Tôm Trần: "Bố tôi từng muốn giết tôi"

(Sóng trẻ) - Sinh ra trong hình hài của một cô gái, thế nhưng, ngay từ khi còn nhỏ, Tôm Trần đã cảm nhận được bản tính nam giới của mình khi chỉ thích chơi bắn bi, thường xuyên đánh nhau với các bạn nam… Tôm sớm công khai giới tính với gia đình và thể hiện mong muốn được sống đúng với giới tính. Tuy nhiên, người cha gia trưởng không chấp nhận khi biết con gái mình như vậy, thậm chí có giai đoạn căng thẳng, ông từng muốn giết chết Tôm.

“Tuổi thơ dữ dội”

Tôm Trần sinh ra trong một gia đình gia giáo ở tỉnh Hòa Bình. Là con lớn trong gia đình nên bố mẹ đặt rất nhiều niềm hi vọng vào Tôm.

Thời đi học, Tôm Trần từng rất nghịch ngợm, hiếu động đến mức học sinh trong trường “phong” cho danh hiệu “nữ tặc”. Vì quá nghịch, giáo viên chủ nhiệm cấp hai của Tôm từng nói “Chị này mai sau chỉ có làm đầu trộm, tên cướp”. Dù cho đã ra trường nhiều năm nhưng đến tận bây giờ, câu chuyện về ba cô gái nghịch ngợm được mệnh danh là “nữ tặc” vẫn được các thầy cô trong trường nhắc đến luôn với các em học sinh khoá dưới.

Tôm Trần hài hước kể lại “Khi học cấp hai do gia đình có chuyện nên tôi mới trở nên lạc lối, sống bất cần đời như vậy. Nhiều lúc đi học, phụ huynh của các bạn khác còn chờ mình đến rồi bảo đừng đánh con họ”. Tôm cũng kể tiếp lúc đấy ở trường có một học sinh cá biệt thích bắt nạt các bạn nữ, hầu như trêu bạn nào bạn đấy đều khóc cả. Lạ là khi trêu đến Tôm lại bị Tôm cầm thước của giáo viên đuổi đánh khắp sân trường. 

Khoảng thời gian ấy, bố mẹ Tôm liên tục bị nhà trường mời lên làm việc giải quyết. Không chỉ vậy, tuần nào Tôm cũng bị hạnh kiểm yếu, đến cuối năm lớp 8 còn học sinh yếu, hạnh kiểm kém, trong học bạ lời phê chủ yếu là vô lễ với thầy cô, đánh các bạn nam,… Tôm đánh nhau với các bạn nam không phải vô cớ gây sự mà do bị trêu ghẹo, khích tướng. Với tính cách nóng nảy, Tôm nhiều lần không kiềm chế được sự tức giận nên thường xuyên đánh lộn với các bạn.

Chính vì điều này, bố mắng Tôm Trần một trận dùng nhiều từ ngữ khó nghe. Quá bực tức, Tôm chạy 1 mạch lên nhà máy Thủy Điện suy nghĩ cả đêm.  Sau đêm ấy, Tôm trở về nhà  quyết định “lao đầu” vào học, cuối năm lớp 9 cũng nhận được thành tích học sinh khá. Trải qua nhiều nỗ lực, Tôm Trần trúng tuyển vào trường cấp 3 đứng thứ 2 của tỉnh, học lực của Tôm luôn cũng luôn đứng top 5 của lớp. Sau này, Tôm đăng kí thi trường Đại Học Quốc Gia khoa Tự Nhiên, còn đỗ thứ Nhì của khoa. 

Căn bệnh quái ác do cơ thể thiếu hooc môn nữ bẩm sinh

Năm 2010, khi thi tốt nghiệp xong, Tôm Trần phát hiện ra căn bệnh ung thư buồng trứng quái ác. Cả người gầy xanh xao nhưng lại được 50 cân, thường xuyên ợ đắng và bụng trương to. Nhận thấy sự khác thường của Tôm, gia đình đưa đi khám và bất ngờ phát hiện một khối u. Thế nhưng, giai đoạn phát hiện ra căn bệnh cũng là lúc Tôm Trần phải thi lên đại học. Gia đình xem xét muốn Tôm có cơ hội được thi đại học trước khi thực hiện ca phẫu thuật nhưng cái u đã quá to, chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Vì không muốn Tôm lo lắng, gia đình quyết định giấu bệnh tình.

Ca phẫu thuật của Tôm được xếp thứ ba trong năm ca mổ ung thư buồng trứng ngày hôm ấy. Trường hợp của Tôm bị mắc căn bệnh này vào thời gian ấy rất hi hữu, phần lớn là những người đã 60 tuổi trở lên. 

Nhóm bệnh nhân cùng phẫu thuật ngày hôm ấy xuất viện hết chỉ còn mình Tôm bị giữ lại. Không mảy may suy nghĩ gì, Tôm được báo là giữ lại truyền chất đạm cho cơ thể mau khỏe. Bồi hồi, nhớ lại khoảnh khắc ấy, Tôm chia sẻ: “Khi bắt đầu truyền thuốc vào cơ thể, tôi thấy hẫng, như một người ngã từ trên đỉnh núi xuống mặt đất, tiêm tiếp hai mũi đầu thì buốt. Cuối trưa, tôi trở nên mệt và nôn nhưng vẫn không suy nghĩ gì. Sau đó được gia đình đón về, lúc ấy hạnh phúc lắm vì nghĩ được “giải thoát” rồi.”

“Thế nhưng, khi về nhà, tôi chỉ ngồi trong nhà vệ sinh cả ngày, không ăn uống được gì, nôn mật xanh mật vàng. Lúc ấy, bản thân bắt đầu nghi ngờ về bệnh tình của mình và trong một lần tình cờ, nghe được mẹ nói với chuyện với các bác, tôi mới biết mình bệnh ra sao. Tôi đã rất sợ hãi nhưng rồi lại tặc lưỡi cho qua bởi tôi cho rằng sống chết đều có số cả.” – Tôm Trần nói thêm.

Sau này sức khỏe yếu đi, ven bị cháy không tìm được, các y tá phải rất vất vả để lấy được ven cho Tôm. Quãng thời gian ấy, càng truyền cơ thể càng yếu, càng vật vã. Lạc quan với bệnh tật, mỗi lần đến bệnh viện truyền thuốc hóa trị, Tôm đều đi các phòng chăm em bé, thay tã và cho chúng ăn. Mọi người trong bệnh viện không một ai tin Tôm là người bệnh vì trông Tôm rất yêu đời, nhanh nhẹn… 

Đến tận bây giờ, mỗi lần quay lại bệnh viện thăm các bác sĩ, ý tá, ai cũng nhớ tới Tôm vì sự khác biệt ở nại hình và tinh thần lạc quan của Tôm. Chính sự lạc quan này đã giúp Tôm chiến thắng được bệnh tật bởi năm người cùng phẫu thuật ngày hôm đó chỉ còn lại mình anh. 

“Trước đây, tôi chỉ sống với sự mong đợi của gia đình mà quên đi những ước muốn của bản thân. Sau khoảng thời gian ấy, tôi nhận ra là đã suýt chết 1 lần nên bây giờ sống sao cho ý nghĩa, sống cuộc đời với những ước muốn của bản thân mình miễn nó không thất đức, vi phạm pháp luật.” – Tôm nói.

Anh bắt đầu công khai giới tính với gia đình, bạn bè. Ai cũng bàng hoàng, bất ngờ với điều đó. Mẹ của Tôm vì quá sốc mà trở bệnh. Thời gian đầu, gia đình không chấp nhận, hai bố con thường xuyên cãi cọ tranh cãi. Người bố gia trưởng nhiều lần muốn từ mặt Tôm bởi không chấp nhận một đứa con gái khác người, quái dị như vậy. 

Thương con, đêm nào mẹ Tôm cũng trốn xuống bếp khóc và xin bố Tôm hãy thành toàn cho con. Thậm chí, lúc mối quan hệ trở nên căng thẳng nhất, người bố muốn giết Tôm nhưng Tôm chấp nhận điều đó vì muốn sống thật với mình dù cho phải đấu tranh khốn khổ, mệt mỏi chừng nào đi nữa. Ngọn Thái Sơn dẫu có uy nghi, hùng vĩ bao nhiêu cũng không thể mãi đứng lạnh lùng nhìn con mình đau khổ. Hiện tại, bố Tôm đã dần chấp nhận nhưng ông nói khi nào Tôm đổi được tên thì ông sẽ đổi cách xưng hô và chính thức công nhận Tôm là con trai. 

Cách đây ba năm, Tôm quyết định tiêm hooc môn nam “cơ thể trở nên mạnh khỏe hơn như được tưới vitamin vậy” – Tôm Trần hài hước chia sẻ. Hiện tại, sức khỏe của Tôm đã ổn định, cách 3 tháng lại đến bệnh viện kiểm tra một lần. Từ lúc tiêm hooc môn nam, cơ thể Tôm dần có nhiều sự thay đổi như ngực bắt đầu tiêu biến, yết hầu cũng mọc ra, giọng nói trầm hơn, mọc râu và cơ bắp phát triển. Cuối 2017, Tôm đã thực hiện một ca tiểu phẫu thu nhỏ núm ngực. Cứ cách 3 tháng, Tôm lại phải tiêm hooc môn nam để duy trì đặc điểm nam tính cho cơ thể.  

Một nửa đích thực

Không phải người may mắn trong tình yêu, các mối tình trước đây của Tôm Trần thường chẳng đi đến đâu do đối phương không nhận được sự chấp thuận của gia đình. Họ lo sợ căn bệnh ung thư quái ác của Tôm sẽ không thể có một cái kết trọn vẹn nên đều nói lời chia tay. 

Trước đây, Tôm từng yêu một người được 3 năm, người ấy cũng đã có con, chăm lo cho 2 mẹ con người đấy chu đáo, tận tâm nhưng Tôm không biết rằng mình bị lợi dụng  bởi khi đó thu nhập của Tôm ổn định, hơn 10 triệu một tháng. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau, thu nhập của Tôm không còn được ổn định, người đấy lật mặt, chia tay và quay sang yêu bạn của Tôm.

Thế nhưng may mắn đã mỉm cười với Tôm Trần, vào năm nái Tôm đã gặp được định mệnh của cuộc đời qua lời giới thiệu của một người bạn trong hội LGBT.

Biết Nguyệt qua lời giới thiệu của bạn nhưng Tôm không có ý định tiến tới với cô do mối tình trước quá sâu đậm. Mặc cảm về bệnh tật, lo lắng không thể ở bên chăm sóc cho người thương nên nhiều lần Tôm né tránh tình cảm của cả hai dành cho nhau. Hơn thế nữa, tiệm cà phê của Tôm đang trong giai đoạn khó khăn, nợ nần chồng chất, thêm một lí do nữa khiến Tôm chần chừ không dám bước tới là Nguyệt đang tập huấn bên Thái, cô là cầu thủ cầu mây. 

Tuy nhiên, vì nói chuyện ăn ý, dù biết bệnh tật của Tôm nhưng Nguyệt vẫn bằng lòng ở bên chăm sóc, yêu thương nên cặp đôi quyết định tiến tới với nhau. Bên nhau được khoảng một tháng thì quyết định sống chung. Nguyệt thường đến quán để phụ giúp Tôm. Hàng ngày, cứ 5h sáng Nguyệt sang Mỹ Đình tập huấn xong rồi về phụ giúp hàng quán cho Tôm. Khi nào thấy ít khách thì đóng cửa hàng thế nhưng dọn dẹp xong cũng phải 1,2h sáng. Chính vì vây, thương người yêu nên Tôm quyết định chuyển chỗ ở mới.

Hai người chung sống rất hòa thuận, hiếm khi họ cãi nhau, mọi công việc trong gia đình, cả hai đều bàn bạc và tôn trọng ý kiến của nhau. Tôm thường đi làm về muộn  do tính chất công việc nhưng vì muốn người yêu rèn luyện thân thể, giữ sức khỏe, sáng nào Nguyệt cũng gọi Tôm dậy sớm tập thể dục. Biết người yêu lo cho mình nên Tôm cũng nghe nhưng mà 10 hôm thì được 3 hôm đi tập.

Nguyệt quê ở Sóc Sơn còn Tôm thì Hòa Bình cứ cách tuần thì lại về quê một lần, khi thì ở nhà Nguyệt, lúc thì sang nhà Tôm. Khác với phần đông các cặp đôi bây giờ, ở nhà cặp đôi thường âu yếm gọi nhau là “Yêu”.

Cặp đôi thường đi du lịch cùng nhau, tham gia các cuộc hoạt động cộng đồng LGBT và kể cho họ nghe về cuộc đời và những khó khăn mình đã trải qua. Hiện tại, Tôm Trần trở thành một cái tên nổi tiếng trong cộng đồng LGBT bởi những đóng góp tích cực của anh cho cộng đồng. Tôm thường xuyên đến các buổi tọa đàm nói chuyện với những người có cùng xu hướng giới tính giống mình, tuyên truyền vận động các bạn trẻ ấy hãy dũng cãm công khai giới tính, đi tìm hạnh phúc cá nhân. 

Tôm Trần nói: “Chúng mình muốn cho những người giống như mình thoải mái thể hiện, dám sống thật với bản thân. Và cũng muốn cho gia đình, bạn bè biết, chúng mình cũng là những con người bình thường, sinh hoạt như những người bình thường. Mong muốn của mình là cộng đồng LGBT sẽ ngày càng được xã hội công nhận, chấp thuận. Mọi người sẽ có cái nhìn tốt hơn về cộng đồng LGBT.  Hơn thế nữa, mình muốn mọi người hiểu Gay, Les, Trans, Bi không phải một căn bệnh hay một trào lưu.”

“Như lời của nại trưởng Mĩ Hilary Cliton đã từng nói: “Cũng giống như khi bạn là một phụ nữ hay là một người thuộc một nhóm sắc tộc, tôn giáo, bộ lạc hoặc dân tộc thiểu số, việc là một người có giới tính đặc biệt không hề làm cho chúng ta kém “con người” hơn”. Dù các ấy thuộc giới tính nào, tất cả chúng ta đều xứng đáng được yêu thương, được có tương lai và đối xử bình đẳng. Những bố mẹ có con là người đồng tính, song tính xin đừng làm tổn thương con mình vì những hiểu biết hạn hẹp, cố chấp ấy” – Tôm nói thêm.

Hiện tại, cặp đôi đang có dự định tổ chức một đám cưới ấm cúng trong năm nay. Vượt qua những mặc cảm về bệnh tật, về khuyết điểm của bản thân, hai người quyết định trân trọng những tháng ngày hiện tại, yêu nhau, bên nhau và truyền cảm hứng cho nhiều người khác nữa trong cộng đồng LGBT.

Một số hình ảnh của cặp đôi Tôm – Nguyệt:

35b5f9184_1.jpg
 
Biết Nguyệt qua lời giới thiệu của một người bạn nhưng Tôm còn e ngại chưa dám tiến tới với cô gái ấy vì lo sợ bản thân không thể đem đến hạnh phúc cho cô
 
35b5f9184_2.jpg

Vì công việc của cả hai luôn bận rộn nên cặp đôi luôn trân trọng mọi khoảnh khắc bên nhau. Cặp đôi sống với nhau rất hòa thuận,  người thì nấu cơm, người thì dọn dẹp nhà có khi còn làm đồ chơi cho mèo

35b5f9184_3.jpg
 
Cả hai đều rất yêu động vật, đặc biệt là mèo. Khi rảnh rỗi, Nguyệt thường hay làm đồ chơi cho mèo. Tôm nhớ lại một kỉ niệm, vì lỡ bán mất một chú mèo mà anh bị Nguyệt giận không nói chuyện một tuần

35b5f9184_4.jpg
 
Tôm chia sẻ hai người rất thích dùng đồ đôi, kể cả hình xăm đôi. Người kia mua món đồ gì thì nhất định phải mua cho người còn lại nếu không sẽ “tị” nhau

35b5f9184_5.jpg
 
Tôm Trần là một người đàn ông rất chu đáo, anh luôn quan tâm chăm sóc người yêu từ những điều nhỏ nhất. Cặp đôi dự định sẽ tổ chức một đám cưới nhỏ bé ấm cúng trong năm nay

Đỗ Hồng Nhung 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN