Vua bánh kẹo: Người đã tạo ra chiếc bánh sinh nhật của Hungary

(Sóng trẻ) - Bánh Hungary là một trong những loại xa xỉ và được thèm muốn nhất trên thế giới.Từ bánh Dobos sáu lớp được tạo ra bởi thợ làm bánh nổi tiếng Dobos C. József, đến bánh Esterházy bao gồm các lớp kem meringue và kem bơ sô- cô- la, không nơi nào có bánh giống như quốc gia Trung Âu.

Hàng năm, theo lời mời của chính phủ, Liên minh Quốc gia Bánh kẹo Hungary tài trợ một cuộc thi thường niên để chọn "Bánh sinh nhật của Hungary”. Cuộc thi được tổ chức dành cho các nhà sản xuất bánh kẹo tốt nhất trong cả nước. Lần đầu tiên "Bánh sinh nhật của Hungary” được tổ chức năm 2007 để kỷ niệm Ngày thánh Stephen vào 20/ 8 - ngày lễ vinh danh Quốc vương đầu tiên của Hungary.

Chiến thắng năm nay là chiếc bánh Boldogasszony csipkéje (tạm dịch là "Happy Woma's Lace") được tạo ra bởi Norbert Tóth, một trong những chủ sở hữu của Tóth Confectionery -  một doanh nghiệp gia đình ở Dunaföldvár. 

4bd62f876_chu_nhan_chiec_banh_hungary.jpg

 Norbert Tóth người giành chiến thắng trong cuộc thi "Bánh sinh nhật của Hungary”

Tóth lần đầu tham gia cuộc thi vào năm 2016 với sự thúc giục của gia đình và bạn bè. "Tôi không thích cạnh tranh. Đến với cuộc thi chỉ để thỏa mãn mong muốn của những người xung quanh" anh trao đổi với phóng viên. Với một chiếc bánh khác thường bao gồm bia, cơm cháy và yuzu, Tóth được chọn vào trận chung kết, anh nói: "Tôi có hương vị của riêng mình và tôi phải giành được nó".

Trong những năm tiếp theo, anh tham gia cuộc thi với nhiều loại bánh khác nhau bằng cách sử dụng các thành phần phi truyền thống như violet và marshmallow và cà phê, mạch nha và sô cô la sữa. Năm nay, chiếc bánh "Happy Woma's Lace" được chọn là "Bánh sinh nhật của Hungary”, Tóth chia sẻ: "Trong tất cả những năm trước tôi đã tham gia, tôi đã tạo ra những chiếc bánh hiện đại. Nhưng chiếc bánh này trông giống như một cái gì đó từ 20 hoặc 30 năm trước. Nó cổ điển, nhưng nó được làm theo một cách rất hiện đại".

4bd62f876_banh_snh_nhat_hungary.jpg

Hình ảnh chiếc bánh "Happy Woma's Lace" được chọn là "Bánh sinh nhật của Hungary”

Thành phần chính của chiếc bánh đầy màu sắc là quả mâm xôi, chiếm khoảng một phần ba trọng lượng chiếc bánh, bột quả mâm xôi đông khô để “đảm bảo hương vị nhất quán cho bánh". Một loại kem mịn được làm bằng cách trộn bột nhuyễn với lòng trắng trứng; sô cô la trắng; bơ và kem đánh bông, được sử dụng để tách các lớp bánh.

Tóth chia sẻ: "Không có đường trong bột, vì mục tiêu của tôi là tạo ra một chiếc bánh không quá ngọt". Kem sô cô la trắng dệt qua những quả dâu tây tươi trên đầu bánh theo đúng tên của nó. Phần "người phụ nữ hạnh phúc" là do lợi ích sức khỏe của lá mâm xôi, chứa vitamin B và C, cũng như nhiều loại khoáng chất và chất chống oxy hóa.Trà lá mâm xôi cũng đã được sử dụng như một phương thuốc cho chứng chuột rút do kinh nguyệt trong nhiều thế kỷ.

Sau quá trình đánh giá cho Bánh Hungary diễn ra trong vài tháng, Norbert Tóth đã đánh bại sự cạnh tranh gay gắt từ Hysteria Confectionery ở Tapioszecso và Gergő Dezse của Mészáros ở Szombathely để trở thành người chiến thắng năm 2019.

Kim Duyên (theo CNN)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN