Tổng kết diễn đàn: “Kỳ thị vùng miền trong xã hội: Nguyên nhân do đâu?”

(Sóng trẻ) - Trước vấn đề trả lời cho câu hỏi tại sao việc kỳ thị vùng miền lan tràn trong xã hội, sau hơn một tuần, diễn đàn đã nhận được các ý kiến, quan điểm cá nhân trái chiều. 

Tình trạng phân biệt vùng miền đã không còn là xa lạ trong xã hội.Với hai ý kiến trái chiều mà bài viết đã đưa ra, diễn đàn nhận được 10 lượt bình luận thể hiện ý kiến cá nhân của các độc giả.

8/10 ý kiến độc giả đồng tình với quan điểm nguyên nhân của tình trạng này là do cách nhìn nhận chủ quan, sai lệch, theo kiểu “vơ đũa cả nắm” mà khiến cho vấn đề trở thành rộng rãi trong xã hội. Không phủ nhận với sự khác biệt đa dạng giữa các vùng miền nhưng các độc giả cũng bày tỏ rõ sự không đồng tình đối với sự phân biệt, kỳ thị sai lệch này: 

55a4387c0_anh.jpg
Tình trạng phân biệt vùng miền rộng rãi trong xã hội (ảnh:Internet)

Độc giả có địa chỉ [email protected]: “Mỗi vùng miền lại mang một nét đẹp riêng và từ đó tạo nên sự phong phú về văn hóa của một quốc gia, bản thân mình thấy việc kì thị vùng miền là một việc hết sức vô lý, không ai trong chúng ta có thể tự lựa chọn nơi mình sinh ra, cũng như nơi mình sẽ nằm xuống vì vậy hơn ai hết cùng sống trong đất nước Việt Nam giàu truyền thống chúng ta hãy cùng yêu thương nhau để xây dựng đất nước ngày một phát triển hơn nữa”. 

[email protected]: “Phải có các vùng miền thì mới tạo nên sự đa dạng, phong phú trong một quốc gia. Và ngay trong bản thân mỗi người cũng mang những nét riêng biệt vùng miền ấy. Vậy tại sao, mọi người lại "kì thị", lại "ghét bỏ"...chẳng phải hành động như thế là đang làm cho người bị đối xử cảm thấy bị phân biệt đối xử, họ tự ti thậm chí còn gây cảm giác "căm ghét" vùng miền nơi mình đã sinh ra. Vậy nên, bản thân mỗi chúng ta nên tôn trọng giá trị riêng của từng vùng cũng là tôn trọng cá nhân con người nơi đó.” 

Trong khi đó, dù rất ít nhưng vẫn có quan điểm đồng tình rằng nguyên nhân là do “không có lửa làm sao có khói”, tức là sự kỳ thị có cơ sở bởi chính những người dân ở các vùng bị kỳ thị, bởi đa số những người mà họ gặp đó đều có những điều không tốt: 

Ý kiến của độc giả [email protected]: “Quan điểm cá nhân mình thì "không có lửa làm sao có khói". Các công ty họ rất cần những người có tay nghề, có kỷ luật, nên Không bỗng họ lại từ chối hồ sơ của những người quê ở thanh hoá, nghệ an, hà tĩnh. Mình không có ác cảm với những người ở các vùng quê này, nhưng ngay cạnh nhà mình có 4 người ở hà tĩnh. Họ sống rất cá nhân, mở nhạc sàn, thổi sáo bất chấp đang ở thời gian giữa trưa, chỉ biết sạch cho mỗi mình. Mình không vơ đữa cả nắm nhưng đa số người mình quen, gặp và bạn bè mình chia sẻ thì cũng có những cái khó chịu nhất định. và coi khó chịu đó là đặc trưng của những người dân vùng đó”. 

Các ý kiến được đưa ra với thái độ, cách đánh giá có khác nhau, đó là quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, từ các ý kiến đã gửi tới diễn đàn, chúng ta cũng cần có cái nhìn thấu đáo, toàn diện hơn đối với vấn đề này. 

Rất cảm ơn quý độc giả đã bày tỏ ý kiến của mình trước vấn đề này, chủ đề về nguyên nhân của sự phân biệt vùng miền trong xã hội xin được khép lại, rất mong quý độc giả sẽ tiếp tục theo dõi các diễn đàn mới tiếp theo trên Songtre.tv! Hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia của các bạn! 
Nông Thị Thuyết 
Nhóm 3 - Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN