Tọa đàm trực tuyến tư vấn nghề nghiệp ngành Truyền thông
(Sóng trẻ) - Tọa đàm trực tuyến “Truyền thông - Thương hiệu: Học điều kỳ diệu, làm triệu việc hay” do chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Thương hiệu, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức mang đến nhiều chia sẻ bổ ích về ngành Truyền thông.
Trong những năm vừa qua ngành Truyền thông đào tạo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn có sức hút lớn và tính cạnh tranh cao. Đây luôn được đánh giá là ngành học nổi bật và thu hút đông đảo thí sinh mỗi mùa tuyển sinh.
Tọa đàm trực tuyến gồm 3 phần chính, mở đầu là bối cảnh và xu hướng ngành Truyền thông - Thương hiệu, kế đến là cơ hội việc cho sinh viên và cuối cùng là chương trình đào tạo Truyền thông và Thương hiệu.
Mở đầu tọa đàm, ông Phan Lê Khôi, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần Bitexco chia sẻ 3 xu hướng lớn của truyền thông toàn cầu gồm tính bền vững của brand trong việc đầu tư, tính bền vững trong việc sử dụng nguồn lực và tính sáng tạo trong việc ứng dụng đa nền tảng.
Dưới góc độ của nhà tuyển dụng, ông Phan Lê Khôi cho biết: “Ban đầu, chúng tôi cần những bạn có sự cam kết với công việc, luôn có những vị trí chỉ cần bạn là người có cam kết, có quyết tâm và một chút sáng tạo, còn có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông thì chắc chắn sẽ ở vị trí cao hơn.”
Tiếp cận truyền thông ở góc độ đào tạo, TS. Vũ Thanh Vân, Giám đốc Chương trình cho rằng yếu tố đào tạo con người với những kỹ năng, phẩm chất phù hợp là cần thiết, nhằm thích ứng với sự thay đổi trong bối cảnh hiện nay. TS. Vũ Thanh Vân nhấn mạnh: “Ngành Truyền thông và Thương hiệu là ngành thay đổi liên tục, đòi hỏi người trong ngành phải làm mới và cập nhật liên tục”.
Chia sẻ về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Thương hiệu, TS. Vũ Thanh Vân cho biết phần lớn sinh viên làm việc trong môi trường có yếu tố quốc tế hoặc các bộ phận thường xuyên sử dụng tiếng Anh. Đây cũng là một trong những mục tiêu của chương trình đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên sau tốt nghiệp.
Trong phần tọa đàm về “Đào tạo truyền thông và thương hiệu”, sinh viên Phạm Thị Bảo Lâm chia sẻ về trải nghiệm học tập tại chương trình: “Chương trình đào tạo không có quá nhiều môn nên chúng em được đào tạo rất chuyên sâu. Các giáo viên giảng dạy là những thầy cô đầu ngành và những chuyên gia có kinh nghiệm thực tế phong phú. Bên cạnh đó, bạn bè trong lớp đều là những bạn có chí hướng giúp em có thêm nhiều động lực học tập hơn”. Bảo Lâm cũng khẳng định: “Em đã nhận được rất nhiều cơ hội mà nếu không học ở trường thì sẽ không có được”.
Đến với phần Hỏi đáp, chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi về bằng cấp, tiêu chí xét tuyển của chương trình hay năng những tố chất cần có khi học truyền thông,… Giải đáp thắc mắc: “Liệu bằng của chương trình học có được công nhận quốc tế không?”, TS. Vũ Thanh Vân cho biết: “Bằng có giá trị quốc tế do Đại học Middlesex cấp cho sinh viên học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền không khác bằng được cấp tại các cơ sở khác của Đại học Middlesex trên toàn thế giới như: London, Dubai".
Tọa đàm trực tuyến đã giúp các bạn thí sinh tìm hiểu rõ hơn về bối cảnh của ngành Truyền thông - Thương hiệu, cơ hội việc làm trong lĩnh vực này và các điều kiện lựa chọn ngành phù hợp. Chương trình được ghi hình trực tiếp, phát sóng từ 18h-20h ngày 12/6 trên fanpage Học viện Báo chí và Tuyên truyền.