Tổng kết diễn đàn: Đi “phượt” – khám phá vẻ đẹp cuộc sống hay một cách “hành xác”

(Sóng trẻ) - Sau hơn hai tuần tranh luận, chủ đề: Đi “phượt” – khám phá vẻ đẹp cuộc sống hay một cách “hành xác” đã nhận được gần 20 ý kiến tham gia bình luận. Trong đó, phần lớn ý kiến cho rằng trào lưu “phượt” rất đáng để trải nghiệm cùng bạn bè, để khám phá vẻ đẹp cuộc sống và nó sẽ đem lại nhiều tác động tích cực nếu chúng ta có trang bị đầy đủ trên mỗi chuyến đi.

Với hơn 2000 lượt xem và gần 20 lượt bình luận, phản hồi từ độc giả, hầu hết là những ý kiến hay, sắc sảo, nói lên được ý kiến của riêng bản thân mình về chủ đề của diễn đàn. Điều đó đã đánh dấu sự thành công khi tổ chức diễn đàn của thành viên nhóm 3, lớp Báo mạng điện tử K31.

Chủ đề: Đi “phượt” – khám phá vẻ đẹp cuộc sống hay một cách “hành xác” đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, theo ý kiến độc giả của Sóng trẻ, hầu hết đều cho rằng trào lưu “phượt” rất đáng để chúng ta trải nghiệm cùng bạn bè, người thân sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng. Nó giúp mọi người có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm với nhau và nếu được trang bị đầy đủ về kiến thức và kĩ năng thì chắc chắn đó sẽ là chuyến đi với những kỉ niệm đẹp khó quên trong cuộc đời của mỗi con người.

Độc giả có địa chỉ email là [email protected] cho rằng: “Tôi thấy phượt rất hay và thú vị. Qua phượt tôi đã được khám phá nhiều vùng đất mới mà ở đó cho tôi hiểu biết về con người, văn hóa và được thưởng thức các món ăn nn”.

Đồng tình với quan điểm này, một độc giả khác có địa chỉ email là [email protected] quan điểm: “Mình thích phươt lắm. Mình đã quen rất nhiều bạn qua phượt và mình thích được đi trên những chặng đường dài để biết thêm được nhiều điều mới mẻ quanh ta. Tại sao lại không thử đi phượt nhỉ các bạn”.

d43f58209_d9c281bd8_181750_phuot.jpg 
Giới trẻ với niềm đam mê “phượt” của mình. Nguồn ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng trào lưu “phượt” chứa đựng trong mình những mối nguy hiểm đe dọa đến tính mạng, sự an toàn của các phượt thủ. Đây là những phản hồi trái chiều và họ cho rằng “phượt” không hề thú vị, nó chỉ là một cách “hành xác” trên những chặng đường dài. Nó làm cho họ thấy không yên tâm và cảm thấy mệt mỏi hơn khi thiếu thốn đồ ăn, nước uống và thể trạng sẽ giảm sút để bắt đầu vào tuần làm việc mới.

Độc giả có địa chỉ email là [email protected] chia sẻ: “Mình không thích phượt lắm vì nó làm cho mình thấy mệt vì phải ngồi xe máy trong một thời gian dài, đồng thời mình thấy thiếu thốn đồ dùng sinh hoạt. Nói chung đi phượt không phải niềm yêu thích của mình”. Email [email protected] cùng quan điểm: “Mình không thích phượt đâu. Mình đã có một chuyến phượt dài ngày và cảm thấy rất mệt mỏi khi phải ngồi trên xe máy dài ngày. Đồng thời mình thấy có vụ tai nạn của một bạn sinh viên trên đường đi phượt với nhóm bạn và mình thấy sợ hãi không dám đi nữa đâu”.

Nài ra, còn một số ý kiến tranh luận trái chiều khác mà trong phạm vi bài tổng kết, chúng tôi không thể dẫn lại toàn bộ.

Theo hầu hết ý kiến của độc giả, “phượt” cuốn hút được đông đảo giới trẻ vì nó có thể đem đến cho người tham gia rất nhiều điều thú vị bổ ích mà trước hết là sự hưởng thụ cá nhân, là cảm nhận, khám phá cho bản thân về cảnh đẹp đất nước, về văn hóa, con người xung quanh ta. Nó giúp ta khám phá chính bản thân mình; làm cho mình kiên cường rắn rỏi hơn, có tính tự lập, có tinh thần tập thể. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc giới trẻ đi “phượt” là do họ lười lao động và ham chơi. Một bộ phận giới trẻ không thích “phượt” lại cho rằng đi như vậy chẳng khác nào “hành xác” bản thân mình. Tham gia vào một đoàn “phượt” chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ gặp phải rất nhiều những khó khăn và dẫn đến tình trạng chán nản, sợ hãi.

Những ý kiến trên cũng chính là lời khuyên quý báu cho bất kỳ ai đang muốn tham gia vào trào lưu “phượt” hiện này. Tuy nhiên, trong phạm vi chủ đề của diễn đàn, chúng tôi sẽ không bàn đến giải pháp khắc phục vì chúng tôi tin rằng mỗi một phượt thủ sẽ có một sở thích khác nhau, một niềm đam mê với con đường mà mình đã chọn.

Những ý kiến của các bạn là những đóng góp vô cùng quý giá cho diễn đàn của chúng tôi. Diễn đàn: Đi “phượt” – khám phá vẻ đẹp cuộc sống hay một cách “hành xác” xin được khép lại tại đây. Xin chân thành cảm ơn những đóng góp của các quý độc giả.
Vũ Hồng Loan
Nhóm 3-BMĐT31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN