Trang web phim lậu lớn nhất Việt Nam bất ngờ quay trở lại với giao diện mới

(Sóng trẻ) - Mặc dù bị khởi tố hình sự vì vi phạm bản quyền cách đây không lâu, trang web phim lậu “phimmoi.net” bất ngờ quay trở lại bằng cách thay đổi tên miền để hoạt động.

Cụ thể, trên các trang dành cho giới yêu thích phim ảnh, nhiều cư dân mạng chia sẻ thông tin về sự xuất hiện của trang “iphimmoi.net”. Đây được coi là “bản sao” của web phim lậu “phimmoi.net” vì có giao diện vô cùng quen thuộc cùng với những quảng cáo chủ yếu tập trung vào cờ bạc, cá độ. Hơn nữa, phía trên cùng của trang này cũng để dòng chữ "Phimmoi.net - Xem phim mới chất lượng cao".

1.jpg
Giao diện của trang “iphimmoi.net” hoàn toàn giống với nền tảng “phimmoi.net” - web chiếu phim lậu nổi tiếng tại Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình).

Là địa chỉ cung cấp kho phim lậu khổng lồ, website này liên tục bị báo cáo đến mức “bay màu” vì vi phạm bản quyền. Mặt khác, trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên “phimmoi” đổi tên miền để qua mặt các cơ quan quản lý. Trước đó, mỗi lần bị cấm, trang web này lại có những cái tên khác nhau từ “phimmoi.net” đến “phimmoiz.net” hay “phimmoizz.net”, “zphimmoi”…

Hiện tại, chưa rõ trang web này có thực sự là “phimmoi.net” hay không, hay chỉ là một trang phim được dựng lên để câu click và đăng banner quảng cáo. Tuy nhiên, sự việc cho thấy để ngăn chặn hành vi vi phạm bản quyền trên không gian mạng vẫn còn rất gian nan. 

Trao đổi với PV về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Đắc Thực – Giám đốc Công ty Luật TNHH Minh Thư cho biết, với hành vi khai thác, sao chép, sử dụng, trình chiếu, truyền đạt các tác phẩm điện ảnh ra công chúng không được phép của chủ thể quyền và kinh doanh quảng cáo sản phẩm nhằm thu lợi bất chính với số tiền đặc biệt lớn, những người đứng sau phimmoi.net có thể bị xử lý về “Tội xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan” theo quy định tại điều 225 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất có thể lên đến 1 tỷ đồng hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

“Với nhiều chiêu trò, những kẻ đứng đằng sau “phimmoi.net” luôn tìm mọi thủ đoạn để hoạt động. Chính vì vậy, tôi nghĩ người dùng mới là vũ khí mạnh nhất để tiêu diệt. Bởi lẽ chỉ khi nào nhu cầu không còn thì những nền tảng này mới thật sự hết đất sống. Hãy tôn trọng bản quyền, xem phim trả phí và nói không với những hành vi vi phạm”, Luật sư Nguyễn Đắc Thực nhấn mạnh.

Cách đây 1 tháng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự xâm phạm quyền tác giả tác phẩm liên quan đến website “phimmoi.net”.

Cụ thể, từ năm 2014, Nguyễn Tuấn Tú (quê Lâm Đồng) xây dựng website chiếu phim trực tuyến miễn phí trên mạng internet. Tú đã thuê Cao Thanh Lai và Cao Duy Anh (quê ở Đồng Nai) để thực hiện lập trình, quản trị, vận hành website: www.phimmoi.net. Đây là hai người có trình độ cao về công nghệ thông tin.

Theo điều tra, cơ quan công an xác định những người này đã trình chiếu các tác phẩm điện ảnh mà không được sự đồng ý của chủ sở hữu, thu về số tiền bất chính khổng lồ từ quảng cáo trên website.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN