Triển lãm "Nắng 2021" - Lại sáng đèn sau những ngày dịch dã

(Sóng trẻ) - Từ ngày 12/12/2021 đến ngày 21/12/2021 tại tầng 1 Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền diễn ra triển lãm "Nắng 2021" của nhóm 5 hoạ sĩ: Nguyễn Chí Phúc, Lương Văn Lưu, Phạm Tuấn Minh, Bùi Thị Ninh, Phan Mơ.

Triển lãm trưng bày gần 40 tác phẩm với đa dạng chất liệu như: lụa, sơn dầu, Acrylic. Đến với “Nắng” ta sẽ được hoà mình vào khung cảnh đẹp đẽ nên thơ của thiên nhiên và con người Việt Nam: nào là cảnh núi rừng Tây bắc hùng vĩ qua nét cọ cô đọng mà tinh tế của hoạ sĩ Nguyễn Chí Phúc, hay những khung cảnh đồng quê thanh bình, ao làng thân thuộc hiện hữu trong các sáng tác của hoạ sĩ Lương Văn Lưu, hay là bức tranh thiên nhiên, cỏ cây tươi đẹp dưới nắng mai ùa về trong nét cọ của hoạ sĩ Bùi Thị Ninh,…..

84.jpg
"Bữa cơm quê" của họa sĩ Lương Văn Hưu. - Ảnh: Vy Anh.
85.jpg
Tất cả các tác phẩm đều là  những cảm xúc chân thực mộc mạc ấy được các tác giả gói ghém lại và gửi gắm vào “Nắng” để ngợi ca, tôn vinh vẻ đẹp của quê hương đất nước, con người Việt Nam.

 

Một số tác phẩm được trưng bày ở triển lãm: 

86.jpg
"Phút thanh thơi" (Sơn dầu) của họa sĩ Lương Văn Hưu. - Ảnh: Vy Anh.
87.jpg
Hầu hết các nghệ sĩ tạo hình sáng tác về cảnh sắc tươi đẹp của những ngày hè. - Ảnh: Vy Anh. 
88.jpg
Nắng thu (Phạm Tuấn Minh) - Ảnh: Vy Anh. 
89.jpg
Hát mãi khúc hành quân (âm vang người lính) - Ảnh: Vy Anh. 
90.jpg
Với những góc nhìn gần gũi với cuộc sống, các họa sĩ bằng những nét vẽ tài hoa, sắc màu rực rỡ đã thể hiện sinh động vẻ đẹp con người, cuộc sống sinh hoạt và thiên nhiên. Ở đó, người thưởng thức còn cảm nhận được tình yêu với thành phố, quê hương, đất nước của các tác giả. - Ảnh: Vy Anh.
91.jpg
Tác phẩm "Yếm xưa" của họa sĩ Phan Mơ. - Ảnh: Vy Anh.
92.jpg
Các tác phẩm trưng bày trong triển lãm lần này đều ẩn chứa thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của những người nghệ sĩ nhằm không ngừng xây dựng và phát triển mỹ thuật Việt Nam đương đại cũng như bảo tồn, phát huy những giá trị của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. - Ảnh: Vy Anh.
93.jpg
Đến với triển lãm, người xem như được trở về tuổi thơ với những miền quê yên ả, những cánh đồng lúa ngút ngàn, những bãi bồi ven sông đầy nắng gió, những trưa hè nắng vương trên dãy phố cổ nơi mình sinh ra và lớn lên. - Ảnh: Vy Anh.
94.jpg
Các tác phẩm không chỉ phong phú về nội dung, ý tưởng và phong cách thể hiện mà còn đa dạng trong sử dụng chất liệu như: sơn mài, Acrylic, sơn dầu, khắc gỗ, màu nước, bột màu. - Ảnh: Vy Anh.
95.jpg
Triển lãm sẽ được trưng bày từ ngày 12/12/2021 đến ngày 21/12/2021 tại tầng 1 Nhà Triển lãm. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN