Tổng kết diễn đàn: Vụ clip sex, “ảnh nóng” của giáo viên: Học sinh phải noi gương ai?

(Sóng trẻ) - Sau gần một tuần tranh luận, diễn đàn: “Vụ clip sex, “ảnh nóng” của giáo viên: Học sinh phải noi gương ai?” đã nhận được  3120 lượt xem và  25 ý kiến của độc giả về đề tài này. Trong đó, đa phần các ý kiến đều lên án hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng của một bộ phận giáo viên hiện nay.

Diễn đàn với chủ đề “Vụ clip sex, “ảnh nóng” của giáo viên: Học sinh phải noi gương ai?”  thu hút khá nhiều lượt view và nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều về việc đánh giá đạo đức nhà giáo qua vụ việc lộ clip sex, ảnh nóng của giáo viên.. Tuy nhiên, hầu hết các độc giả Sóng trẻ đều lên án hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng của một bộ phận giáo viên hiện nay, đồng thời tỏ ra lo ngại cho nền giáo dục nước nhà.

Trong tổng số 25 ý kiến bình luận về chủ đề “Vụ clip sex, “ảnh nóng” của giáo viên: Học sinh phải noi gương ai?” chỉ có 7 ý kiến (chiếm 28%)  cho rằng việc đánh giá về tư cách đạo đức của cô giáo trong trường hợp này là quy chụp, không nên đánh đồng việc các cô giáo bị lộ clip sex là đã suy đồi về đạo đức.

Độc giả có địa chỉ email là [email protected]  cho rằng: “Việc đánh giá về tư cách đạo đức của cô giáo trong trường hợp này là quy chụp. Khi chưa có cơ sở nào để kết luận về hành vi của cô giáo. Hơn nữa, trong thời "bão công nghệ", các thiết bị điện tử thông minh đều có chức năng chụp trộm, quay lén. Tại sao người phụ nữ luôn phải "đứng mũi chịu xào" trước làn sóng dư luận?”.

Đồng tình với quan điểm này là độc giả có địa chỉ email là [email protected]   chia sẻ: “Cô giáo, bác sỹ hay bất cứ ngành nghề  nào thì họ vẫn là con người, họ được phép mắc sai lầm trong phạm vi chấp nhận được. Không nên đánh đồng việc các cô giáo bị lộ Clip sex là đã suy đồi về đạo đức.”.
Độc giả có địa chỉ email là [email protected] chia sẻ: “ Mình nghĩ đây là chuyện của cá nhân thì tại sao lại đem chuyện của người ta ra làm trò cười cơ chứ! quyền riêng tư của mỗi người,vì bị trộm điện thoại cho nên mới bị phát tán như vậy. giáo viên thì cũng là người chứ. theo mình đáng lên án ở đây chính là những người đã đánh cắp điện thoại,videos của người ra rồi up lên trang mạng xã hội! như thế ms là vô đạo đức,mát phẩm chất mời đúng. còn nhân cách của giáo viên không ai nói hoàn hảo đk cả,nghề gì cũng vậy,chẳng lẽ mối nghề giáo viên là bị lên án hay sao???”.

Đặc biệt, có 13 ý kiến (chiếm 52%)  phản ứng gay gắt trướ vụ lộ clip sex và ảnh nóng của giáo viên, bày tỏ quan ngại về chất lượng nền giáo dục hiện nay của nước nhà.

Độc giả có địa chỉ email [email protected]  thẳng thắn cho rằng: “Sự thật thất vọng, một hiện tượng rất đáng phê phán, vậy học sinh nên noi gương ai? Giáo viên còn làm vậy nữa là. Đây là một tai nạn đáng trách và cần phải có hình phạt thích đáng. Những người gây ra lỗi cần phải chịu trách nhiệm thực sự về điều đó. Nài ra còn phải đeo cái mác "đạo đức nhà giáo" vào cổ nữa”.

Đồng tình với điều này, bạn đọc tại địa chỉ email [email protected] bình luận: “ Những người giáo viên như thế này, không biết đạo đức họ để ở đâu, cần phải có thái độ nghiêm khắc kỉ luật. Nền giáo dục nước nhà liệu sẽ ra sao nếu còn nhiều giáo viên như thế này”.

Bạn đọc có địa chỉ email [email protected] bày tỏ: “Thật sự đây là một tai nạn đáng trách do sự bất cẩn của giáo viên. Nhưng qua đây để biết được rằng, hàng ngày thầy cô giáo như cô giáo trên đây có thể thuyết giảng cho học sinh rất nhiều kiến thức mang tính chất dạy dỗ nhưng cuối cùng mình lại là người như thế? thì liệu phụ huynh còn tin tưởng được vào giáo viên chăng?”.

Đặc biệt, 5 ý kiến (chiếm 20%) đưa ra quan điểm trung lập, lỗi lầm thuộc về rất nhiều phía chứ không phải tất cả do giáo viên.

Bạn đọc có địa chie email [email protected]   nêu ý kiến: “Bản thân mình nghĩ ai cũng có những nhu cầu cá nhân, giáo viên cũng thế, không thể đơn thuần quy chụp, đánh giá đạo đức của họ qua việc lộ những clip nóng được. Nói như thế cũng không có nghĩa là những giáo viên này đúng hoàn toàn. Thiết nghĩ, trước khi quyết định quay hay ghi lại những clip nhạy cảm, những người trong cuộc nên lường trước hậu quả và phải tự chịu trách nhiệm khi trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Nếu không đảm bảo được những điều đó thì tốt nhất là đừng làm”.

Đồng tình với quan điểm trên bạn đọc có email [email protected] bình luận: “Thật quá đau lòng. Nhưng đây là sự thất bại không chỉ của nền giáo dục, mà còn là sự thất bại trong quản lý công nghệ và mạng xã hội, thiếu tôn trọng quyền riêng tư cá nhân...Vậy thì trách tập thể xã hội chứ k chỉ trách riêng cá nhân nào hay vơ đũa cả nắm mà trách cả nghề giáo, làm mất lòng tin với nghề cao quý này”.

Không chỉ đưa ra quan điểm, độc giả [email protected]  còn ưa ra lời khuyên: “đây là bài học đắt giá cho những ai quá lạm dụng công nghệ số. Hãy thận trọng trong mọi hành động liên quan đến công nghệ thông tin thời hiện đại. Là nhà giáo thì đều có quyền được mưu cầu hạnh phúc. tuy nhiên trong cuộc sống bùng nổ thông tin hiên nay thì những người làm thầy càng phải cẩn trọng trong lời nói và việc làm, giữ gìn hình ảnh cao đẹp của người nhà giáo”.

Diễn đàn “Vụ clip sex, “ảnh nóng” của giáo viên: Học sinh phải noi gương ai?” đã thể hiện được rất nhiều góc nhìn của độc giả về vấn đề này. Những ý kiến của các bạn là những đóng góp vô cùng quý giá cho diễn đàn của chúng tôi. Diễn đàn “Con gái xem phim cấp ba, liệu có xấu?” xin được khép lại tại đây. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp ý kiến của quý vị độc giả.

Vũ Thị Thủy
Báo Mạng Điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN