Tỏa sáng những “Nick Vujicic tại Việt Nam”

(Sóng trẻ) - Chúng ta biết đến Nick Vujicic như một tấm gương về nghị lực sống phi thường, nhưng thế giới và riêng Việt Nam vẫn còn đó biết bao con người giống Nick Vujicic, biết vươn lên để sống một đời “tàn nhưng không phế”. Nhằm tôn vinh những con người ấy, chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” đã diễn ra tại Đại học Giao thông Vận tải hôm 24/11, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân.

Tiếp nối thành công của chương trình Nick Vujicic tại Việt Nam, thực hiện Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”. Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Hoa Sen, Báo Thanh Niên và Kênh truyền hình Thanh niên VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình “Tỏa Sáng Nghị lực Việt”. Đây là một chương trình có ý nghĩa tôn vinh những mảnh đời gặp nhiều khó khăn, bất hạnh, biết vươn lên và đạt nhiều thành công trong cuộc sống. Thông qua những chia sẻ của các khách mời tham dự chương trình, Ban tổ chức hy vọng sẽ tạo ra một đòn bẩy, thúc đẩy sự phấn đấu, vươn lên của tuổi trẻ Việt Nam trong thời đại mới đầy khó khăn, phức tạp.

Chương trình có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng: nhà sử học Dương Trung Quốc; Nhà báo Tạ Bích Loan; bà Đặng Thị Phương Thảo -  Phó ban Tư tưởng Văn hóa  VTV6;  ông Lê Xuân Sơn –Tổng biên tập Báo Tiền Phong.

Nài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của PGS - TS Nguyễn Duy Việt - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải, ông Lê Phụng Hào - Trưởng Ban tổ chức Chương trình và các đại biểu khách mời đến từ các trường, các đơn vị Doanh nghiệp, Trung tâm việc làm dành cho người khuyết tật, câu lạc bộ tình nguyện và các phóng viên báo, đài cùng hàng trăm sinh viên, học sinh và người dân thủ đô.


b3f5d0b47_5.jpg

Các vị khách mời tham dự chương trình

Suốt nhiều ngày qua, chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Cùng với chiến dịch truyền thông hiệu quả, sức nóng” của sự kiện đã làn tỏa mạnh mẽ trong giới học sinh, sinh viên, trở thành sự kiện được nhiều bạn trẻ quan tâm, trông đợi. Tính đến 21h30 của ngày 24/11 số lượng truy cập vào like của fanpage đã lên tới con số đẹp 5.555 lượt. 

Chương trình mở đầu bằng câu chuyện của ca sĩ nhí Quang Anh. Cậu bé từng mắc căn bệnh tưởng như không thể chữa được, tưởng chừng như nếu có chữa thì sẽ để lại nhiều di chứng viêm màng não. Tuy nhiên, bằng nghị lực của bản thân cũng như nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của gia đình, bạn bè và những người yêu quý mình, Quang Anh đã vượt lên số phận để “tỏa sáng” theo đúng nghĩa, trở thành Quán quân của The Voice Kids mùa đầu tiên. 

Để tới tham dự chương trình, Quang Anh đã cùng mẹ không ngại đường xa để di chuyển từ Thanh Hoá lên Hà Nội. Ít tai nghĩ, đằng sau một cậu bé có vẻ dí dỏm, vô tư ấy lại là một con người mạnh mẽ, dám đương đầu với số phận và biết vươn lên trong cuộc sống bất chấp những nỗi đau về bệnh tật hiểm nghèo. 

80ff79d8d_2.jpg

Quang Anh giao lưu cùng MC dí dỏm

Chưa hết xúc động với những chia sẻ của Quang Anh, tất cả khán giả của chương trình lại một lần nữa lặng đi khi nghe chuyện kể về cuộc đời củaThu Thương, một người phụ nữ trẻ sinh ra đã mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh không đi lại được. Bằng ý chí, cô đã vượt lên định mệnh để trở thành một “doanh nhân” thành đạt. Hiện  cô đang là Tổng giám đốc Công ty cổ phần sản xuất hàng thủ công (handmade) Thương Thương với doanh thu lên tới 40 triệu đồng/tháng. 

Bất chấp tình trạng sức khỏe không tốt, cô vẫn tới góp vui cho chương trình bằng ca khúc Khát Vọng. Tiết mục ý nghĩa này đã làm cho toàn bộ không khí khán đài lắng lại với những xúc cảm đặc biệt.

80ff79d8d_3.jpg

Cô Thu Thương trong ca khúc “Khát Vọng”

Ngày hội dường như đã xua tan cái rét đầu đông của Hà Nội bằng cái nóng của nhiệt huyết, sự sôi nổi của tuổi trẻ. Với slogan “sống trung thực - sống trách nhiệm - sống nghị lực”, Ban tổ chức muốn giới trẻ hãy lan tỏa, thắp lên những ngọn lửa quết tâm và tinh thần vươn lên chiến thắng chính bản thân mình.

Đây là buổi phát động đầu tiên của chương trình, sau Hà Nội, sự kiện sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12 tới. 
 
Thùy Linh

Nông Thuyết

Báo mạng K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN