm nay mới học lớp 7. Cháu vẫn đang còn nhỏ, suy nghĩ còn bồng bột, mình rất sợ không kiểm soát được khiến con bị các bạn dụ dỗ. Mình không rõ ở Hà Nội có bán loại ma túy này ở trường học hay không? Hi vọng các cơ quan chức năng nhanh chóng dẹp bỏ tệ nạn để trả lại môi trường học tập trong sạch”.

Đồng quan điểm với chị Mai, chị Hà (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: “Trường học đáng lẽ là nơi an toàn nhất. Nhưng bây giờ rời mắt khỏi bố mẹ ra, không biết bao nhiêu cạm bẫy, cám dỗ. Ngay cả ma túy là chất cấm nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng còn có thể len lỏi đến sát cổng trường thế này thì thật đáng sợ.

Con trai tôi đang học lớp 10. Đọc được hàng loạt các bài viết về ma túy "tem giấy", tan học, tôi phải đưa cho cháu đọc liền, dặn dò con không được nghe bạn rủ rê, nếm thử bất cứ cái gì lạ”.

b0c52df5f_temgiay2.png
Ma túy tem giấy được bán tràn lan trên mạng

“Tem giấy” vô cùng nguy hiểm, ban đầu gây ra ảo giác, nhưng nếu dùng liều cao, liên tục, kéo dài có thể gây ra rối loạn tâm thần dạng lo âu, tâm thần phân liệt, dễ kích động mất kiểm soát và có thể phạm tội. Đặc biệt nếu sử dụng nhiều, người ta sẽ rất dễ phụ thuộc vào nó, hành vi nhân cách theo đó bị rối loạn, và nguy cơ tử vong là rất cao đối với người sử dụng bị sốc, không được cấp cứu kịp thời.

Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN