Trải nghiệm thị giác mới lạ cùng PALIMPSESTE


(Sóng Trẻ) - Triển lãm "Nghệ thuật thị giác PALIMPSESTE" của Nguyễn Oanh Phi Phi giới thiệu một cách thưởng thức mới, độc đáo cho tranh sơn mài Việt Nam. Triển lãm diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Lần thứ 2 quay lại với L’Espace, nữ họa sĩ đã mang tới các bức tranh sơn mài được chiếu bóng lên các bức lụa mỏng căng trên khung gỗ. Triển lãm sử dụng các thiết bị sáng tạo như nhìn sự vật qua kính thiên văn, kính hiển vi để người xem phát huy khả năng tưởng tượng của mình.

585e92ee6_onh_2.jpg

Một bức tranh sơn mài của Nguyễn Oanh Phi Phi.

Nguyễn Oanh Phi Phi (sinh năm 1979 tại Houston, Mỹ) từng học chuyên ngành tranh vữa tại Đại học Mĩ thuật Việt Nam, sau đó nhận học bổng Fulbright nghiên cứu về nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

585e92ee6_onh_1.jpg

Họa sĩ Nguyễn Oanh Phi Phi (nài cùng bên phải) nói chuyện về triển lãm.

Được biết, PALIMPSESTE lấy nguồn cảm hứng từ khi cô còn đang du học nước nài, được xây dựng trên nền tảng “Triển lãm không gian và những mảnh vỡ” của cô tổ chức cuối năm 2011. Nữ họa sĩ đã mang đến những bức tranh được vẽ trên nền trong suốt, làm mất tính vật chất của tranh sơn mài, tạo nên sự giao thoa nghệ thuật giữa tranh sơn mài, tranh lụa…

585e92ee6_onh_3.jpg

Chiếu bóng tranh sơn mài

Tác giả đã biến những ô cửa kính mặt tiền của Trung tâm văn hóa Pháp thành những màn hình để chiếu tranh sơn mài. Hình thức trưng bày mới lạ giúp khán giả có cách tiếp cận mới về loại hình tranh sơn mài truyền thống, tạo ra một cuộc gặp gỡ khác lạ với không gian và người qua đường.

585e92ee6_onh_4.jpg

PALIMSESTE thu hút được sự quan tâm của đông đảo người xem bởi nét độc đáo và không gian mở của nó. Triển lãm diễn ra từ ngày 17.4 đến 24.5


Nguyễn Huệ


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN