Tổng kết diễn đàn: Hơn 90% độc giả Sóng trẻ ủng hộ đề án tuyến phố đi bộ

(Sóng trẻ) - Đại đa số độc giả Sóng trẻ bày tỏ ý kiến ủng hộ tuyến phố đi bộ với những lợi ích rõ ràng mà nó mang lại. Bên cạnh đó, một phần độc giả không ủng hộ cũng đã đưa ra quan điểm của mình và đóng góp ý kiến giúp tuyến phố đi bộ ngày càng hoàn thiện hơn.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi Sóng trẻ đăng tải bài viết “Mời độc giả cùng hiến kế xây dựng phương án Tuyến phố đi bộ” đã có rất nhiều ý kiến độc giả phản hồi lại vấn đề này.

631058fec_1_277153.jpg
Sau ba tuần triển khai, tuyến phố đi bộ đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều (Ảnh: Internet)

Phản ứng của độc giả về đề án tuyến phố đi bộ cho kết quả đại đa số ủng hộ đề án tuyến phố đi bộ, cụ thể có tới 91.1% ủng hộ tuyến phố đi bộ. Tuy lượng độc giả không ở gần tuyến phố đi bộ đạt tới 76.8% nhưng có đến 64.3% độc giả đã đến tham gia và trải nghiệm phố đi bộ. Chất lượng tuyến phố đi bộ được đánh giá như sau: lượng độc giả đánh giá tuyến phố đi bộ có chất lượng tốt chiếm 30.8%, bình thường chiếm 56.4%.

Rất nhiều cho rằng, tuyến phố đi bộ được mở ra sẽ có thêm không gian đi bộ rộng rãi, thoáng mát quanh bờ hồ để tận hưởng không khí trong lành trong những ngày cuối tuần. Đặc biệt, trước tình trạng thiếu sân chơi cho con trẻ đang phổ biến tại các đô thị như hiện nay thì tuyến phố đi bộ này sẽ phần nào giúp các em có cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm những trò chơi dân gian, văn hóa truyền thống. Độc giả [email protected]"Tôi đồng tình với phương án thực hiện tuyến phố đi bộ ở Hà Nội vì tạo ra không gian mới cho người dân Hà Nội thoát khỏi hình ảnh xô bồ, đông đúc, bon chen và khói bụi. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền văn hoá như tổ chức các lễ hội, giao lưu văn hoá ngay trên tuyến phố”.

Đặc biệt đã rất nhiều ý kiến, phương án được độc giả “hiến kế” nhằm cải thiện chất lượng của tuyến phố. Độc giả có địa chỉ email  [email protected] có nêu lên ý kiến của mình: “Nên tổ chức thêm các hoạt động vui chơi thực tế để có thêm sự giao lưu giữa mọi người, tạo nên một không gian vui vẻ nhiều màu sắc”. 

631058fec_pho_di_bo_12_cxil.jpg
Cần thường xuyên tổ chức thêm nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh cho người dân ở tuyến phố đi bộ cuối tuần (Ảnh: Internet)

“UBND thành phố nên rút ngắn lại thời gian dành cho tuyến phố đi bộ nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc buôn bán hay sinh hoạt của một số hộ dân quanh khu vực. Tuyến phố đi bộ có thể hoạt động từ 19h tối thứ 6, thứ 7, CN (chỉ buổi tối) còn ban ngày vẫn cho phương tiện đi lại hoặc từ 19h tối thứ 6, thứ 7, còn ngày chủ nhật cấm” – đây là quan điểm của độc giả có địa chỉ email là [email protected]. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến về vấn đề chỗ gửi xe miễn phí xung quanh hồ gươm của độc giả [email protected]: “Theo tôi, nài việc xây dựng phố đi bộ còn nên chú trọng những vấn đề ở khu vực xung quanh phố đi bộ. UBND thành phố Hà Nội nên có dự án xây dựng các khu gửi xe máy gần phố đi bộ để du khách từ xa đến, đi xe máy thì có thể có chỗ gửi xe vừa tiện lợi, vừa an toàn”.

Đa số độc giả cho rằng cần phải nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn vệ sinh công cộng, tăng cường nhiều hơn các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân tộc, vừa giữ gìn bảo tồn nét văn hóa truyền thống, vừa quảng bá hình ảnh đến du khách nước nài. Dưới đây là một số ý kiến nổi bật của độc giả trên bài viết của Sóng trẻ. “Phố đi bộ nên có những hình thức trang trí đẹp mắt hơn để hấp dẫn du khách như đường hoa, đèn trang trí, triển lãm ảnh về Hà Nội, v.v... Các hoạt động vui chơi, ăn uống, đặc biệt là các đặc sản Hà Nội nên được giới thiệu trong khuôn khổ phố đi bộ” - ý kiến của độc giả [email protected] hay của một độc giả khác [email protected]: “Xây dựng thêm các khu vệ sinh miễn phí hoặc vận động các cơ sở kinh doanh cửa hàng xung quanh khu vực hồ tạo điều kiện cho người dân và du khách. Khắc phục những sự cố, lắp đặt và bổ sung hoàn chỉnh ở các trạm phát wifi quanh khu vực Hồ Gươm”.

Như vậy đã có rất nhiều phương án, ý kiến nhằm giúp thành phố Hà Nội có thể hoàn thiện, nâng cao chất lượng tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Quý độc giả có thể tiếp tục gửi ý kiến đóng góp về cho chúng tôi theo địa chỉ hòm thư [email protected]. Thay mặt BBT Songtre.tv, xin chân thành cảm ơn những đóng góp quý báu của độc giả!

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN