Triển lãm tương tác “Dó Tầm Vân”: Tôn vinh nghề làm giấy dó truyền thống Việt Nam

(Sóng trẻ) - Ngày 21/4 - sự kiện “Dó Tầm Vân” do nhóm sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức chính thức diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội.  Với sự kết hợp giữa hoạt động triển lãm và trải nghiệm hóa thân thành nghệ nhân làm giấy dó, sự kiện đã gây ấn tượng và thu hút không chỉ các bạn trẻ mà còn là những người yêu thích nghệ thuật truyền thống quan tâm và tham dự. 

Triển lãm “Dó Tầm Vân” được tổ chức nhằm mục đích đem giấy dó đến gần hơn với giới trẻ nhằm khơi dậy sức sống và phát huy giá trị của các sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam. Từ đó, cung cấp kiến thức về vai trò, giá trị và tiến trình lịch sử của một làng nghề đang dần mai một, thể hiện một cách trực quan ứng dụng của giấy dó trong đời sống hiện đại.

Đến với sự kiện, người tham dự sẽ được ngắm nhìn không gian triển lãm với những sản phẩm thủ công từ giấy dó như tranh vẽ, đèn, khuyên tai, số tay … tất cả đều được trang trí và bày biện dựa trên không gian của làng giấy dó Đống Cao xưa. Cùng với đó, những người tham gia còn có cơ hội hóa thân thành một nghệ nhân, tự tay làm những sản phẩm bằng giấy dó để trải nghiệm và lưu giữ. 

Không chỉ có những hoạt động thu hút, sự kiện còn tạo sự tin tưởng đối với công chúng khi được bảo trợ chuyên môn bởi Giấy dó Ngô Đức - cơ sở sản xuất và kinh doanh giấy dó lâu đời ở Dương Ổ (Bắc Ninh); được cung cấp vật dụng bởi Zó Project - một cơ sở nổi tiếng với những sản phẩm giấy thủ công đặc biệt là giấy dó.

tcbc-anh-dinh-kem-su-kien-do-tam-van.png
 Sự kiện còn tạo sự tin tưởng đối với công chúng khi được bảo trợ chuyên môn bởi Giấy dó Ngô Đức. (Ảnh:BTC). 

Sự kiện “Dó Tầm Vân” với người tham gia chủ yếu là những người trẻ và người quan tâm tới các giá trị truyền thống do nhóm sinh viên lớp Truyền thông Marketing, khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức, sẽ trở thành một sự kiện về văn hóa, truyền thống nổi bật của các bạn trẻ ngày nay, góp phần vào sự gìn giữ và tôn vinh, quảng bá giá trị văn hóa của các sản phẩm thủ công truyền thống.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN