Tổng kết diễn đàn "Game online: Thực sự hại?"

(Sóng Trẻ) - Diễn đàn “Game online : Thực sự hại?” được mở ngày 16/10 trên trang thông tin điện tử Songtre.tv đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía bạn đọc. Trong đó, hầu hết các ý kiến đều đồng ý với quan điểm game online thực sự không gây hại như những gì mà từ trước đến giờ xã hội áp đặt cho nó.


Nhận được 4 lượt bình luận và gần 900 lượt theo dõi, diễn đàn đã thành công trong nhiệm vụ của mình. Tại đó, bạn đọc đã chia sẻ quan điểm của bản thân về game online có ảnh hưởng thực chất ra sao . Đồng thời, diễn đàn đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận từ phía độc giả.


Từ địa chỉ email [email protected] độc giả nêu ý kiến “Mình thấy không thể vì gia đình và nhà trường không quản lý được con em của họ mà đổ hết lỗi lên game online. Chơi game là hoạt động giải trí lành mạnh và trách nhiệm quản lý, hướng dẫn các em theo tôi thuộc về gia đình và nhà trường.


Đồng quan điểm, bạn đọc từ địa chỉ [email protected] thể hiện nỗi bức xúc “Tại sao cứ khi nào cha mẹ hay thầy cô không tìm được cách bảo ban, dạy dỗ con em lại viện cớ đổ vấy lên game nhỉ? Mình thấy trong chuyện này người lớn nên học cách nhận trách nhiệm và tìm cách thay đổi nhận thức của chính mình, suy xét thật kĩ lưỡng để vừa bảo vệ lại vừa tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của con em mình”.


Bên cạnh những ý kiến đó, nhiều bạn đọc cũng đưa  ra những quan điểm  riêng .Độc giả có email [email protected] lên tiếng: “Mình cho rằng việc tràn lan các trò chơi trực tuyến có nội dung không lành mạnh khiến các em học sinh dễ dàng có thể tìm thấy. Trách nhiệm ở đây theo mình thuộc về các nhà phát hành khi không kiểm duyệt hoặc cố tình phát hành các game đó để thu hút người chơi mà không quan tâm đến các nguy hại mà trò chơi có thể mang lại. Nhà nước nên có chế tài xử lý nghiêm với các doanh nghiêp vi phạm thì mới mong ngăn chặn được các loại game độc hại tiếp xúc với trẻ em.”


Nài những ý kiến trên thì diễn đàn cũng nhận được nhiều ý kiến tỉ mỉ phân tích đúng sai của vấn đề.Tuy nhiên , ra còn rất nhiều ý kiến khác được gửi từ phía độc giả mà chúng tôi chưa thể dẫn hết được.


Từ những ý kiến đóng góp vô cùng quý báu của độc giả, chúng tôi xin tóm lược lại bằng một số ý như sau:


Game online không xấu. Thậm chí nó còn giúp người chơi giải trí, giảm stress, kích thích sự sáng tạo, rèn luyện khả năng phản ứng nhạy bén và tập trung cao. Nhưng nếu quá chìm đắm trong thế giới ảo, ta sẽ lạc lối và bỏ quên mất cuộc sống bên nài.


ee504aea4_anh.jpg

Game online không xấu ( Nguồn: ogle )


Vì thế, nài chính bản thân game thủ còn cần phải có sự quan tâm, giúp đỡ từ gia đình, nhà trường cũng như nhà quản lý để game online ngày càng góp ích cho cuộc sống và được đón nhận cởi mở hơn.


Chính bản thân cha mẹ phải quản lý con em mình, giờ giấc chơi cho phù hợp, có sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường


Việc chơi game online là một cách giúp người chơi giải trí , nhưng sống thực , khám phá cuộc sống bên nài ,tìm tòi ,học hỏi các kiến thức hữu ích nài thực tế mới thực sự là quan trọng .Đừng quá chìm đắm trong thế giới ảo để rồi biến tướng nó và gây ra các hậu quả ảnh hưởng đến bản thân ,gia đình và toàn xã hội ,


Những ý kiến tranh luận của độc giả cũng chính là những góp ý rất bổ ích cho bộ phận giới trẻ hiện nay. Diễn đàn “Game online : Thực sự hại ?” xin được khép lại tại đây. Xin chân thành cảm ơn những đóng góp của quý độc giả.

 

Vũ Long - Nhóm 7

Báo mạng điện tử K31

                     

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN