Triển lãm 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương”

(Sóng trẻ) - Triển lãm “Tự hào một dải biên cương” được tổ chức từ ngày 23-28/3 tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội).

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 100 tác phẩm ảnh tiêu biểu, trong đó có 21 tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” được tổ chức năm 2020.

1.jpg
Triển lãm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm có tính thẩm mỹ cao, khắc họa vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam ở các vùng biên giới trên đất liền của Tổ quốc; phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia của các lực lượng vũ trang…

2.jpg
100 tác phẩm trưng bày tại triển lãm có tính thẩm mỹ, sáng tạo, đáp ứng các tiêu chí về bố cục, đường nét, ánh sáng, nội dung phong phú.

Triển lãm còn giới thiệu những bức ảnh về các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa thương mại của nhân dân hai bên biên giới; hoạt động thăm hỏi, động viên, gặp gỡ hội đàm, phối hợp tuần tra chung giữa các lực lượng Biên phòng hai bên biên giới, hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật, quốc phòng, an ninh... giữa chính quyền hai bên biên giới. 

3.jpg
Có 21 tác phẩm đạt giải thưởng tại cuộc thi ảnh nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm, gồm: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Triển lãm cũng là dịp để tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới, nâng cao hiểu biết đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, với biên cương của Tổ quốc, góp phần quan trọng tạo nên sự đồng thuận và củng cố niềm tin, sự ủng hộ quý báu của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

4.jpg
Triển lãm còn có một góc chiếu ảnh trên máy chiếu giúp công chúng có được những trải nghiệm thú vị.

Tham quan tại triển lãm, ông Độ chia sẻ: “Rất cảm ơn các nhiếp ảnh gia đã ghi lại những khoảnh khắc chân thực, sinh động nhất về cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất của quân và dân nơi biên giới. Đặc biệt, qua triển lãm tôi còn biết thêm các lễ hội văn hóa dân gian của đồng bào dân tộc ít người nơi đây”.

5.jpg
Triển lãm nhằm quảng bá vẻ đẹp tự nhiên cũng như nét đẹp văn hóa của quân và dân khu vực biên cương của Tổ quốc.

Triển lãm tại Hà Nội là hoạt động mở đầu cho hàng loạt triển lãm ảnh sẽ được tổ chức tại 5 địa phương còn lại (Ninh Bình, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Kiên Giang, Thành phố Hồ Chí Minh) để tiếp tục khích lệ, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào với sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

16.jpg
Bức tranh “Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y phòng chống dịch Covid-19” của tác giả Nguyễn Ngọc Hòa (Gia Lai).
7.jpg
Bức tranh “Nét đẹp thể thao vùng biên giới” của tác giả Vũ Văn Thành (Quảng Ninh).
6.jpg
Bức tranh “Đội K93 và sứ mạng thiêng liêng tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ” của tác giả Cao Minh Dẹt (An Giang).
12.jpg
Bức tranh “Cuộc sống người Dao Thanh Phán – Bình Liêu” của tác giả Nguyễn Anh Đức (Hà Nội).
98.jpg
Bức tranh "Bình minh của một lão ngư trong mùa nước nổi ở biển giới An Giang" của tác giả Nguyễn Hữu Thành (Đồng Tháp).
44.jpg
Bức tranh “Bộ đội Biên phòng Ia Nan – 723 (Gia Lai) gắn bó cùng nhân dân” của tác giả Nguyễn Ngọc Hòa (Gia Lai).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN