Top 10 ứng dụng miễn phí dành cho sinh viê

(Sóng trẻ) - Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng miễn phí có thể giúp những bạn trẻ quản lý ngân sách, nấu ăn và sắp xếp cuộc sống.

3d57a6e61__ich_co_the_giup_sinh_vien_cai_thien_cuoc_song.jpg

Tải về những ứng dụng hữu ích có thể giúp sinh viên cải thiện cuộc sống (Ảnh: Sarah Lee)

Để luôn luôn đứng đầu trong học tập là vô cùng khó khăn, chưa kể đến rất nhiều những vấn đề trong cuộc sống học sinh đòi hỏi bạn phải quản lí. Dưới đây là 10 ứng dụng đảm bảo sẽ giúp bạn có thể cân bằng các mặtcủa cuộc sống cũng như việc học tập của bạn.

Sức khỏe và thể dục: My Fitness Pal

Ứng dụng này ghi lại những gì bạn đã ăn. Nó có một cơ sở dữ liệu rộng lớn về thực phẩm, bao gồm tất cả mọi thứ từ các thương hiệu, siêu thị cho đến các nhà hàng. Vì vậy nó dễ dàng tính toán lượng calo mà bạn nạp vào. Nài ra My Fitness Pal còn có thể đo lường mức độ tập thể dục của bạn trong ngày - ngay cả khi việc tập thể dục của bạn chỉ là mười phút hút bụi trong nhà.

3d57a6e61_ban_da_an_va_muc_do_cac_bai_the_duc_ban_da_tap.jpg

Các ứng dụng về sức khỏe có thể giúp bạn kiểm soát những gì bạn đã ăn và mức độ các bài thể dục bạn đã tập (Ảnh: Priscilla Gragg)

Tính năng đặc biệt: Quét mã vạch của thực phẩm ở cửa hàng và ngay lập tức nhập vào dữ liệu.
Hạn chế: Có quá nhiều mục cho rất nhiều loại thực phẩm khác nhau, do đó khó có thể khái quát kiểu thực phẩm bạn đang ăn.

"Chức năng quét mã vạch siêu hữu ích", Rob Cafferata, một sinh viên Tâm lý học đã sử dụng ứng dụng này cho biết, "Bạn có thể lưu công thức nấu ăn và sử dụng chúng một lần nữa, vì vậy bạn không phải lưu chúng lần thứ hai".

Nấu ăn: All Recipes

All Recipes là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn sinh viên sẵn sàng dành cả buổi tối chủ nhật để tự nấu ăn nhưng tất cả các cửa hàng đều đã đóng cửa. Chọn loại món ăn mà bạn muốn, tìm kiếm thông qua các nguyên liệu bạn có trong tủ (hoặc bất cứ những gì bạn thích ăn) và thời gian bạn dành ra để chuẩn bị nấu, và ứng dụng này sẽ lọc ra các kết quả và công thức nấu ăn cho bạn.

Tính năng đặc biệt : Dễ dàng đưa ra các yêu cầu về chế độ ăn uống khi lọc kết quả, chẳng hạn như: ăn chay, ít chất béo hoặc không bơ sữa.
Hạn chế: Phần "Dinner spinner" trong ứng dụng đôi khi đi kèm với đề xuất kỳ lạ. Chúng ta sẽ không bao giờ ninh nhừ món khai vị trái cây như ứng dụng này sẽ gợi ý.

Di chuyển: Moovit

Di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng có thể là nguyên nhân cho sự mệt mỏi trong cuộc sống của một sinh viên. Đặc biệt là sau một đêm tiệc tùng, chỉ cần nghĩ tới việc chờ đợi xe buýt chở mình đến buổi học vào lúc 9 giờ trong tiết trời lạnh thấu xương cũng làm bạn vô cùng chán nản.

Với Moovit, ứng dụng này sẽ giúp bạn theo dõi các tuyến giao thông công cộng trên toàn nước Anh, và có thể giúp bạn vạch một tuyến đường nhanh nhất và ít đông đúc nhất. Nó cũng cung cấp cho bạn một thời gian dự kiến để đến nơi, giúp tiết kiệm công sức cho việc dự đoán. Ứng dụng kết hợp dữ liệu thời gian thực từ các công ty vận tải và liên tục cập nhật để cung cấp cho bạn một cuộc hành trình ít căng thẳng nhất có thể; thông qua việc sử dụng bản đồ, hình ảnh và đồ họa.

3d57a6e61_hang_trai_tre_su_dung_dien_thoai_tren_tau_dien.jpg

Một chàng trai trẻ sử dụng diện thoại trên tàu (Ảnh: Alamy)

Tính năng đặc biệt: Khả năng thiết lập chuông báo để cập nhật thường xuyên các tuyến đường bạn thường hay đi.
Hạn chế: Không thể thông báo chính xác số lượng người đang chờ đợi. Ở London và các thành phố lớn, số người chờ đợi để tham gia các phương tiện giao thông công cộng thường đông hơn con số tối đa mà Moovit đưa ra (9 người) rất nhiều.

Quản lí ngân sách: 


Tại sao phải trả đúng giá khi bạn không cần phải làm vậy? Voucher Codes cập nhật tất cả các dịp giảm giá và cung cấp cho bạn các dịch vụ độc quyền mới nhất từ hàng ngàn các cửa hiệu bán lẻ phổ biến trên đường phố. Ứng dụng này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền bạc trong các cửa hàng quen thuộc, các nhà hàng và các doanh nghiệp khi bạn quen với việc kiểm tra nó trước khi ra khỏi nhà.

Tính năng đặc biệt: Các mã trực tuyến sẽ giúp bạn vẫn có một bữa ăn miễn phí tại Pizza Express kể cả khi mã thông thường không hoạt động. Ứng dụng cũng cung cấp nhiều ưu đãi dành riênh cho sinh viên.
Hạn chế: Một số điều khoản và điều kiện khác biệt tại các cửa tiệm, nhà hàng tùy theo vị trí, thời gian và chi nhánh.

"Voucher Codes là một ứng dụng tuyệt vời", Amar Dhokia , một nghiên cứu sinh tại Đại học Warwick nói, "Nó hoàn hảo khi đi ăn uống với bạn bè - bạn chỉ cần mở ứng dụng, nhấn 'get voucher' và khi  mã số xuất hiện, bạn đưa chúng cho phục vụ bàn. Nó thật dễ dàng".


Ứng dụng này rất hữu ích cho việc nhập vào lượng chi phí và kiểm tra ngân sách của bạn, cho biết bạn còn lại bao nhiêu để chi tiêu. Bạn có thể dễ dàng chia tiền của bạn vào “incomes” và “outings”. Và với khả năng lặp lại chi phí và thu nhập, nó ít tốn thời gian hơn so với suy nghĩ ban đầu của bạn.

Tính năng đặc biệt: Các hình ảnh và đồ thị cho thấy ngân sách của bạn và bạn đã để dành được bao nhiêu.
Hạn chế: Bạn phải nâng cấp nếu muốn sử dụng tất cả các tính năng.

Sắp xếp: Evernote

Evernote là công cụ sắp xếp cơ bản, đồng bộ tất cả các dữ liệu trên tất cả các thiết bị của bạn, từ danh sách những việc phải làm tới những ghi chú từ bài giảng. Đây là một ứng dụng tuyệt vời để sắp xếp toàn bộ cuộc sống của bạn trong một thư mục mà bạn có thể truy cập trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay, ngay cả khi không kết nối internet. Nó cũng hoạt động trên các định dạng tập tin, vì vậy bạn có thể lưu các ghi chú dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh và các liên kết web để xem xét sau.

Tính năng dặc biệt: Dễ dàng tìm thấy bất cứ điều gì bạn đã lưu lại. 
Hạn chế: Bạn phải nhập vào từ khóa cho tất cả mọi thứ bạn lưu lại để có thể tra cứu sau này. Một lời nhắc nhở cần mua dầu gội đầu đáng ra không nhất thiết phải có một từ khóa.

3d57a6e61_g_nhung_ung_dung_co_the_giup_ban_sap_xep_chung.jpg

Hãy quên đi hàng chồng tài liệu và sử dụng những ứng dụng có thể giúp bạn sắp xếp chúng (Ảnh: Alamy)

"Evernote rất thuận tiện", sinh viên khoa Triết năm thứ hai và sinh viên Văn học, Andy King nói, "Nó giúp ghi chép trong các bài giảng hiệu quả hơn và tôi có thể truy cập các ghi chú trên tất cả các thiết bị của tôi".

Tin tức: Feedly

Feedly là cách dễ nhất để bạn có thể nắm bắt mọi thông tin chỉ với một ứng dụng. Nó là một ứng dụng tùy biến và là một trang web cho phép bạn lựa chọn những gì bạn muốn đọc thông qua các chủ đề và sắp xếp chúng cho phù hợp. Ứng dụng hoạt động bằng cách liên kết với nguồn cấp dữ liệu RSS từ các trang web và nhập chúng vào một trang tạp chí mà bạn có thể truy cập được trên tất cả các thiết bị của bạn.

Tính năng đặc biệt : Tiện lợi lướt qua và đọc một bản xem trước mà không bị chuyển hướng đến một trang web khác.
Hạn chế: Nó chỉ tiện dụng với các trang web có nguồn cấp dữ liệu RSS, do đó không thể làm việc với tất cả các trang web đơn lẻ.

"Tôi sử dụng Feedly hàng ngày", sinh viên Báo chí truyền thông, James Galley từ Đại học City nói, "Tôi rất thích các chức năng của ứng dụng. Nó giống như một tạp chí tùy chỉnh mà bạn có trên điện thoại của bạn".

Xã hội: Hootsuite

Quản lý và xem tất cả các thông tin cập nhật mới nhất từ các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất chỉ trong một ứng dụng. Hootsuite cho phép bạn dễ dàng truy cập FourSquare và Wordpress của bạn mà không cần chuyển đổi các ứng dụng, và bạn cũng có thể lọc nội dung cho tài khoản cá nhân và các trang.

Tính năng đặc biệt: Hootsuite cho phép bạn lên lịch cập nhật những khi bạn không thể sử dụng điện thoại.
Hạn chế: Ứng dụng không có tất cả các tính năng của các mạng xã hội khác nhau trên mạng, nó chỉ có tất cả các tính năng xã hội của những mạng phổ biến nhất như Facebook, Twitter, ogle+...

Học tập: Examtime

Quên đi một đống tập vở, thẻ ghi nhớ, áp phích... Examtime là ứng dụng kỹ thuật số cho tất cả những ghi chú mà bạn cần xem lại. Các tính năng chính của nó là sơ đồ tư duy, flashcards, câu đố và ghi chú, những thứ mà bạn có thể sử dụng để lưu những điều bạn muốn ghi nhớ.

Ứng dụng cũng cho phép bạn thực hiện thời gian biểu của riêng bạn và cho phép kết hợp với việc thực hành trên giấy. Vì nó trực tuyến nên bạn có thể truy cập ở bất cứ nơi nào có internet và có thể dễ dàng chia sẻ nó với bạn bè của bạn trong nhóm nghiên cứu, dự án.

Tính năng đặc biệt: Bạn có thể xây dựng sơ đồ tư duy đầy màu sắc, thêm tất cả các ghi chú, kéo và thả tất cả mọi thứ trên một trang không bao giờ kết thúc.
Hạn chế:  Là một ứng dụng trên web, Examtime vẫn chưa có ứng dụng trên điện thoại di động.

Natasha Clark (The Guardian)
Dịch: Thanh Huyền
Quan hệ công chúng K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN