Tọa đàm trực tuyến tư vấn nghề nghiệp ngành Truyền thông

(Sóng trẻ) - Tọa đàm trực tuyến “Truyền thông - Thương hiệu: Học điều kỳ diệu, làm triệu việc hay” do chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Thương hiệu, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức mang đến nhiều chia sẻ bổ ích về ngành Truyền thông. 

Trong những năm vừa qua ngành Truyền thông đào tạo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn có sức hút lớn và tính cạnh tranh cao. Đây luôn được đánh giá là ngành học nổi bật và thu hút đông đảo thí sinh mỗi mùa tuyển sinh.

Tọa đàm trực tuyến gồm 3 phần chính, mở đầu là bối cảnh và xu hướng ngành Truyền thông - Thương hiệu, kế đến là cơ hội việc cho sinh viên và cuối cùng là chương trình đào tạo Truyền thông và Thương hiệu. 

Tham dự tọa đàm có sự góp mặt của ông Phan Lê Khôi, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần Bitexco; TS. Vũ Thanh Vân, Giám đốc Chương trình; ThS. Nguyễn Minh Trang, cán bộ quản lý dạy và học; Phạm Thị Bảo Lâm, sinh viên của chương trình.
Tham dự tọa đàm có sự góp mặt của ông Phan Lê Khôi, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần Bitexco; TS. Vũ Thanh Vân, Giám đốc Chương trình; ThS. Nguyễn Minh Trang, cán bộ quản lý dạy và học; Phạm Thị Bảo Lâm, sinh viên của chương trình. (Ảnh chụp màn hình)

Mở đầu tọa đàm, ông Phan Lê Khôi, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần Bitexco chia sẻ 3 xu hướng lớn của truyền thông toàn cầu gồm tính bền vững của brand trong việc đầu tư, tính bền vững trong việc sử dụng nguồn lực và tính sáng tạo trong việc ứng dụng đa nền tảng.

Dưới góc độ của nhà tuyển dụng, ông Phan Lê Khôi cho biết: “Ban đầu, chúng tôi cần những bạn có sự cam kết với công việc, luôn có những vị trí chỉ cần bạn là người có cam kết, có quyết tâm và một chút sáng tạo, còn có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông thì chắc chắn sẽ  ở vị trí cao hơn.”

Đối với truyền thông của Việt Nam, ngoài những đặc điểm chung của thế giới, ông Phan Lê Khôi nhấn mạnh “tính cam kết của thương hiệu, trải nghiệm khách hàng và truyền thông mang tính chọn lọc.”
Ngoài những đặc điểm chung của thế giới, ông Phan Lê Khôi nhấn mạnh truyền thông của Việt Nam có “tính cam kết của thương hiệu, trải nghiệm khách hàng và truyền thông mang tính chọn lọc”. (Ảnh chụp màn hình)

Tiếp cận truyền thông ở góc độ đào tạo, TS. Vũ Thanh Vân, Giám đốc Chương trình cho rằng yếu tố đào tạo con người với những kỹ năng, phẩm chất phù hợp là cần thiết, nhằm thích ứng với sự thay đổi trong bối cảnh hiện nay. TS. Vũ Thanh Vân nhấn mạnh: “Ngành Truyền thông và Thương hiệu là ngành thay đổi liên tục, đòi hỏi người trong ngành phải làm mới và cập nhật liên tục”.

Chia sẻ về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Thương hiệu, TS. Vũ Thanh Vân cho biết phần lớn sinh viên làm việc trong môi trường có yếu tố quốc tế hoặc các bộ phận thường xuyên sử dụng tiếng Anh. Đây cũng là một trong những mục tiêu của chương trình đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên sau tốt nghiệp. 

Trong phần tọa đàm về “Đào tạo truyền thông và thương hiệu”, sinh viên Phạm Thị Bảo Lâm chia sẻ về trải nghiệm học tập tại chương trình: “Chương trình đào tạo không có quá nhiều môn nên chúng em được đào tạo rất chuyên sâu. Các giáo viên giảng dạy là những thầy cô đầu ngành và những chuyên gia có kinh nghiệm thực tế phong phú. Bên cạnh đó, bạn bè trong lớp đều là những bạn có chí hướng giúp em có thêm nhiều động lực học tập hơn”. Bảo Lâm cũng khẳng định: “Em đã nhận được rất nhiều cơ hội mà nếu không học ở trường thì sẽ không có được”.

Phạm Thị Bảo Lâm đánh giá tổng quan về chương trình học các tiêu chí: “kiến thức”, “thầy cô”, “bạn bè”, “cơ hội”
Phạm Thị Bảo Lâm đánh giá tổng quan về chương trình học các tiêu chí: “kiến thức”, “thầy cô”, “bạn bè”, “cơ hội”. (Ảnh chụp màn hình)

Đến với phần Hỏi đáp, chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi về bằng cấp, tiêu chí xét tuyển của chương trình hay năng những tố chất cần có khi học truyền thông,… Giải đáp thắc mắc: “Liệu bằng của chương trình học có được công nhận quốc tế không?”, TS. Vũ Thanh Vân cho biết: “Bằng có giá trị quốc tế do Đại học Middlesex cấp cho sinh viên học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền không khác bằng được cấp tại các cơ sở khác của Đại học Middlesex trên toàn thế giới như: London, Dubai".

TS. Vũ Thanh Vân cũng cho biết “Ngoài việc được công nhận quốc tế, bằng còn có giá trị tại Việt Nam do chương trình học được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép, có thể xác nhận bằng thông qua cục quản lý chất lượng.”
TS. Vũ Thanh Vân cũng cho biết: "Ngoài việc được công nhận quốc tế, bằng còn có giá trị tại Việt Nam do chương trình học được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép, có thể xác nhận bằng thông qua Cục Quản lý chất lượng". (Ảnh chụp màn hình)

Tọa đàm trực tuyến đã giúp các bạn thí sinh tìm hiểu rõ hơn về bối cảnh của ngành Truyền thông - Thương hiệu, cơ hội việc làm trong lĩnh vực này và các điều kiện lựa chọn ngành phù hợp. Chương trình được ghi hình trực tiếp, phát sóng từ 18h-20h ngày 12/6 trên fanpage Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Mời độc giả tham dự Tọa đàm trực tuyến "Đi và viết khi ta còn trẻ"

Mời độc giả tham dự Tọa đàm trực tuyến "Đi và viết khi ta còn trẻ"

Tin nổi bật19 giờ trước

(Sóng trẻ) - 14h30 ngày 05/12/2024, Trang tin điện tử Sóng trẻ sẽ tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Đi và viết khi ta còn trẻ”.

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN